• Trang chủ / Chiến Lược Marketing / Xây dựng kênh…
Thiết lập profile TikTok chuyên nghiệp 

Xây dựng kênh TikTok từ con số 0 và những điều bạn cần biết

TikTok hiện nay đã trở thành nền tảng mạng xã hội không thể thiếu dành cho các chủ thể kinh doanh. Nó mở ra nhiều cơ hội bán hàng và giúp cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận đến đông đảo khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để xây dựng kênh TikTok từ con số 0? Cùng ACT Group tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

4 điều cơ bản để xây dựng kênh TikTok từ con số 0 cho người mới

Nếu bạn mới lập kênh TikTok và chưa biết nên bắt đầu từ đâu, trước hết, hãy nắm được 4 điều cơ bản dưới đây: 

Xây dựng profile TikTok chuyên nghiệp

Cho dù kênh TikTok của bạn làm về lĩnh vực gì, đi theo tuyến nội dung nào, thì profile cũng là cái đầu tiên người xem nhìn thấy khi vào trang cá nhân của bạn. Do vậy, hồ sơ này cần được hoàn thiện chuyên nghiệp khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok mới hoàn toàn. Chúng bao gồm:

  • Tên kênh: Đặt theo tên thương hiệu, tên cá nhân hoặc sản phẩm – dịch vụ của bạn. Tên phải phù hợp với nội dung kênh và tránh chung chung, dài dòng. 
  • ID TikTok: Ở phần này bạn có thể sử dụng thêm các ký hiệu hoặc những con số để tạo sự khác biệt, nhưng vẫn cần ngắn gọn và liên quan đến sản phẩm – dịch vụ. 
  • Ảnh đại diện: Sử dụng hình ảnh sắc nét và chuyên nghiệp, có thể là ảnh của bạn hoặc ảnh logo thương hiệu nếu là tài khoản doanh nghiệp. 
  • Tiểu sử: Cần thể hiện được bao quát đề tài hoặc sản phẩm – dịch vụ mà bạn sẽ chia sẻ trên kênh TikTok của mình. Lưu ý, phần này chỉ nên để ngắn gọn trong 1 câu.
  • Liên kết website: Phần này bạn có thể dẫn link đến trang web thương mại điện tử, website công ty, hay tài khoản của bạn trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram…. Hoặc bạn có thể tạo một link bio riêng cho kênh của mình. 
  • Thiết lập tài khoản: Cải thiện tài khoản để phù hợp với mục tiêu truyền thông hoặc chuyển đổi thành tài khoản doanh nghiệp thay vì tài khoản cá nhân.
Thiết lập profile TikTok chuyên nghiệp 
Thiết lập profile TikTok chuyên nghiệp

Lựa chọn đề tài cho kênh cho kênh mới lập

Để xây dựng kênh TikTok thật sự chất lượng, kênh của bạn cần có chủ đề chính xuyên suốt các video. Nói cách khác, bạn cần cho người xem thấy được kênh của bạn làm về nội dung gì? Liên quan đến lĩnh vực nào? 

4 điều cơ bản khi mới xây kênh TikTok
4 điều cơ bản khi mới xây kênh TikTok

Dưới đây là một số cách để bạn có thể tìm ra đề tài phù hợp khi xây dựng kênh TikTok từ con số 0

  • Sử dụng điểm mạnh cá nhân: Bất kỳ kỹ năng hoặc kiến thức nào bạn tự tin rằng mình giỏi và có những cách riêng để phát triển nó, hãy tận dụng và chia sẻ chúng với cộng đồng TikTok. Chẳng hạn như khả năng vẽ, thiết kế, hát, nhảy, nấu ăn…
  • Tận dụng kiến thức chuyên môn: Nếu bạn có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó như marketing, công nghệ thông tin, kiến trúc, giáo dục… bạn có thể sử dụng chúng để tạo ra nội dung hữu ích mang lại giá trị cho người xem. 
  • Tự mình tìm kiếm và khám phá đề tài mới: Nếu bạn không biết nên làm gì trên kênh TikTok của mình, hãy theo dõi các video đang hot trên TikTok và lấy cảm hứng từ đó để tạo nội dung theo cách của riêng bạn. Bạn có thể tham khảo từ những người đi trước, nhưng hãy “biến cái của họ thành cái của mình” một cách sáng tạo và khéo léo.

