PR trong giáo dục đóng một vai trò quan trọng không chỉ trong việc nâng cao nhận thức mà còn khẳng định thương hiệu, sự uy tín của một trung tâm giảng dạy. Bởi giáo dục là ngành trọng điểm và  nhận được sự quan tâm chặt chẽ của xã hội. Do đó khi tạo ra sự khác biệt trong hệ thống giáo dục sẽ giúp cho thương hiệu trung tâm giảng dạy trở nên vững mạnh hơn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Xu hướng lựa chọn hình thức PR trong giáo dục hiện nay

Ngày nay, trong xu thế hội nhập toàn cầu cũng như sự bùng nổ của các cuộc cách mạng công nghiệp đã chứng minh vai trò quan trọng của ngành giáo dục. Giáo dục giúp thúc đẩy, bồi dưỡng tri thức, nhận thức, kỹ năng cho mỗi cá nhân mà còn cho cả xã hội.

Và với sự phát triển ổn định của các quốc gia mà các hoạt động giáo dục dần trở nên đa dạng hơn. Cụ thể, giáo dục ngày nay không chỉ nói đến các ngôi trường công mà còn có trường tư, trường quốc tế, các trung tâm đào tạo nghề hay kĩ năng sống… 

PR là hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp, tổ chức giáo dục lựa chọn hiện nay
PR là hình thức truyền thông được nhiều doanh nghiệp, tổ chức giáo dục lựa chọn hiện nay

Những đơn vị giáo dục hiện nay phát triển một cách rầm rộ, và tất nhiên không thể thiếu các hoạt động PR để tạo nên sự uy tín. Các hoạt động PR trong giáo dục bao gồm:

  • Các bài viết báo chí để tạo sự tin tưởng đến với khách hàng.
  • Các hoạt động quảng cáo, quảng bá thương hiệu: Tổ chức sự kiện offline, thực hiện các TVC online…
  • Các hoạt động tài trợ cho học sinh nghèo, học sinh kém may mắn hay các nhân tài xuất sắc.

Một số lưu ý khi làm PR trong lĩnh vực giáo dục

Để hoạt động PR trong giáo dục được hiệu quả, các trường đại học hay trung tâm đào tạo nên nắm bắt một số lưu ý như sau:

Nâng tầm chất lượng giáo dục để làm truyền thông

Chất lượng giáo dục luôn là yếu tố hàng đầu để tạo nên một chiến lược truyền thông thành công. Các phụ huynh và học sinh thường quan tâm đến thông tin về chất lượng giảng dạy, tỉ lệ giảng viên, giáo viên giỏi của nhà trường, trung tâm hay tỉ lệ học sinh, sinh viên đầu ra đạt loại giỏi, bằng cấp được công nhận ra sao… Do đó, trước khi làm truyền thông, nhà trường và các trung tâm nên tạo ra một bản giới thiệu thật ấn tượng và giá trị.

Nâng tầm chất lượng giáo dục là cách tốt nhất để tạo nên các chiến lược truyền thông hiệu quả
Nâng tầm chất lượng giáo dục là cách tốt nhất để tạo nên các chiến lược truyền thông hiệu quả

Thiết lập bộ phận truyền thông chuyên biệt 

Việc xây dựng một bộ phận truyền thông riêng sẽ giúp nhà trường, các trung tâm đào tạo dễ dàng tạo nên các chiến lược tiếp thị thu hút. Hình ảnh hấp dẫn, được đầu tư và chăm chút kỹ lưỡng cùng sự tương tác tốt với mọi người sẽ rất dễ mang đến một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

Sử dụng công cụ digital marketing

PR trong giáo dục không thể thiếu các công cụ digital marketing để hỗ trợ đưa những hình ảnh nhà trường, trung tâm lên mạng xã hội. Những công cụ này còn giúp gửi đi những email giới thiệu về trung tâm, các hoạt động tuyển sinh, các chương trình, sự kiện cho học sinh, sinh viên được tổ chức hằng năm. 

Lan truyền những đánh giá tốt

Để người khác nói tốt về trường học, trung tâm của bạn chính là một cách hay để tăng mức độ chuyên nghiệp và sự uy tín. Những người khen ở đây chính là sinh viên, học sinh đang theo học, những phụ huynh tham gia các buổi tuyển sinh… Để làm được điều này, đòi hỏi trường và trung tâm phải đẩy mạnh các hoạt động nội bộ và tương tác thường xuyên với những ai đang quan tâm.

Thúc đẩy hoạt động PR

Các hoạt động PR trong giáo dục giúp tạo nên sự uy tín cho nhà trường và các trung tâm đào tạo. Điều mà quảng cáo cũng không có được khả năng này. Hoạt động PR hỗ trợ các doanh nghiệp tạo dư luận tốt nhưng có chi phí thấp hơn những loại hình quảng cáo hay khuyến mãi. Có thể nói, đây chính là giải pháp hoàn hảo để các doanh nghiệp kinh doanh giáo dục nhờ tạo nên sức ảnh hưởng tốt.

PR trong giáo dục giúp tạo nên sự uy tín cho các trường học, trung tâm đào tạo
PR trong giáo dục giúp tạo nên sự uy tín cho các trường học, trung tâm đào tạo

Trên đây là những thông tin chi tiết về hoạt động PR trong giáo dục. Hy vọng những giải pháp mà ACT Group đã chia sẻ sẽ giúp bạn có định hướng phù hợp để phát triển tổ chức, trung tâm giáo dục của mình thật hiệu quả.

Thông tin liên hệ 

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP) 
  • Address: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 
  • Hotline: 0973 405 082 
  • Email: contact@actgroup.com.vn
Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay