Xây dựng marketing cho phòng khám không thể thiếu ý tưởng sau
Xây dựng chiến dịch marketing cho phòng khám là yếu tố tiên quyết để truyền thông quảng bá thương hiệu, thu hút và giữ chân khách hàng. Giữa hàng trăm, nghìn các phòng khám khác nhau, các chiến dịch marketing cần đặc biệt đặc sắc để tạo ấn tượng tốt nhất với khách hàng. Khi xây dựng marketing cho phòng khám đừng bỏ qua những idea tuyệt vời dưới đây nhé !
Contents
1. Khai thác tối đa hiệu quả của Facebook
Nền tảng Facebook cho phép Bạn kết nối với hàng ngàn khách tiềm năng, bằng cách giới thiệu cơ sở của phòng khám, đội ngũ bác sĩ phòng khám, quy trình điều trị, câu chuyện bệnh nhân và việc làm hàng ngày của đội ngũ của Bạn. Chỉ cần đừng quên tiếp cận trực tiếp với các khách tiềm năng và làm cho mỗi bài đăng trở nên cá nhân hóa hơn.
Một vài lưu ý khi xây dựng fanpage:
-Tập trung vào các cuộc trò chuyện và tương tác trên trang phòng khám
– Cố gắng bắt đầu thảo luận với nội dung và bài đăng
– Nội dung được lan truyền khi mọi người chia sẻ bài đăng của page theo dòng thời gian của họ
– Xây dựng content theo dạng Storytelling (ví dụ: Câu chuyện điều trị thành công một bệnh nhân)
– Cập nhật thông tin liên lạc của Bạn
– Thêm một CTA (Call To Action) vào số điện thoại của phòng khám hoặc vào URL đặt hẹn
Facebook đóng vai trò là một trong những công cụ xây dựng thương hiệu tối ưu cho phòng khám. Chúng có thể cá nhân hóa và tạo kết nối phòng khám trực tiếp với đối tượng mục tiêu. Để hiệu quả hơn, bạn có thể xây dựng các chiến dịch quảng cáo trên fanpage sẽ tiếp cận nhiều hơn khách hàng tiềm năng, từ đó tăng doanh thu hiệu quả.
2. Phát triển website
Các bệnh nhận ngày nay cũng có thói quen tìm kiếm giải pháp trên Internet. Do đó, cơ sở y tế cần có sự hiện diện trực tuyến để bệnh nhân hiện tại và tiềm năng tìm thấy bạn. Một trong những sự hiện diện trực tuyến cần có là Website.
Khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa, hiện lên thông tin website của bạn ngay từ trang đầu tiên của hiển thị google sẽ giúp khách hàng biết đến website nhiều hơn, tăng độ tin tưởng và hỗ trợ tăng doanh thu của phòng khám.
3. Chi ngân sách để chạy quảng cáo facebook ads và google ads hợp lý
Quảng cáo trả tiền giúp phòng khám nổi bật khỏi sự lộn xộn tự nhiên ở đầu trang ‘Google Search’, ‘Facebook’ Feed. Tuy nhiên đừng vội vàng chạy quảng cáo, bạn cần nắm rõ được insight khách hàng, thói quen tiêu dùng của họ để đưa ra các chương trình kinh doanh phù hợp. Các chiến dịch quảng cáo cũng cần kiểm tra kỹ về content, hình ảnh, video, CTA,… để lọc ra các yếu tố tốt nhất. Để tránh việc mất nhiều tiền oan cho facebook, google mà data vẫn chẳng thấy đâu, bạn cần check chi tiết trước khi mạnh tay chi tiết cho bất cứ chiến dịch quảng cáo nào nhé.
4. Tổ chức sự kiện
Tổ chức sự kiện là một cách tuyệt vời để đội ngũ phòng khám của bạn gặp gỡ các khách tiềm năng và không có sự tương tác nào tốt hơn một cuộc gặp mặt trực tiếp. Các sự kiện có thể mang đến cho nhóm của phòng khám của bạn cơ hội không chỉ tương tác với các khách tiềm năng mà còn có cơ hội thể hiện chuyên môn và phương pháp điều trị của bạn.
Bạn có thể kết hợp sự kiện này với các dịp lễ tết hoặc gắn với dấu mốc phát triển của phòng khám, giúp tăng độ nhận diện thương hiệu rất tốt. Các sự kiện này có thể sử dụng thêm các KOL hoặc hot profile như một cách để PR phòng khám rất hợp lý.
5. Sử dụng email marketing để kết nối với khách hàng
Một trong những công cụ truyền tải thông điệp ngày càng hiệu quả đó chính là email. Sự phổ biến của smartphone giúp người dùng có thể dễ dàng kiểm tra email và tần suất check email ngày càng gia tăng. Thông qua các nền tảng email miễn phí như Mailchimp hoặc Sendgrid, các phòng khám có thể thiết kế email với nhiều chủ đề: lời khuyên sức khỏe hàng ngày, những thông báo về chương trình giảm giá hay tin tức sức khỏe. Tuy nhiên, đây là một kênh marketing cho phòng khám cần có sự đầu tư thời gian đúng mức cũng như tầm nhìn về phân tích dữ liệu.
ĐỌC NGAY BÀI VIẾT HỮU ÍCH:
- Phân tích insight khách hàng thẩm mỹ viện đầy đủ nhất
- 5 tuyệt chiêu siêu hiệu quả để truyền thông thẩm mỹ viện
Bất kỳ chiến lược Marketing phòng khám nào trong số này đều có thể giúp phát triển hoạt động cơ sở y tế của bạn. Tuy nhiên, các chiến lược Marketing này cần được sử dụng kết hợp với nhau một cách đồng bộ và bền vững sẽ tạo hiệu quả tốt nhất. Để tư vấn chi tiết về dịch vụ marketing thuê ngoài cho phòng khám: cam kết doanh thu chỉ với chi phí thuê một nhân sự, liên hệ ngay hotline 0988266906 để được ACT tư vấn chi tiết.