>>> Xem thêm: Mách bạn cách xây dựng kênh tiktok bán hàng bùng nổ doanh số

Định vị đặc trưng kênh TikTok, tạo dấu ấn riêng

Khi bắt đầu xây dựng kênh TikTok từ con số 0, điều quan trọng đầu tiên bạn cần xem xét là: Bạn sẽ trở thành ai trên nền tảng này? Bạn sẽ mang đến giá trị gì và người dùng sẽ thấy được điều gì đặc biệt từ bạn? Đây chính là điểm tạo nên sự khác biệt giữa kênh của bạn và các kênh khác, là yếu tố để chinh phục người xem. 

Mỗi kênh TikTok cần có dấu ấn riêng
Mỗi kênh TikTok cần có dấu ấn riêng

Để làm được điều này, cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, từ video, hình ảnh, nội dung, phong cách,… đến phương pháp truyền tải. Bạn sẽ thể hiện thông điệp dưới tư cách một chuyên gia, người truyền cảm hứng, hoặc qua các câu chuyện, những clip review hay chỉ đơn giản là các video bắt trend? Cho dù làm theo dạng nào, thì bạn cũng cần thể hiện được dấu ấn cá nhân và mang lại giá trị cho người xem qua các clip của mình. 

Nội dung kênh cần sáng tạo và mang lại giá trị 

TikTok là nền tảng giải trí kết hợp với thương mại. Những nội dung mới mẻ, độc đáo luôn được TikTok ưu ái và rất dễ lên xu hướng. Do vậy, hãy cố gắng xây dựng các clip khác biệt, thu hút được sự chú ý của người xem thay vì chỉ chạy theo lối mòn từ những người đi trước. Đó là lý do tại sao kênh TikTok chất lượng cần xác định được cho mình lối đi riêng.

Ngoài ra, một yếu tố quan trọng không kém khi mới xây dựng kênh TikTok mới hoàn toàn đó là, nội dung phải mang lại giá trị cho người xem. Đó có thể là giá trị về mặt giáo dục, giải trí vui vẻ hay chỉ đơn giản là các clip truyền cảm hứng, tạo động lực. Nhưng hãy nhớ cốt lõi là mọi người sẽ học hoặc nhận được điều gì sau khi xem clip của bạn. 

Xây dựng kênh TikTok từ con số 0 chuyên nghiệp cùng ACT Group

ACT Group cung cấp những giải pháp marketing dành cho các cá nhân, doanh nghiệp muốn xây kênh TikTok chuyên nghiệp nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Với nhiều năm kinh nghiệm cùng đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, chúng tôi sẽ mang đến những chiến lược phù hợp nhất theo từng sản phẩm – dịch vụ.

Đến với ACT Group, việc xây dựng kênh TikTok từ con số 0 sẽ được thực hiện theo quy trình bài bản. Từ việc lập kênh, thiết lập tài khoản, profile đến quá trình xây kênh và cho ra các thành phẩm chất lượng. 

Ngoài ra, ACT Group cũng cung cấp nhiều dịch vụ khác liên quan đến TikTok marketing như chạy quảng cáo, livestream bán hàng, TikTok affiliate… Mọi dịch vụ sẽ được sử dụng linh hoạt tuỳ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Xây dựng kênh TikTok từ con số 0 cùng ACT Group 
Xây dựng kênh TikTok chuyên nghiệp từ đầu cùng ACT Group

Trên đây là 4 điều cơ bản bạn cần nắm được khi xây dựng kênh TikTok từ con số 0. Nếu bạn quan tâm đến dịch vụ của ACT Group hoặc muốn cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về lĩnh vực marketing, vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ! 

Tham khảo bài viết cùng chuyên đề: