Thiết kế logo cho phòng gym – bộ nhận diện thương hiệu đánh sâu vào tâm trí khách hàng
Bạn đang mở phòng tập thể hình hay bạn đang tham gia vào ngành thể hình, yoga & fitness? Trong cuộc cách mạng 4.0, ngành nghề này đã trở nên chuyên nghiệp và đầy tính cạnh tranh. Nếu bạn muốn thu hút học viên đến với phòng tập của mình, hãy tạo một thiết kế logo cho phòng gym thật bắt mắt ngay từ bây giờ.
Có thể bạn quan tâm:
- Những ý tưởng đặt tên cho phòng gym độc đáo, sáng tạo và dễ nhớ
- Cập nhật thông tin về các phần mềm giúp quản lý phòng gym hiệu quả, tiện lợi
Contents
Thiết kế logo cho phòng gym để làm gì?

#1 Tạo dựng nhận diện thương hiệu
Nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân hiện nay càng được nâng cao. Nhiều phòng gym đã ra đời để đáp ứng nhu cầu này của mọi người. Trước sự cạnh tranh khốc liệt của dịch vụ trong cùng mảng fitness, thì việc thiết kế logo cho phòng gym chính là vũ khí tối ưu nhất để 1 đơn vị gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
#2 Gắn kết thương hiệu với khách hàng
Thiết kế logo cho phòng gym tinh tế, thu hút sẽ góp phần nâng cao uy tín của khách hàng đối với dịch vụ. Logo là chìa khóa giúp cho phòng tập thể hình của bạn trở nên đặc biệt, ấn tượng, thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như quy mô của doanh nghiệp từ đó tạo được tin cậy, uy tín và lòng trung thành của khách hàng đối với công ty bạn.
#3 Chứng nhận quyền sở hữu
Có thể nói, logo là một sản phẩm trực quan gồm có chữ hoặc hình ảnh hoặc cả hai. Nó được sử dụng để nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào đó. Chủ sở hữu nên đăng ký logo phòng tập gym để khẳng định quyền sở hữu doanh nghiệp, từ đó giúp quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi, tạo niềm tin đối với khách hàng.
Thiết kế logo phòng gym đúng định hướng sẽ nâng tầm uy tín và nhận diện thương hiệu. Sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong cùng một dịch vụ không chỉ gói gọn trong mặt bằng, cơ sở vật chất mà dần mở rộng sang hướng cạnh tranh về thương hiệu. Vì vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất thì việc thiết kế logo cho phòng gym là điều cực kì cần thiết.
Ý tưởng khi thiết kế logo cho phòng gym

Nét đặc trưng tiêu biểu của phòng gym là nằm trong phạm vi sức khỏe, thân hình săn chắc, vóc dáng chuẩn mực cho khách hàng. Chính vì thế, bạn cần sử dụng những hình ảnh liên quan đến những yếu tố trên để gợi lên được tinh thần của thương hiệu trong thiết kế logo cho phòng gym. Bạn có thể tham khảo 1 số tips sau đây để thiết kế cho mình một logo tinh tế, bắt mắt:
#1 Chọn biểu tượng phù hợp
Logo như là sự đại diện cho công ty, thương hiệu. Vì vậy, trong cách thiết kế logo cho phòng gym, logo của bạn cần được thiết kế theo những ý tưởng ở dưới để dễ dàng đi sâu vào tâm trí của khách hàng.
- Sử dụng một số hình ảnh bắp tay, cơ bụng săn chắc, thân hình khỏe khoắn,…
- Sử dụng một số hình ảnh dụng cụ thể thao quen thuộc: xà, tạ, máy chạy bộ,…
- Sự sáng tạo, thiết kế độc đáo được kết hợp bởi các hình học đơn giản: tròn, vuông, tam giác,…
#2 Chọn màu sắc hài hòa
Khi thiết kế logo phòng gym, các màu sắc mà bạn lựa chọn phải là những màu thể hiện năng lượng mạnh, tính tích cực và bắt mắt. Dựa vào từng đối tượng và phân khúc khách hàng mà bạn hướng tới, hãy có cho mình những lựa chọn phù hợp.
- Không nên dùng những gam màu quá sáng, gây chói mắt cho người nhìn
- Tránh dùng những màu nhẹ, dễ chìm
- Sử dụng màu sắc thể hiện đặc điểm của công ty, thương hiệu
#3 Chọn font chữ phù hợp
Tên thương hiệu được thiết kế bởi font chữ không chân, chắc chắn và hiện đại. Hãy lưu ý rằng font chữ cũng góp một yếu tố quan trọng trong việc hình thành phong cách logo của phòng gym, một logo đẹp là logo được kết hợp hoàn hảo bởi ba yếu tố: hình ảnh, font chữ và màu sắc.
Nhiều nơi sử dụng chữ in đậm để truyền tải sức mạnh và sự khỏe khoắn. Nhưng nó không có nghĩa là logo của bạn cũng cần phải làm như vậy. Hãy thử nghiệm một vài font chữ khác nhau và chọn ra font chữ nói lên tiếng nói thương hiệu của bạn. Khi thử kích thước của chữ, bạn hãy nhớ kiểm tra khả năng đọc được tên thương hiệu của khách hàng.
Định dạng thiết kế logo cho phòng gym

Có rất nhiều ý tưởng thiết kế logo cho phòng gym ấn tượng, độc đáo để thu hút khách hàng. Khi thiết kế logo, bạn cần sử dụng các yếu tố màu sắc, hình ảnh, hình khối, font chữ một cách hài hoà để làm nổi bật thương hiệu của bạn với những đối thủ cạnh khác trên thị trường.
Cuối cùng, bạn phải tách biệt giữa tham khảo và vay mượn ý tưởng vì điều này sẽ làm cho bạn bị phụ thuộc sáng tạo của người khác. Hãy là chính mình, đừng để bất kỳ ai có sự liên tưởng đến thương hiệu khác từ logo của bạn. Tạo cho thương hiệu của mình một phong cách riêng, điều đó sẽ làm nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.
Như vậy, ACT Group đã tổng hợp lại một vài tips thiết kế logo cho phòng gym. Hi vọng những tips trên đây sẽ giúp ích doanh nghiệp dễ dàng hình thành nên một bộ nhận diện thương hiệu. Nếu quý khách đang quan tâm đến các dịch vụ truyền thông về mảng gym – fitness, hãy nhấc máy lên và liên hệ với ACT Group để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
- Website: https://actgroup.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/congtycntthanhdong
- Hotline: 097 340 50 82