phương án kinh doanh Spa

Kế hoạch Marketing online full học sinh cho trường Mầm non tư thục

Sự bùng nổ số lượng các trường mầm non quy mô lớn, vừa, nhỏ hiện nay đã tạo nên môi trường cạnh tranh gay gắt trong quá trình tuyển sinh. Đi đôi với việc nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, chất lượng học tập và cả chính sách ưu đãi thu hút học sinh việc quảng bá Marketing những ưu điểm, lợi thế của trường mình qua mạng xã hội đến đông đảo quý phụ huynh học sinh đóng vai trò quan trọng bậc nhất trong thời buổi công nghệ 4.0 hiện nay

Là một quản lý trường mầm non, các cô đã có cho mình kế hoạch Marketing online full học sinh cho trường Mầm non tư thục?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Marketing online cho trường mầm non là gì?

Marketing online cho trường mầm non là gì?
Marketing online cho trường mầm non là gì?

Có tới 3.196 tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn cầu. Sự phát triển liên tục của các mạng: Facebook, Instagram, Twitter, … cũng như các nền tảng mới như Tik Tok biến bản thân social media trở thành sân chơi cho tất cả các nhà marketing phát triển các chiến lược và chiến thuật. 

Tại Việt Nam, tốc độ phát triển của Internet ngày càng nhanh, số lượng người dùng truy cập Internet mỗi ngày tăng dần theo cấp số nhân. ai ai cũng có smartphone, ai ai cũng biết đến mạng xã hội. Điều này hứa hẹn là “mảnh đất vàng” để nhiều doanh nghiệp cơ hội thể hiện lợi thế cạnh tranh của bạn trong thị trường online. Lĩnh vực kinh doanh trường mầm non cũng không ngoại lệ.

Marketing online cho trường mầm non được hiểu là việc áp dụng các công nghệ Internet hiện đại, các phương tiện kỹ thuật điện tử vào việc vận hành, phát triển, triển khai các hoạt động truyền thông, Marketing,…

Mục đích cuối cùng của hoạt động này là  giới thiệu, quảng bá thương hiệu đến ngày càng nhiều các cha mẹ học sinh có con trong độ tuổi mầm non, tạo lòng tin và đăng ký cho con em của mình học tại trường. 

“Chọn trường – chọn cả tương lai cho con” vì thế bất cứ cha mẹ nào cũng rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn ngôi trường đầu đời cho con em mình. Marketing online cho trường mầm non cần có kinh nghiệm và am hiểu về lĩnh vực giáo dục – mầm non, thấu hiểu khách hàng, mang lại giá trị, thông tin quý giá cho khách hàng. Song song với đó là sự linh động, kết hợp khéo léo,ác “công cụ hỗ trợ”, am hiểu sản phẩm/ dịch vụ của mình. Có như vậy mới mang lại hiệu quả tốt nhất, dễ dàng đánh bại nhiều đối thủ.

Thế nhưng làm như thế nào thì không phải ai cũng biết? Không phải cứ bỏ tiền chạy quảng cáo thì mới mang lại doanh thu. Điều này còn phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhiều kênh, nhiều phương tiện truyền thông Marketing online.

Cơ hội thị trường

Cơ hội thị trường
Cơ hội thị trường

Việc bùng nổ dân số và trẻ hóa dân số khiến cho nhu cầu gửi con trong các trường mầm non ngày càng gia tăng, đặc biệt là khu vực thành th. Các ba mẹ điều mong muốn con được  phải đi làm và không có thời gian trông nom con cái trong khi các trường mầm non công lập cung vượt quá cầu đó là thị trường đầy màu mỡ cho các trường mầm non tư thục được mở ra

Hơn thế, với rất nhiều phụ huynh hiện nay “Chọn trường – chọn cả tương lai cho con” vì thế đều rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn ngôi trường đầu đời cho con em mình, sẵn sàng chi trả những khoản tiền lớn hơn mức học phí công lập để con có được môi trường học tập như mong muốn

Vấn đề đang gặp phải

Vấn đề đang gặp phải
Vấn đề đang gặp phải

Có thể bạn quan tâm: Music Marketing và hành trình chạm đến trái tim người dùng

Có một thực tế đặt ra, mặc dù nhu cầu lớn, thị trường mầm non tư thục trở thành thị trường rất màu mỡ nhưng việc cạnh tranh giữa các trường cũng rất cao. Rất nhiều trường mở ra nhưng :

  • Cô giáo có chuyên môn và tâm huyết nhưng vẫn mãi làm không công cho ngôi trường của mình (thu không bù chi) do Phụ huynh tiềm năng không BIẾT đến những nỗ lực chuyên môn âm thầm của bạn
  • Các chương trình marketing hiện tại đã có nhưng không hiệu quả.
  • Mùa tuyển sinh đã đến nhưng bạn vẫn chưa có cách mở rộng tuyển được số lượng học sinh đạt yêu cầu cho từng lớp. Bạn tự chạy hoặc thuê chạy quảng cáo facebook nhưng chi phí đắt đỏ leo thang mà “cứ hết chi tiền quảng cáo là hết nguồn Phụ huynh biết đến”
  • Bạn cũng chưa biết làm thế nào để kết nối tất cả các kênh Marketing online để đạt hiệu quả tối đa cả về doanh số và thương hiệu.

Marketing online sẽ đem lại điều gì cho trường mầm non tư thục?

Marketing online sẽ đem lại điều gì cho trường mầm non tư thục?
Marketing online sẽ đem lại điều gì cho trường mầm non tư thục?
  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua internet khoảng cách về vị trí địa lý không còn là trở ngại.
  • Giúp tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu của trường học thông qua hình thức chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp.
  • Tạo kênh giao tiếp thực sự hiệu quả giữa trường học và phụ huynh thông qua website hoặc mạng xã hội facebook, youtube.
  • Chi phí bắt đầu bằng marketing online khá rẻ hơn đối với các kênh truyền thông khác.

Lập kế hoạch marketing online cho trường mầm non

Các nước lập kế hoạch marketing online cho trường mầm non

Bước 1: Vạch ra lợi điểm bán hàng độc nhất Unique Selling Point (USP) của trường bạn

USP là một ưu thế khác biệt của một sản phẩm hay thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh. Đây chính là điểm đặc biệt tạo nên thành công của một thương hiệu hay một sản phẩm. Xác định được lợi điểm bán hàng độc nhất vô cùng quan trọng đối với bất kỳ chủ doanh nghiệp nào khi xây dựng một kế hoạch kinh doanh.

Với trường mầm non USP chính là: 

-Chất lượng giáo viên ở trường học, quy trình tuyển chọn giảng viên ra sao, bằng cấp và kinh nghiệm giảng dạy có nổi trội?

-Phương pháp giảng dạy có gì đặc biệt, chế độ dinh dưỡng cho bé hàng ngày ra sao

Cơ sở vật chất, tiện nghi ở trường học, các thiết bị dụng cụ học tập có an toàn không

Có hoạt động ngoại khóa hấp dẫn nào cho bé không?

Khu vực địa lý quanh trường học có đảm bảo an ninh, an toàn, thuận lợi cho việc đưa đón trẻ không

Bước 2: Xây dựng quy trình tiếp cận và thuyết phục phụ huynh

Xây dựng nội dung để phụ huynh có thể tiếp cận được thông tin thông qua các hình thức như: xây dựng nội dung website, nội dung fanpage facebook, đặt viết bài báo PR

Tạo cơ hội để phụ huynh được khảo sát thực tế nội dung, tham quan trường học: thông qua hình thức hội thảo, làm nổi bật thương hiệu bằng sự kiện.

Tư vấn, đăng ký học. Nếu phụ huynh không chắc chắn có thể áp dụng hình thức học thử, trải nghiệm thử.

Những công cụ marketing online cho trường mầm non:

  • Website: thiết kế một website chuyên nghiệp (về cả giao diện và nội dung) đáp ứng mọi nhu cầu thông tin của khách hàng: hình ảnh trường học, phương pháp giảng dạy, thông tin chương trình giảng dạy, đội ngũ giáo viên, …
  •  SEO, Google Adwords: SEO google kết hợp quảng cáo Google adword để khách hàng tìm thấy trường bạn ngay khi có nhu cầu tìm trường mầm non cho con.
  • Facebook: Xây dựng được trang fanpage, group trên facebook để gắn kết các khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Search Engine Marketing: Chạy chiến dịch marketing trên mạng tìm kiếm google bằng cả hai hình thức quảng cáo google ads và kỹ thuật SEO giúp tăng khả năng tiếp cận của trường học với phụ huynh để biết tới và quan tâm đăng ký học
  • Chạy quảng cáo facebook ads: Chỉ xây dựng nội dung fanpage thôi thì chưa đủ, bạn phải gia tăng lượt tiếp cận với phụ huynh khi họ online trên mạng xã hội Facebook bằng hình thức quảng cáo phù hợp.
  • Xây dựng kế hoạch phát triển nền tảng online trên các kênh khác: Zalo, quảng cáo báo chí, email Marketing, ..
  •  Kết hợp thêm các hình thức marketing truyền thống: Phát tờ rơi, đặt banner, Standee, 

Nhân sự marketing online cho trường học

Tùy theo quy mô của trường và mức ngân sách quyết định đầu tư để có thể xây dựng đội ngũ nhân sự cho Marketing: nhân sự định hướng, content, SEO, chạy ads, trực page chốt sale, Telesale, thiết kế, ….Hoặc hình thức nhân sự Marketing: Nhân sự chính thức, 1 nhận sự chính, ngoài ra các công việc khác kết nối, hợp tác với 1 bên thứ 3, CTV marketing, phòng marketing thuê ngoài …. qua đó đánh giá mức độ hiệu quả thật sự của chiến dịch marketing online.

Thông thường để xây dựng được đội ngũ marketing mạnh, có thể xây dựng được kế hoạch marketing hiệu quả cho trường học, bạn cần có 1 đội ngũ với nhiều nhân sự cồng kềnh, tốn kém. Cách thức này thường phù hợp với các trường mầm non thư thục có quy mô lớn. Với các trường mầm non nhỏ giải pháp phù hợp được lựa chọn nhiều hơn cả chính là giải pháo phòng marketing thuê ngoài. 

CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM: 

ACT group – một trong số những đơn vị Marketing thuê ngoài chuyên đem đến cho bạn giải pháp Marketing tổng thể tốt nhất tiết kiệm chi phí nhất cho trường Mầm non tư thục của bạn.