Tổng hợp kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả cho người mới bắt đầu
Trong những năm gần đây, việc bán hàng trên shopee đã trở thành xu hướng kinh doanh rất hot, được nhiều người áp dụng. Việc tham khảo kinh nghiệm bán hàng trên shopee là điều rất cần thiết giúp bạn kinh doanh hiệu quả, thu về lợi nhuận như mong muốn. Nếu bạn đang ấp ủ ý định bán hàng trên nền tảng shopee, đừng bỏ qua những nội dung trong bài viết này nhé.
Contents
- 1 Kinh nghiệm bán hàng trên shopee – Đặt tiêu đề lôi cuốn cho sản phẩm
- 2 Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm bán hàng
- 3 Tăng chỉ số đánh giá sản phẩm trên shopee
- 4 Kinh nghiệm bán hàng Shopee là nên tham gia các chương trình sale
- 5 Tư vấn, hỗ trợ để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sản phẩm
- 6 Kinh nghiệm sử dụng hashtag khi bán hàng trên Shopee
- 7 Quan sát thị trường, lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp
Kinh nghiệm bán hàng trên shopee – Đặt tiêu đề lôi cuốn cho sản phẩm
Một trong những kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả đó chính là đặt tiêu đề cho sản phẩm một cách lôi cuốn. Đa phần các shop thường đặt yêu cầu không quá cao về tên sản phẩm, chỉ cần đầy đủ, rõ ràng là đã có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, đặt tên sản phẩm như vậy là bạn đã bỏ lỡ một lượng lớn khách hàng tiềm năng khi bán hàng trên shopee.
Lấy ví dụ với sản phẩm vòng tay, nếu bạn chỉ đặt tên sản phẩm đăng bán là Vòng tay nam nữ, vô tình bạn đã bị kém lợi thế hơn so với các đối thủ khác khi khách hàng tìm kiếm với từ khóa như “Vòng tay phong thủy nam nữ”, “Vòng tay tài lộc nam nữ”,…
Tiêu đề cũng là cửa ngõ đầu tiên khiến khách hàng quyết định có tiếp tục tìm hiểu về sản phẩm hay không. Do đó, việc đặt tên sản phẩm cuốn hút sẽ mang để lại ấn tượng tốt với khách hàng, gia tăng tỷ lệ nhấp chuột để tìm hiểu sản phẩm.
Đầu tư vào hình ảnh sản phẩm bán hàng
Hình ảnh sản phẩm là một trong những yếu tố quyết định việc khách hàng có tìm hiểu và chọn mua sản phẩm mà bạn đang kinh doanh hay không. Thay vì sử dụng ảnh đại trà trên mạng, bạn hãy ưu tiên dùng hình ảnh thực tế để gia tăng niềm tin của người xem, thúc đẩy họ lựa chọn sản phẩm của bạn.
Khi chụp ảnh cho sản phẩm, bạn hãy quan tâm đến các tiêu chí như:
- Hình ảnh chân thực, rõ nét, có ánh sáng phù hợp.
- Đa dạng khía cạnh của sản phẩm, nên đính kèm video quay cận cảnh sản phẩm.
- Màu nền phù hợp và làm nổi bật sản phẩm, tạo sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Nếu đã đầu tư kỹ lưỡng hình ảnh sản phẩm theo các tiêu chí nói trên, bạn cũng nên đầu tư cho phong cách gian hàng của mình để thu hút khách hàng hiệu quả hơn.
Tăng chỉ số đánh giá sản phẩm trên shopee
Shopee sẽ ưu tiên hiển thị các sản phẩm có chỉ số đánh giá sản phẩm tốt đến khách hàng, chẳng hạn là: Giá sản phẩm, chỉ số bán hàng, lượt yêu thích sản phẩm, chỉ số đánh giá cao, hình ảnh thu hút lượng click,… Các chỉ số trên đều là tiêu chí quan trọng để hệ thống Shopee lẫn khách hàng cân nhắc tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm của bạn.
Theo kinh nghiệm bán hàng trên shopee của nhiều người, bạn chỉ cần dành công sức tương tác với khách hàng, tăng tỷ lệ inbox, giảm thời gian phản hồi tin nhắn, chủ động hỏi thăm khách hàng và xin đánh giá,… là đã có thể tăng các chỉ số này. Đặc biệt, bạn cũng cần chọn đối tác giao hàng phù hợp, nhanh chóng để tăng sự hài lòng của khách hàng.
Kinh nghiệm bán hàng Shopee là nên tham gia các chương trình sale
Để lôi kéo khách hàng vào gian hàng và mua sản phẩm của mình, bạn có thể tham gia vào các chương trình flash sale của shopee. Đây là cách bán hàng vô cùng hiệu quả, giúp tăng tỷ lệ quyết định mua hàng của khách hàng. Tuy nhiên, bạn cần xem xét kỹ càng chính sách của shopee để xem mức giá đưa ra có ổn không và shopee có ưu đãi gì khác trong thời điểm bạn tham gia flash sale hay không.
Tư vấn, hỗ trợ để tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng khi mua sản phẩm
Tư vấn, hỗ trợ tận tình cho khách hàng cũng là một kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả, giúp tăng tỷ lệ khách hàng quyết định mua hàng. Bạn có thể xây dựng một kịch bản tư vấn cho khách hàng chi tiết nhất có thể. Đồng thời trong quá trình tư vấn cho khách hàng, nếu có vấn đề gì mới, bạn hãy nhanh chóng xử lý và cập nhật lại kịch bản nhanh nhất có thể.
Việc làm hài lòng khách hàng từ những chi tiết nhỏ nhất sẽ giúp khách hàng yêu thích cửa hàng của bạn và sẽ xem xét quay trở lại vào lần sau. Ngoài ra, việc tư vấn tận tình cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng cân nhắc đánh giá tốt cho sản phẩm và cửa hàng.
- Nếu bạn chưa có kinh nghiệm bán hàng thì ban đầu hãy trở thành tham khảo cách làm cộng tác viên bán hàng trên shopee để tích lũy kinh nghiệm và kiếm thêm thu nhập nhé!
Kinh nghiệm sử dụng hashtag khi bán hàng trên Shopee
Một kinh nghiệm bán hàng trên shopee giúp thu hút khách hàng mà bạn không nên bỏ qua đó chính là sử dụng hashtag. Nhiều chủ cửa hàng cho rằng sản phẩm của họ tiếp cận được khách hàng vô cùng nhanh chóng khi sử dụng hashtag. Do đó, khi đăng sản phẩm để bán, bạn cũng nên thêm hashtag vào phần mô tả sản phẩm. Nếu bạn sở hữu những kênh truyền thông khác về sản phẩm của mình, hãy sử dụng hashtag thống nhất để tận dụng tối đa kết quả hoạt động của các kênh.
Quan sát thị trường, lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp
Đối với những cửa hàng kinh doanh sản phẩm mang tính mùa vụ cao thì việc quan sát, nắm bắt xu hướng và dự đoán xu thế sắp tới là yếu tố sống còn. Chẳng hạn nếu bạn kinh doanh các mặt hàng về thời trang, việc nghiên cứu và nắm bắt xu thế giúp bạn nhập hàng sớm và có mức giá tốt hơn các cửa hàng khác. Chỉ cần chậm chân là bạn đã có thể chịu khoản lỗ lớn và phải xả hàng gấp vì hết mùa mà không bán được hàng.
Nếu bạn kinh doanh nhiều sản phẩm hoặc muốn bán hàng theo xu hướng thì hãy tận dụng những công cụ nghiên cứu từ khóa để xem mặt hàng nào đang được tìm kiếm nhiều nhất. Bạn hãy xem chỉ số đơn hàng của các shop top đầu để đánh giá và lựa chọn mặt hàng kinh doanh.
- Nếu bạn đang có ý định bán hàng trên shopee mà chưa biết bắt đầu từ đâu, hoặc bắt đầu là những việc nào? Thì hãy tìm hiểu ngay dịch vụ xây dựng gian hàng thương mại điện tử của ACT Group hoặc liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!
Trên đây là 07 kinh nghiệm bán hàng trên shopee hiệu quả, nhanh chóng thu về lợi nhuận mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn cần được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp hỗ trợ kinh doanh, hãy liên hệ với ACT Group để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.