Cách marketing trên mạng xã hội cho các phòng khám mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao
Mạng xã hội hiện nay là một trong những nền tảng tiềm năng nhất để thực hiện các chiến dịch marketing cho phòng khám. Tuy nhiên để làm được điều này yêu cầu rất nhiều thời gian và công sức. Trong bài viết dưới đây, ACT Group sẽ gợi ý cho bạn cách marketing trên mạng xã hội cho phòng khám làm sao cho hiệu quả.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM ĐẾN:
Contents
Mạng xã hội là gì? Tại sao cần marketing trên mạng xã hội cho các phòng khám?
Mạng xã hội là gì?
Mạng xã hội (Social Network) có thể được hiểu là hệ thống nền tảng trực tuyến gắn kết mọi người với nhau dù ở bất cứ đâu mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Ở đó, các tài khoản có thể trò chuyện, trao đổi, tìm kiếm, chia sẻ thông tin… cho nhau một cách cởi mở.
Hiện nay mạng xã hội có thể sử dụng rộng rãi trên hầu hết các phương tiện từ điện thoại di động, laptop, pc đến máy tính bảng…. Một số nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất ở Việt Nam có thể kể đến như: Facebook, Instagram, TikTok, Zalo…
Tại sao phòng khám cần thực hiện marketing trên mạng xã hội?
Để hoạt động được lâu dài, các phòng khám cần tạo dựng được thương hiệu cá nhân của mình và đòi hỏi cần có nhiều người biết đến. Để làm được điều này, ngoài thực hiện các chiến lược truyền thông offline thì marketing trên mạng xã hội cho phòng khám cũng là điều hết sức cần thiết.
Mạng xã hội là nền tảng giúp bạn thu hút được khách hàng tiềm năng theo khu vực mà bạn muốn, xây dựng thương hiệu, đồng thời cũng có thể tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết. Nếu bạn biết cách khai thác tốt nền tảng này, chắc chắn sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Cách marketing trên mạng xã hội cho phòng khám mang lại hiệu quả cao
Tạo tài khoản mạng xã hội uy tín, chuyên nghiệp
Đây là điều đầu tiên cần lưu ý để việc marketing trên mạng xã hội cho phòng khám đạt hiệu quả cao. Cho dù bạn chọn nền tảng mạng xã hội nào để thực hiện marketing thì trước hết bạn phải xây dựng được profile thật chất lượng. Trân trang cá nhân nên để đầy đủ tên địa chỉ phòng khám, thời gian làm việc, dịch vụ cung cấp…. Ngoài ra, việc có logo riêng cho phòng khám cũng sẽ giúp tăng thêm tính chuyên nghiệp.
Chẳng hạn, đối với facebook, bạn hãy lập một fanpage riêng cho phòng khám, cài ảnh đại diện và ảnh bìa thể hiện được đặc trưng thương hiệu, gắn thêm logo cũng là một phần rất quan trọng. Cập nhật đầy đủ các thông tin cần có của một fanpage doanh nghiệp. Tương tự với Zalo và Instagram cũng vậy.
Các nội dung phòng khám nên đăng tải lên mạng xã hội
Nội dung mà bạn đăng tải cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến hiệu quả của việc marketing trên mạng xã hội cho phòng khám. Chúng sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến cũng như sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Tuy nhiên cho dù hướng đến ai thì các bài đăng đều phải có nội dung hay, đánh vào tâm lý khách hàng và đặc biệt là phải biết cách “giật tít”. Một số chủ đề bài viết thu hút mà các phòng khám có thể tham khảo như:
- Thông tin hữu ích về lĩnh vực y khoa
- Lời khuyên chăm sóc sức khoẻ đúng cách
- Các thông tin về phòng khám: cơ sở vật chất; đội ngũ y, bác sĩ; thành tích đạt được…
- Các chương trình ưu đãi
- Feedback, cảm nhận của khách hàng khi trải nghiệm dịch vụ tại phòng khám
Một cách để thu hút nhiều người quan tâm đến bài viết của bạn hơn đó là hãy lồng ghép các xu hướng đang thịnh hành vào nội dung bài viết. Ngoài ra, video và hình ảnh cũng là yếu tố rất quan trọng. Đối với hình ảnh cần rõ nét, chân thực, chèn thêm logo.
Còn video thì hãy đăng tải với độ phân giải cao, truyền tải thông điệp một cách ngắn gọn và đầy đủ. Đây là yếu tố quan trọng quyết định đến kết quả của các chiến lược marketing trên mạng xã hội cho phòng khám.
Bài viết nên được đăng vào thời điểm nào?
Thời gian đăng bài cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến lượt traffic về bài viết của bạn. Bạn nên đăng tải bài viết vào những khoảng thời gian có nhiều người truy cập vào mạng xã hội như buổi sáng sớm (6-7h). buổi trưa (12h-13h) và buổi tối (sau 18h). Đây là khoảng thời gian mà hầu hết mọi người đều có thời gian rảnh để nghỉ ngơi, họ sẽ tranh thủ truy cập lên các trang mạng xã hội để giải trí, cập nhật tin tức…
Ngoài ra, việc tận dụng các dịp lễ trong năm cũng là cách để thu hút nhiều lượt tương tác về bài viết của bạn. Chẳng hạn như chương trình nhân dịp giáng sinh, tặng quà cuối năm… Tuỳ vào đặc điểm của từng ngày lễ mà bạn có thể xây dựng các nội dung khác nhau sao cho phù hợp. Tuy đây chỉ là vấn đề nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động marketing trên mạng xã hội cho phòng khám.
Tần suất đăng bài lên mạng xã hội
Vấn đề này sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn nền tảng mạng xã hội nào làm chủ đạo để thực hiện các chiến dịch marketing. Bạn sẽ cần đăng tải nội dung thường xuyên hơn ở các kênh chính. Thông thường, nếu bạn lựa chọn Facebook thì đăng tải khoảng 2 -3 bài/ngày là vừa đủ, Zalo khoảng 4 – 5 bài/tuần, còn TikTok khoảng 3 – 4 clip/tuần…
Bạn nên phân bổ đều các bài bài đăng theo khung giờ cố định, tránh đăng nhiều bài cùng một lúc hoặc để quá lâu mới đăng 1 bài. Như vậy lượt traffic thu về sẽ không ổn định và đôi khi còn làm phiền đến người đọc. Số lượng bài viết cũng không nên quá nhiều hay quá ít, tránh lặp đi lặp lại nội dung giữa các bài viết.
Trên đây là những điều cơ bản cần biết khi làm marketing trên mạng xã hội cho phòng khám. Đây chỉ là một phần rất nhỏ của marketing, tuy nhiên chúng sẽ quyết định trực tiếp đến hiệu quả ra đơn cho phòng khám của bạn. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về chiến lược truyền thông cho phòng khám hãy liên hệ ACT Group để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn những giải pháp marketing hiệu quả nhất cam kết các chỉ số đầu ra nhất định.
CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
- Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
- Hotline: 0973 405 082
- Email: contact@actgroup.com.vn