Facebook đã thay đổi thuật toán và cũng đang hướng đến việc tối ưu hóa tính năng tìm kiếm trên công cụ của mình, đặc biệt là các quy định khắt khe hơn đối với các Fanpage. SEO Facebook Fanpage chính là giải pháp cứu cánh cho Fanpage của bạn. Vậy SEO Fanpage là gì? Tại sao cần làm SEO Fanpage? Cùng ACT Group tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

SEO Fanpage Facebook là gì? 

SEO Fanpage Facebook là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên Facebook để khi người dùng tìm kiếm thì kết quả của bạn sẽ hiển thị trong TOP hiển thị của Facebook. 

Ví dụ để bạn hiểu thêm: bạn gõ “Thẩm mỹ viện”, bên cạnh website còn có kết quả từ trang Fanpage Facebook.

Khi nhập 1 từ khóa vào ô “Tìm kiếm” trên Facebook, bạn sẽ nhận được 1 bảng kết quả tìm kiếm được phân loại cụ thể bao gồm:

– Bài viết (bao gồm bài viết trên trang cá nhân của bạn bè, bài viết trong nhóm của bạn, bài viết công khai)

– Mọi người

– Ảnh

– Video

– Trang

– Địa điểm

– Nhóm

– Ứng dụng

– Sự kiện

Những gì hiển thị ra điều liên quan đến từ khóa mà bạn tìm kiếm. Bạn cần tối ưu từng bài viết trên Fanpage cũng như các thông tin, tiện ích trên page để bài viết hoặc bất cứ tìm kiếm nào cũng đều hiện lên tên Fanpage của bạn. 

Các bước tạo Fanpage chuẩn SEO

SEO Facebook Fanpage rất quan trọng, nhưng nếu muốn SEO thì việc làm đầu tiên chính là tạo ra Fanpage chuẩn SEO. Các bước bao gồm: 

– Bước 1: Truy cập vào tài khoản mà bạn muốn tạo Trang, nhấn vào biểu tượng trên cùng tay phải. 

Chọn Trang => Tạo trang => Bắt đầu. 

– Bước 2: Bạn thiết lập những thông tin cơ bản nhất của một trang bao gồm:

+ Tên fanpage

+ Hạng mục chính/phụ

+ URL website (nếu có)

+ Tải ảnh đại diện/ảnh bìa

+ Hotline fanpage

+ Email fanpage 

+ Địa chỉ fanpage 

+ Chỉnh sửa thêm giờ làm việc 

– Bước 3: Nhấn tiếp Truy cập để vào giao diện ban đầu của fanpage. Tại đây, bạn có thể thêm vào Tên người dùng, Nút (cách thức liên hệ).

– Bước 4: Để bổ sung đầy đủ thông tin, nhấn vào biểu tượng ba chấm trên cùng tay phải, sau đó chọn Chỉnh sửa trang. Lúc này bạn sẽ có thể thay đổi Mẫu hiện tại và thêm thông tin khác như vị trí, giờ làm việc, liên hệ …

Các bước tạo Fanpage chuẩn SEO
Các bước tạo Fanpage chuẩn SEO

Hướng dẫn SEO Facebook Fanpage – bí quyết bán hàng nghìn đơn trên fanpage 

#1. Đặt tên Fanpage chuẩn SEO 

Tên Fanpage là yếu tố đầu tiên để khách hàng nhớ bạn, đại diện cho cả thương hiệu cửa hàng, doanh nghiệp. Vì thế, đừng đặt 1 cái tên không liên quan gì mà hãy lựa chọn 1 cái tên hay, thu hút và phải liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook. Cũng không thể đặt một cái tên chung chung, rất dễ với các fanpage khác hoặc khi search ra hàng nghìn kết quả gợi ý. 

Tốt nhất là cẩn thận chọn tên fanpage và chèn long-tail keyword (tất nhiên đã được nghiên cứu kỹ lưỡng) vào đầu tiêu đề. Vì nếu đặt tên Trang có chứa từ khoá quá chung chung thì bạn sẽ phải cạnh tranh với vô số đối thủ khác trên thị trường. Cũng đừng bao giờ đặt tên có chứa từ khoá quá khó hiểu, sử dụng ký tự đặc biệt, viết hoa vô tội vạ và sai chính tả với mục đích làm nổi bật bản thân. 

#2. Chèn Keyword cho fanpage 

Cũng giống như một bài viết trên website, việc đặt Keywords ở vị trí tốt, là keywords liên quan đến sản phẩm và được người dùng tìm kiếm nhiều đó là nhưng lưu ý đầu tiên. Bạn cần chú ý chèn từ khóa vào đầy đủ các thành phần: Giới thiệu, mô tả, headline, caption,…

Tốt nhất là nên chọn từ khóa long-tail, những từ khóa dạng này thường không mang lại traffic hay thứ hạng cao nhưng có tính chuyển đổi cực kỳ tốt. Trước khi chọn bất kỳ từ khóa nào, luôn luôn double-check trên Facebook để tham khảo đối thủ để tham khảo và đưa ra từ khóa phù hợp nhé. 

#3. Tối ưu Url Fanpage

Khi tạo trang bán hàng cho doanh nghiệp, bạn sẽ có quyền tùy chỉnh URL cho trang. Không chỉ vậy, URL còn đại diện cho thương hiệu, giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và được nhiều người biết đến hơn.

Bạn nên chọn URL nên ngắn gọn, thể hiện được thương hiệu, dễ nhớ và liên quan mật thiết đến sản phẩm bạn đang bán hàng.

Để có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng và tìm ra được nhóm khách hàng tiềm năng thì nhiều doanh nghiệp, công ty chọn sử dụng dịch vụ Facebook Marketing để tối ưu được lượng khách hàng của 

#4. Hashtag thường xuyên

Hashtag là thao tác dễ dàng,nhanh chóng. Bạn chỉ cần # kèm theo từ khóa là xong, tuy nhiên vẫn luôn lưu ý là hashtag sẽ chỉ phát huy tác dụng khi được sử dụng một cách thông minh. Nếu không thì chả có tí hiệu quả nào. Bạn nên SEO từ khóa nào thì nên đặt hashtag từ khóa đó nhé. Lưu ý nhỏ là bạn nên đặt hashtag cả tiếng Việt có dấu và tiếng Việt không dấu, hashtag tên page, tên doanh nghiệp, sản phẩm bạn bán hoặc theo chủ đề bài viết nhé. 

#5. Tối ưu tab

Trang Facebook không chỉ có About, Video hay Event. Nếu bạn muốn xây dựng content chất lượng thì Facebook sẽ cung cấp nhiều tính năng và tab hơn. Tuy nhiên nếu trang quá quy mô cũng khiến follower mất nhiều thời gian trong việc tìm kiếm bài viết, hình ảnh, video, review.

Do đó, để hỗ trợ người dùng tốt nhất, bạn cần tạo các tab mới như Video, Post, Photo, Review, Community, Podcast … và sắp xếp trang theo category. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể loại bỏ tab không cần thiết để fanpage của mình không lag nhé. 

#6. Tối ưu mô tả

Phần mô tả được coi như bộ mặt tổng quát nhất của fanpage. Hầu hết người dùng khi mới đến page của bạn thường xem phần mô tả để tìm hiểu công ty và xác nhận sản phẩm. 

Phần mô tả About chỉ giới hạn trong 155 ký tự, nhưng cũng đủ để bạn thể hiện sứ mệnh doanh nghiệp và bạn sẽ đem lại giá trị gì cho khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể sáng tạo nội dung hấp dẫn, cung cấp đầy đủ thông tin mà vẫn đảm bảo từ khóa thì quá tốt.

#7. Tối ưu Fanpage messenger 

Mặc dù Facebook là nền tảng có tính tương tác cao, bạn vẫn có thể tiếp cận gần hơn với người dùng qua Facebook messenger. Như vậy bạn sẽ giữ được không gian riêng tư và dễ trao đổi với họ hơn.

Ngoài cung cấp thông tin, chatbox còn là kênh hỗ trợ khách hàng hiệu quả nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng và tăng uy tín cho doanh nghiệp trên mạng xã hội của facebook. Đây cũng là tín hiệu tốt cho thứ hạng vì càng nhiều người tìm kiếm và click vào trang của bạn trên kết quả tìm kiếm của facebook thì càng tốt cho tốt thứ hạng. 

Tuy nhiên, với các fanpage có lượng tương tác cao, inbox nhiều thì việc trả lời ngay lập tức từng inbox của khách hàng là khá khó khăn, chưa kể khách hàng inbox bất cứ khung giờ nào 24/24. Do đó,  việc trả lời khách hàng cũng gặp nhiều khó khăn. Lúc này bạn nên sử dụng các phần mềm hoặc tool để trả lời khách hàng với kịch bản chatbox có sẵn. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, chi phí, nhân lực khá nhiều mà vô cùng quan trọng trong việc chat với khách hàng, chốt sale. 

NHỮNG BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC:

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn SEO Facebook là gì và SEO Facebook như thế nào để có thể xếp hạng cao trên Google thì ACT hy vọng bài viết trên sẽ không làm bạn quá thất vọng. Theo dõi ngay chúng tôi để cập nhật những thông tin hữu ích nhé.