XU HƯỚNG MARKETING ONLINE NÀO SẼ LÊN NGÔI NĂM 2021?
Diễn biến phức tạp của đại dịch Covid vào năm 2019-2020 gây ra nhiều khó khăn và thách thức cho nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên đây cũng là một cơ hội tiềm năng cho việc kinh doanh trực tuyến. Vậy, liệu trong năm 2021, xu hướng marketing online sẽ định hình và chuyển mình như thế nào? Hãy cùng ACT Group tham khảo trong bài viết dưới đây.
Contents
1. Chatbot thay con người tương tác với khách hàng
Theo nhiều thống kê, hiện nay có tới 80% doanh nghiệp sử dụng chatbot để phục vụ khách hàng, trong đó có cả các tên tuổi sừng sỏ như Thời báo phố Wall, Pizza Hut,…
Như vậy, chatbot đang được sử dụng rộng rãi và chiếm ưu thế vượt trội trong việc chăm sóc khách hàng. Nhiều doanh nghiệp đánh giá rằng, việc sử dụng chatbot trong bộ phận CSKH có thể hỗ trợ khách hàng 24/7 và xử lý nhanh chóng số lượng yêu cầu của các họ.
Đặc biệt, vào thời điểm tâm dịch của đại dịch bệnh Covid-19, sự kiện Chatbot BotStar đạt doanh số nửa triệu đô trong tháng 3/2019 là một trong những minh chứng điển hình cho sự tăng trưởng đầy hứa hẹn của nền tảng này.
2. Video Marketing giữ vững ngôi vị
Tiếp tục phát huy sức mạnh trong lĩnh vực truyền hình, phim ảnh, video chính là cách marketing chiếm lĩnh toàn bộ không gian kỹ thuật số. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng video sáng tạo trong các quảng cáo của riêng mình.
Bên cạnh đó, xu hướng của người tiêu dùng hiện nay nghiêng nhiều về video nhiều hơn so với việc đọc văn bản. Bất cứ trên nền tảng xã hội nào, đa phần người sử dụng đều có thói quen lướt video ngắn để đọc hiểu các thông tin quan trọng.
Ngày nay, quảng cáo bằng video đã trở thành một hoạt động dễ tạo mối quan hệ thân thiết với người dùng dành cho bất kỳ doanh nghiệp nào (kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ).
3. Quảng cáo trên ứng dụng di động
Điện thoại di động đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Do vậy, các nhà bán lẻ đã tận dụng được lợi thế này để quảng bá và PR sản phẩm. Theo nhiềuđánh giá, trên toàn thế giới, việc giao dịch qua điện thoại di động ước tính chiếm đến 75% tổng số giao dịch thương mại điện tử vào năm 2021.
Hiện nay tại Việt Nam, có rất nhiều chiến dịch marketing sử dụng nền tảng là các ứng dụng di động. Có thể kể đến như Shopee, Grab,… sẽ là những cái tên hứa hẹn đem đến những bùng nổ lớn trong năm 2021.
Có thể bạn quan tâm: Top 5+ các công ty chạy quảng cáo facebook uy tín
4. Content tương tác trực tiếp sẽ được ưu tiên
“Content is King” vẫn là nền tảng phát triển cho các chiến lược marketing. Tuy nhiên, một dạng thức “content tương tác” sẽ đem lại nhiều phản hồi từ phía khách hàng hơn trong năm 2021.
Internet ngày càng phổ biến và mạng 5G đang được các nhà mạng đầu tư phát triển mạnh, công nghệ live stream sẽ càng phổ biến tại Việt Nam. Những đột phá trong công nghệ truyền tải hình ảnh cũng sẽ tạo ra nhiều thay đổi trong cách tiếp thị nội dung số, khi mà nhiều chuyên gia công nghệ dự đoán đến năm 2022, dự kiến gần 85% nội dung trên internet sẽ là video.
#5. Marketing online không thể thiếu “tiếp thị qua mạng xã hội”
Tiếp thị qua mạng xã hội vẫn tiếp tục là xu hướng Marketing Online trong năm 2021. Đây là nền tảng giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối và tương tác với các khách hàng của mình.
Các chiến dịch trên mạng xã hội giúp gia tăng khả năng tiếp cập, tạo tính lan tỏa và kết nối khách hàng mục tiêu… Tuy nhiên, không phải mạng xã hội nào cũng đem đến những hiệu quả tích cực. Do đó, doanh nghiệp cần nghiên cứu và lựa chọn loại hình tiếp thị phù hợp.
Ví dụ: Với TikTok nên tập trung vào Video Marketing, với Instagram nên tập trung vào hình ảnh, với Facebook Marketing có thể đa dạng nhiều loại hình như text, hình ảnh, video,…
Bên cạnh đó, việc tạo ra các nội dung trên các kênh social media cũng cần có có kế hoạch bài bản lâu dài và theo xu hướng của thời đại. Để làm được việc này, marketer cần liên tục cập nhật thông tin để tạo ra các nội dung mang tính tức thời, đạt độ phủ viral cao…
NHỮNG THÔNG TIN BẠN CẦN PHẢI NẮM RÕ:
- SEO Facebook Fanpage là gì? Tại sao cần SEO Facebook Fanpage?
- Những Tip chạy quảng cáo thẩm mỹ viện trên Facebook hiệu quả
Việc đánh giá và khai thác tiềm năng phát triển từ các xu hướng marketing sẽ giúp việc kinh doanh và xây dựng thương hiệu có hiệu quả bền bỉ. Hy vọng, bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích dành cho bạn đọc.