• Trang chủ / Chiến Lược Marketing / Những lưu ý…
Tiktok giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh chóng

Những lưu ý giúp xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp hiệu quả

Việc xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp có thể giúp sản phẩm và dịch vụ dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng, tăng hiệu quả tiếp thị, đẩy mạnh doanh thu. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng kênh tiktok doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín? Nếu bạn đang có ý định lập kênh tiktok cho đơn vị mình thì đừng bỏ qua nội dung bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc xây dựng kênh Tiktok cho doanh nghiệp

Trong thời đại số hóa như hiện nay và với sự bùng nổ của Tiktok thì đây chính là một công cụ tiếp cận khách hàng quan trọng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Nền tảng này sở hữu lượng người dùng vô cùng lớn, lên đến hàng tỷ người trên toàn cầu. Nếu xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp và tận dụng nó để quảng bá thương hiệu và kinh doanh thì doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng.

Dựa vào thuật toán thông minh của Tiktok, doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo ra nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu mà mình đang hướng đến. Điều này giúp chiến dịch tiếp thị tiếp cận đúng đối tượng mà doanh nghiệp đang hướng đến.

Điểm mạnh của việc xây kênh tiktok cho doanh nghiệp chính là sự tương tác và ảnh hưởng nhanh chóng. Những video ngắn với nội dung sáng tạo sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, đồng thời khuyến khích qua lại giữa việc comment, like, share,… tạo nên một kết nối bền bỉ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Ngoài ra việc xây dựng kênh tiktok còn là cơ hội để doanh nghiệp thể hiện cá tính và tính sáng tạo của mình. Những video với nội dung thu hút, độc đáo sẽ khơi dậy sự tò mò của khách hàng, khiến họ nhớ đến doanh nghiệp.

Tiktok giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh chóng
Tiktok giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh chóng

>>>Xem thêm: Mách bạn cách xây dựng kênh tiktok bán hàng hiệu quả

Những điều cần biết khi xây kênh Tik Tok cho doanh nghiệp mà bạn nên biết

Để xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp hiệu quả, tiếp cận đến nhiều người tiêu dùng, bạn cần lưu ý một số điều dưới đây.

Xác định rõ đối tượng người xem mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng đến

Xây kênh tik tok cho doanh nghiệp thì vô cùng đơn giản, nhưng xây dựng thế nào, có tiếp cận được nhiều người tiêu dùng không thì không phải ai cũng làm được. Trước khi sáng tạo nội dung trên tiktok, doanh nghiệp cần xác định đối tượng mục tiêu mà kênh hướng đến. Hiện trang mạng xã hội này đang sở hữu tệp người dùng khá trẻ, trong khoảng 15 – 25 tuổi. Nếu bạn muốn xây dựng chiến lược kinh doanh hướng đến phân khúc tuổi này thì việc xây dựng kênh tiktok sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Ngoài việc phân loại đối tượng người dùng theo độ tuổi, doanh nghiệp có thể chú ý đến một số tiêu chí khác như thu nhập, nghề nghiệp, giới thích,… để lựa chọn nội dung phù hợp nhất cho đối tượng cần nhắm đến.

Cân nhắc việc sử dụng các thiết bị chuyên nghiệp khi xây dựng video

Mặc dù chỉ với một chiếc điện thoại thông tin có cài đặt các phần mềm chỉnh sửa cơ bản là bạn đã có thể tạo ra những video tiktok thú vị, tuy nhiên để có sự chỉn chu, doanh nghiệp nên đầu tư những thiết bị quay chụp, chỉnh sửa chuyên nghiệp hơn. Những thiết bị này sẽ giúp hình ảnh thu được sắc nét, âm thanh rõ ràng từ đó giúp video của doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và uy tín.

Sử dụng các hashtag trending trên Tiktok

Hashtag là những từ hoặc cụm từ xuất hiện phía sau dấu # giúp phân loại nội dung video. Việc sử dụng hashtag phù hợp sẽ giúp video của doanh nghiệp đến đúng đối tượng, dễ lên xu hướng, tiếp cận nhiều người dùng. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng hashtag riêng khi xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp, điều này giúp người dùng tìm thấy nội dung một cách nhanh chóng.

Bạn có thể sử dụng một số hashtag trending trên Tiktik như: #foryou, #fyp, #xuhuong,… Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các hashtag Tiktok dễ lên xu hướng để sử dụng cho video của doanh nghiệp.

Sử dụng các hashtag dễ lên xu hướng giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều người dùng
Sử dụng các hashtag dễ lên xu hướng giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều người dùng

Khéo léo lồng ghép nội dung tiếp thị thương hiệu của doanh nghiệp

Khi xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp, bên cạnh việc sản xuất những video với nội dung hấp dẫn, lành mạnh thì bạn đừng nên quảng cáo thương hiệu,  sản phẩm và cửa hàng của mình trong video. Tuy nhiên, hãy đảm bảo việc tiếp thị không phải là trọng tâm mà chỉ là một phần của video. Bạn hãy tìm cách viết nên một câu chuyện thú vị, hấp dẫn người dùng bằng cách sử dụng nội dung liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Xem xét hợp tác cùng những người có sức ảnh hưởng

Để các video trên kênh Tiktok của mình tiếp cận được nhiều người hơn, doanh nghiệp có thể xem xét kết hợp cùng những người có sức ảnh hưởng khi tạo nội dung. Mặc dù cách tiếp cận tự nhiên cũng sẽ giúp doanh nghiệp có được lượng người theo dõi ổn định nhưng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ giúp đẩy nhanh quá trình này.

Để xây dựng kênh tiktok một cách chuyên nghiệp, doanh nghiệp phải lựa chọn Influencer thật kỹ lưỡng, không nhất thiết phải là người có lượng theo dõi qua cao. Hãy tìm đến các Influencer phù hợp với tiêu chí của doanh nghiệp và có lượng người hâm mộ phù hợp với tệp khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến để tiết kiệm đúng đối tượng, tránh lãng phí công sức và thời gian.

Cập nhật xu hướng thường xuyên

Tiktok là một nền tảng rất thời thượng với các xu hướng đến và đi liên tục. Do đó, việc doanh nghiệp cập nhật, nắm bắt và theo kịp các trào lưu cũng góp phần thu hút người tiêu dùng và khiến kênh Tiktok của doanh nghiệp có lượng người theo dõi ổn định. Tuy nhiên, doanh nghiệp không nên tham gia vào tất cả các xu hướng mới trên tiktok, hãy chọn lọc để tránh làm mất đi sự chuyên nghiệp của mình trong mắt khách hàng.

Đừng bỏ qua những xu hướng thú vị để thu hút khách hàng
Đừng bỏ qua những xu hướng thú vị để thu hút khách hàng

Trên đây là một số lưu ý khi xây dựng kênh tiktok cho doanh nghiệp. Bạn đọc cần hỗ trợ nhiều hơn về các công cụ giúp kinh doanh và quảng bá thương hiệu hiệu quả, hãy liên hệ ngay đến ACT Group để được tư vấn trong thời gian sớm nhất.

Những bài viết hữu ích cùng chuyên mục: