Với nhiều người TikTok chỉ là 1 kênh giải trí… Nhưng bạn có biết những video trên nền tảng TikTok đã mang về cho nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng, nhà sáng tạo nội dung doanh thu “khủng” hằng tháng, hằng năm nhờ việc quảng bá thương hiệu sản phẩm, tiếp thị liên kết?

Tik Tok đang phát triển nhanh quá, doanh nghiệp của bạn đã cập nhật mình trên kênh Tik Tok hay đã tìm kiếm đơn vị chuyên nghiệp có dịch vụ xây dựng kênh tiktok cho mình? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có cái nhìn tổng quan hơn về nền tảng đang hot trend  này nhé!

Tik Tok là gì?

Tik Tok là nền tảng mạng xã hội được ra mắt năm 2017 tại Trung Quốc, cho phép người dùng tạo ra các video ngắn (dưới 60s) ở mọi lĩnh vực từ nấu ăn, du lịch, thủ công, trang điểm, … chỉnh sửa chúng bằng các hiệu ứng đặc biệt cũng như chèn ghép những bài nhạc được ưa chuộng nhất đương thời. 

Bạn hiểu gì về kênh TikTok đang hot nhất
Bạn hiểu gì về kênh TikTok đang hot nhất

Đây là ứng dụng được các bạn Gen Z đặc biệt yêu thích và trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất thế giới. 2018 Tik Tok đã có mặt tại trên 100 quốc gia với 75 ngôn ngữ và cũng là ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất trên thế giới.

Tại sao nên xây dựng kênh Tik Tok?

Xây Dựng Thương Hiệu trên kênh tiktok

Tik Tok đang ngày 1 phát triển với lượng người dùng cực lớn và tăng nhanh một cách chóng mặt. Đây chính là 1 điều tuyệt vời để bạn xây dựng thương hiệu trên tiktok giúp khách hàng tiềm năng biết đến tên tuổi của doanh nghiệp bạn. 

Kinh doanh bán hàng trên tiktok shop

Giới trẻ trên kênh Tik Tok ngày càng gia tăng, đây là nhóm khách hàng có nhu cầu mua sắm cao.  Vì vậy, TikTok shop chính là kênh bán hàng mà bạn cần đầu tư khai thác. 

Xây dựng kênh và kinh doanh bán hàng trên tik tok
Xây dựng kênh và kinh doanh bán hàng trên tik tok

Kiếm Tiền Trên Tik Tok

Tiktok có thể trở thành kênh kiếm tiền từ những hợp đồng quảng cáo, review cho những ai muốn phát triển thương hiệu cá nhân trở thành các hot Tiktoker, các KOCs 

Bên cạnh đó bạn cũng có thể trở thành thành viên tích cực trong hệ thống bán hàng đội nhóm – liên kết tiếp thị bán hàng (Affiliate)

Doanh nghiệp của bạn có phù hợp để xây dựng kênh Tiktok

Không phải doanh nghiệp nào cũng cần thiết có mặt trên Tiktok, nhưng với xu hướng phát triển “như vũ bão” của Tiktok hiện nay, bạn có thể cân nhắc để “ghi danh mình” trên đấu trường tiềm năng nà. Trước khi bắt đầu cách xây dựng kênh Tik Tok cho doanh nghiệp bạn cần xác định mức độ phù hợp của nền tảng này với sản phẩm, công ty của bạn, thông qua việc:

Phân khúc thị trường 

Theo thống kê, có đến 800 triệu người dùng Tik tok trên toàn thế giới. (Trong đó 41% người dùng ở độ tuổi từ 16 đến 24). Nếu khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn trong phân khúc này thì đừng bỏ qua Tiktok nhé. Tuy nhiên, nếu khách hàng bạn phân khúc tuổi từ 35 tuổi trở lên thì bạn nên cân nhắc chuyển sang các nền tảng mạng xã hội khác 

Xác định mục tiêu tiếp thị khi lên kế hoạch xây dựng kênh Tik Tok

Tik Tok  là một trong những nền tảng tuyệt vời cho các video lan truyền (viral video). Đồng thời, người dùng Tik Tok  rất e ngại và khó chịu khi nhìn thấy những hình ảnh, video quảng cáo trực diện.

Vì thế, khi lập kế hoạch xây dựng kênh Tik Tok cho chiến dịch thương hiệu, cần đảm bảo được tính hữu ích của video đến người dùng Tik tok và chấp nhận sự thật rằng sẽ không dễ dàng để tạo chuyển đổi trực tiếp đối với các chiến dịch trên nền tảng này, trừ phi bạn biết cách chèn ý tưởng cực kỳ thông minh, khéo léo.

ên kế hoạch xây dựng kênh Tik Tok
ên kế hoạch xây dựng kênh Tik Tok

Bạn có thể sử dụng một số chủ đề phổ biến trên Tik Tok như: Âm nhạc, thời trang, câu chuyện hài hước, trò chơi điện tử, thực phẩm,công nghệ,… để bắt đầu câu chuyện thương hiệu của mình.

Chuẩn bị tâm lý mất quyền kiểm soát nội dung kênh tik tok

Nội dung trên Tik Tok hoạt động với hình thức nội dung do người dùng tạo ra (User generated – content). Bạn sẽ không tránh khỏi việc bị đạo, nhái, chế lại các video thành nhiều phiên bản, những phiên bản mới có thể mang tính giải trí hơn, thu hút hơn video gốc . Vì thế, trong trường hợp nếu công ty bạn có các nguyên tắc nghiêm ngặt trong việc giao tiếp và chia sẻ nội dung, việc sử dụng Tik Tok sẽ không phải là ý tưởng hay.

Quy trình xây dựng 1 kênh tik tok triệu view 

Xác định mục tiêu xây dựng kênh

Có 3 mục tiêu cơ bản giúp nhanh chóng xây dựng kênh tik tok như sau:

  • Mục tiêu xây dựng kênh TikTok bán hàng: có Tiktok shop và tập trung vào quảng bá thương hiệu, bán sản phẩm thu hút data, khách hàng, doanh số.
  • Làm kênh liên kết tiếp thị bán hàng (Affiliate): Tương tự như hình thức bán hàng qua hệ thống CTV, Affiliate trên tiktok cho phép bạn xây dựng đội ngũ cùng bán hàng, người bán sẽ gắn link sản phẩm của bạn lên các bài đăng trên kênh của họ, khi có khách hàng click vào link và mua hàng thích họ sẽ được hưởng % hoa hồng trên mỗi sản phẩm bán được
  • Làm người nổi tiếng: Trở thành hot Tiktoker KOCs, KOLs có lượt view khủng, người có tầm ảnh hưởng và nhận những hợp đồng review quảng cáo từ các nhãn hàng

Lên Concept nội dung cho kênh

Yêu cầu cần có để phát triển kênh là sự nhất quán về mặt nội dung, hình ảnh. Thuật toán của Tiktok sẽ Label (dán nhãn) kênh của bạn vào một chủ đề cụ thể, khi đó các video bạn đăng sẽ được Tiktok đề xuất nhiều hơn. 

Để có được sự nhất quán trên cần có kế hoạch cụ thể, có timeline sản xuất và xuất bản nội dung cũng như những kịch bản cụ thể để xây dựng thành kho tư liệu video chuẩn bị cho xây dựng và đẩy mạnh kênh.

Lên Concept nội dung cho kênh
Lên Concept nội dung cho kênh

Số lượng video yêu cầu 3-5 video/ tuần hoặc 10-15 video/ tháng . Không nên đăng quá nhiều hoặc quá ít, chia lịch đăng đều đặn tránh spam video một ngày đăng 5-7 video ngày lại không đăng video nào. 

Content is King

Dù ở bất cứ nền tảng mạng xã hội nào, content sáng tạo vẫn là cốt lõi,  và được ưu tiên. Nội dung chất lượng, hữu ích có ích cho cộng đồng là điều cốt lõi giúp kênh tiktok của bạn thành công lâu dài. Tính chất lượng, sự sáng tạo của nội dung cũng cần được xuyên suốt trong toàn video cũng như qua các video được đăng tải. Điều này sẽ đảm bảo kênh của bạn có sự mới mẻ, không nhàm chán và giúp thu hút người xem và duy trì người xem trung thành cho kênh của bạn.

Lựa chọn kinh giờ đăng

Theo gợi ý của chuyên gia các khung giờ có tương tác nên đăng video thường là những khung giờ sau:Sáng 9 – 10h, Chiều 14 – 15h, Tối 21 – 22h. Tuy nhiên với những kênh mới nên là : Sáng 11h30 – 12h, Chiều 18h – 19h sẽ giúp hạn chế sự cạnh tranh với những kênh khác.

Lưu ý Tiktok là một dạng content graph khác hoàn toàn với các kênh mạng xã hội khác như video, facebook. Rằng là khi bạn mua kênh đã có lượt Follow cao thì chưa chắc video đó là có lượt view cao.

Dịch vụ xây dựng kênh và sản xuất video TikTok tại ACT Group

Phát triển toàn diện TikTok với gói dịch vụ xây dựng kênh tiktok hoàn chỉnh từ ACT Group, cung cấp đa dạng ngành hàng và lĩnh vực hoạt động. ACT Group cung cấp:

  • Dịch vụ tư vấn, xây dựng kênh Tik Tok
  • Xây dựng kịch bản, sản xuất nội dung bán hàng
  • Booking KOC review, KOC Livestream bán hàng
  • Quảng cáo Tiktok
Dịch vụ xây dựng kênh và sản xuất video Tik Tok
Dịch vụ xây dựng kênh và sản xuất video Tik Tok

ACT Group chúng tôi cam kết

  • Đạt đủ follow, lượt tương tác theo yêu cầu của khách hàng.
  • Đảm bảo chất lượng sản phẩm nội dung theo các tiêu chí:  tính thẩm mỹ, độ nét , tính viral, 
  • Báo cáo tuần, tháng minh bạch, chi tiết

Nếu bạn đang muốn tăng doanh số bán hàng hay quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp mình, hãy cùng ACT ký hợp đồng và lên kế hoạch xây dựng kênh TikTok triệu view để có nhiều người biết tới doanh nghiệp của bạn. ACT Group đồng hành cùng quý Doanh nghiệp đón đầu xu hướng – tạo dựng thành công

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Quận Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn

Bài viết hữu ích

Xu hướng TikTok marketing cho các trường học hiện nay cực kỳ hữu ích

Xu hướng TikTok marketing cho các trường học hiện nay cực kỳ hữu ích

Tik tok là phương tiện hữu ích để các cơ sở giáo dụng tiếp cận gần hơn đến các đối tượng tiềm năng của mình. Do vậy việc sử…

Chia sẻ về khung giờ vàng đăng bài trên Tiktok – Làm thế nào để đưa video lên xu hướng Tiktok năm 2023

Chia sẻ về khung giờ vàng đăng bài trên Tiktok – Làm thế nào để đưa video lên xu hướng Tiktok năm 2023

Tiktok đang dần chiếm sóng là nền tảng mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Các cá nhân, đơn vị doanh nghiệp liên tục…

Tổng hợp các loại hình quảng cáo trên nền tảng Tik Tok

Tổng hợp các loại hình quảng cáo trên nền tảng Tik Tok

“Tóp tóp” đã trở thành một nền tảng mạng xã hội nổi rần rần trong vài năm trở lại đây. Liên tiếp ghi nhận độ HOT bằng các trend…

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay