tư vấn marketing mảng thẩm mỹ

Tư vấn marketing mảng thẩm mỹ: Bài toán thu hút khách hàng

Trước sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ của thị trường Spa – thẩm mỹ, việc thu hút khách hàng, tạo dấu ấn, lòng tin đến việc thỏa mãn cho từng nhu cầu của khách hàng là yêu cầu cần thiết đặt ra với tất cả các Spa, thẩm mỹ viện nếu muốn tăng doanh thu và phát triển bền vững. Để đạt được những  mục tiêu này bạn cần đến giải pháp tư vấn marketing mảng thẩm mỹ.

có thể bạn quan tâm:

Cần có chiến lược marketing tốt

 Để xây dựng cho Spa của mình 1 chiến lược Marketing tối ưu cần đáp đáp ứng đầy đủ các yêu cầu như sau.

Thương hiệu cho spa: Việc tạo dựng thương hiệu spa nắm vai trò vô cùng quan trọng và cần thiết. Khi đó đã xây dựng và lan tỏa được thương hiệu, Spa của bạn sẽ được mọi người công nhân và được khách hàng biết đến nhiều hơn.

Thông điệp 

Không chỉ trong ngành Spa, bất kì một ngành nghề kinh doanh nào cũng cần phải tạo ra thương hiệu, bởi nhìn vào đó, khách hàng sẽ nhận được thông điệp, thông tin mà bạn muốn nói với họ. 

Cùng 1 dịch vụ, nhưng mỗi Spa đều có phong cách khác nhau, có sứ mệnh và tầm nhìn khác nhau, để khách hàng thấy được điều này, bạn cần gửi đến họ những thông điệp. Yêu cầu của thông điệp cần thể hiện được Spa của bạn, điểm đặc biệt của bạn nhưng cũng cần chân thật, ấn tượng sao cho khách đọc , xem là sẽ nhớ đến bạn. Nhắc đến Spa của bạn là nhớ tới thông điệp đó và ngược lại, khi nhớ đến thông điệp đó là nghĩ ngay đến thương hiệu của bạn  

Thông điệp được sẽ bao gồm nội dung và hình ảnh logo. Slogan , logo và thông điệp của bạn càng được lan tỏa bao nhiêu đồng nghĩa với việc có nhiều người biết đến bạn bấy nhiêu ận dạng.

Các công cụ hữu hiệu Marketing cho Spa

1. Website

Website là một trong những công cụ chính và là nơi  khách hàng có thể tìm hiểu các dịch vụ, đặt lịch hẹn và tìm kiếm địa chỉ của spa dễ dàng hơn. Để khách hàng có ấn tượng tốt và  tin tưởng hơn,  ấn tượng ban đầu là rất quan trọng. Thiết kế Website trọn gói cần được thiết kế đẹp mắt,  thân thiện với người dùng, chuyên nghiệp và thể hiện quy mô, dịch vụ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đơn vị bạn.

Website cần được tối ưu trên cả giao diện máy tính cũng như di động, tốc độ load trang nhanh

Nội dung website phong phú, đa dạng, hữu ích truyền tải đúng trọng tâm, rút ngắn thời gian hơn và tiếp cận khách hàng 

Hình ảnh trước và sau là dịch vụ tại spa

Đầu tiên bạn cần phải quảng bá hình ảnh để khách hàng hình dung ra được dịch vụ của bạn là gì và kết quả mang lại như thế nào.

2. Fanpage/Blog 

Nếu trang website được xem là tài sản tiếp thị thì Fanpage/blog chính là nền tảng hỗ trợ cho website. Hơn thế, với việc phát triển rộng rãi đến mức phổ cập của mạng xã hội Facebook, Fanpage hiện nay là kênh cung cấp thông tin nhanh nhất, cập nhật nhất nhằm thu hút khách hàng

Lợi ích từ kênh Fanpage/Blog 

  • Giới thiệu Spa đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn
  • Mang lại sự tin cậy cao trong mắt khách hàng
  • Cung cấp đầy đủ thông tin hình ảnh cho các dịch vụ
  • Cập nhật các phương pháp trị liệu hiện đại nhất
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm giúp có nhiều lượt truy cập hơn
  • Giúp cho khách hàng tìm kiếm câu trả lời qua các bài viết nhanh, cơ động hơn
  • Việc liên kết với một số trang mạng xã hội như Facebook, Twitter, Tik Tok YouTube, Instagram và Snapchat,.. đang là những kênh mang lại lợi ích, sự tương tác cao đối với ngành spa trị liệu.

3. Quảng cáo trực tuyến

Khi đã xây dựng và làm dày được thông tin trên các công cụ Marketing, việc phát tán và phổ biến rộng rãi các thông tin, lúc này bạn cần đến quảng cáo trực tuyến. Đây là hình thức quảng trả phí, chi phí được tính  dựa trên các chiến dịch đa kênh, bạn cũng nên cân nhắc để tạo ra những chiến dịch thu hút và chọn kênh quảng cáo nào phù hợp với ngân sách của đơn vị mình giúp cho việc quảng bá tốt hơn.

Các hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay

  • Trả phí tính theo nhấp chuột hay ppc 
  • Quảng cáo hiển thị
  • Quảng cáo tin nhắn
  • Quảng cáo qua thông tin truyền thông xã hội
  • Quảng cáo di động và bám đuôi
  • Quảng cáo dạng tự nhiên

Và còn rất nhiều các hình thức quảng cáo mới mẻ khác được cập nhật thường xuyên theo thuật toán từ Facebook cũng như Google

4. Tổ chức các sự kiện tiếp thị đặc biệt

Không chỉ có các  cách thức Marketing online, Marketing offline cũng cần được phát triển song song giúp spa tiếp cận khách hàng nhiều hơn. Ví dụ: Phát tờ rơi quanh Spa, tổ chức sự kiện, tiếp thị thì không thể nào bỏ qua được: ví dụ Workshop ngoại khóa, chia sẻ các kiến thức về spa trị liệu, đó chính là một trong những cách marketing mang lại hiệu quả khá cao.

Một số cách thức giúp tăng doanh thu cho spa

Điều chỉnh thời gian mở cửa salon

Mặc dù thời gian mở cửa spa hàng ngày thường thấy là khoảng từ 10h sáng đến 7h tối, tuy nhiên thì thời gian sau 7h vẫn có rất nhiều khách hàng có thời gian để đến chăm sóc da tại Spa. nếu bạn có thể tận dụng khoảng thời gian này, chắc chắn bạn có thêm 1 lượng khách kha khá. 

 Bên cạnh đó, thời gian cuối tuần, dịp Lễ, Tết cũng là thời điểm bận rộn của các tiệm salon, spa bởi nhu cầu của khách hàng trong dịp này tăng lên rất cao. Hãy sắp xếp nhân sự để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào dù có là thời kỳ cao điểm bận rộn để tối đa hóa lợi nhuận.

Chăm sóc khách hàng 

Có thể bạn chưa biết những hành động quan tâm nhỏ của  Spa như gửi email/ tin nhắn/ SMS/ Gọi điện, …. để cảm ơn, chúc mừng chân thành nhân những ngày Sinh nhật, Lễ , Tết tới khách hàng có tác dụng rất lớn trong quá trình chăm sóc sau bán hàng và có thể là cách giữ chân khách hàng thân thiết. Bởi vì khách hàng sẽ cảm thấy được sự quan tâm từ Spa của bạn. 

Ngoài ra, cần xây dựng các t chương trình ưu đãi đặc biệt/ gửi thiệp, Voucher/dành cho đối tượng khách hàng này để nhắc họ về dịch vụ của bạn, khiến cho khách hàng  quay trở lại Spa của bạn để sử dụng dịch vụ. 

Xây dựng nội dung content nhân dịp đặc biệt 

Những ý tưởng về những câu chuyện hài hước về ngày lễ tết hoặc một vài ý tưởng về một ngày lễ ý nghĩa bên người thân. Điều này giúp thu hút sự chú ý của khách hàng từ đó có thể thúc đẩy việc tăng lượng theo dõi của Spa như một cách dẫn dắt câu chuyện về ngày lễ.

Phát triển Marketing trên các công cụ  xu hướng hiện nay Ví dụ như Tik Tok, Sàn thương mại điện tử, …cũng là những cách thay đổi phù hợp với thị yếu khách hàng, giúp thu hút khách hàng và tăng doanh thu

Tư vấn chiến lược Marketing từ các đơn vị Marketing Agency

  • Nếu như bạn đang có ý định kinh doanh Spa? 
  • Nếu bạn đang kinh doanh Spa nhưng gặp 1 số khó khăn cần tư vấn xây dựng chiến lược Spa 
  • Ngoài công việc chuyên môn, không có thời gian để thực hiện
  • Xây dựng đội ngũ nhân sự Marketing tốn kém, rườm rà
  • Đội Marketing Inhouse không có ý tưởng mới mẻ thay đổi doanh thu vượt bậc cho Spa

Hãy nghĩ ngay đến 1 phòng Marketing thuê ngoài  – ACT Group. Với đội ngũ nhân viên  kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực MKT, chúng tôi tự tin là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực Digital Marketing cùng doanh nghiệp bạn vượt qua khó khăn, tăng tốc phát triển trong năm 2021. 

  •  Tư vấn, xây dựng chiến lược MKT ngắn hạn và dài hạn theo chiến lược phát triển Spa
  •  Xây dựng thương hiệu, gia tăng lợi thế cạnh tranh 
  •  Đưa thương hiệu tiếp cận khách hàng mục tiêu trên nền tảng đa kênh
  •  Nhạy bén nắm bắt các xu hướng Marketing, áp dụng hiệu quả ngay trong từng chiến dịch thực hiện

CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

 Giải quyết bài toán doanh thu theo từng chiến dịch thực hiện, tối ưu chi phí Marketing đem lại hiệu quả tốt nhất