SEO không cố định mà có hàng trăm thuật toán với các chỉ số khác nhau được Google cập nhật theo từng giờ, từng phút. Những tiêu chuẩn SEO năm 2020 bạn làm có thể đã không còn phù hợp với năm 2021 với những xu hướng đổi mới, khác lạ hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc các SEOer phải nắm bắt những xu hướng SEO 2021 để thay đổi và duy trì thứ hạng website của mình trên công cụ tìm kiếm Google. Cùng ACT cập nhật xu hướng SEO update 2021 mới nhất trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Content is King – chưa bao giờ thay đổi 

Google quan tâm đến chất lượng của content hơn là uy tín của domain. Cũng như nhiều năm nay việc tạo ra các bài content có độ unique cao, giữ chân khách hàng, thúc đẩy hành động mua hàng luôn được website chú trọng hàng đầu. Việc này có nghĩa nếu bạn vẫn đang cố gắng tạo nội dung chỉ để giữ cho website của bạn tồn tại, điều đó sẽ không còn đủ tốt nữa.

Để tăng thứ hạng của bạn trong SEO và tăng lưu lượng truy cập trang web, bạn cần có nội dung chất lượng trên trang web của mình. Nếu nội dung là độc nhất và hữu ích thì điều đó có thể giúp bạn xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, nội dung chất lượng không chỉ giúp làm cho trang web của bạn trông hấp dẫn hơn mà còn giúp cải thiện thứ hạng tổng thể của trang web của bạn.

2. Gia tăng sự quan trọng của trải nghiệm người dùng UX 

Trải nghiệm người dùng UX ngày càng được Google đánh giá và chú trọng hơn. Trải nghiệm website sẽ ảnh hưởng lớn đến SEO: Cụ thể là thuật toán Page Experience và các yếu tố Core Web Vitals vào tháng 5 năm sau.

Bản cập nhật Page Experience này sẽ chính thức trở thành yếu tố xếp hạng mới khi nó được tung ra. Vì vậy, các SEO và marketer sẽ phải chuẩn bị tối ưu trải nghiệm người dùng trên website của mình ngay bây giờ.

3. Video content ngày càng được ưa chuộng

Theo thống kê: 87% marketer báo cáo tăng trưởng traffic từ video của họ, 96% người dùng xem video giải thích sản phẩm, 84% khách hàng quyết định mua hàng nhờ video. Do đó, việc tối ưu các video content marketing ngày càng được các bên chú trọng hơn. 

Việc tạo ra các nội dung không chỉ dừng lại ở nội dung hấp dẫn nữa mà bạn cần SEO Youtube để tăng trải nghiệm người dùng, nâng cao tìm kiếm khách hàng. 

Video content ngày càng được ưa chuộng
Video content ngày càng được ưa chuộng

4. Nội dung đáp ứng E-A-T sẽ được xếp hạng cao hơn

E-A-T (Expertise, Authority và Trustworthiness) vốn đã luôn một trong các yếu tố xếp hạng quan trọng bậc nhất của Google trong những năm gần đây. Bước sang năm 2021, nhận định sức ảnh hưởng của E-A-T vẫn sẽ còn nguyên như vậy hay thậm chí còn có thể lớn mạnh hơn nữa.

  • Dịch vụ SEO Google Marketing là phương án lâu dài trong kế hoạch marketing online mà rất nhiều doanh nghiệp và công ty lớn thực hiện. Nó cũng là một trong những phương án hữu hiệu nhất hiện nay.

5. Tối ưu thương mại điện tử được đẩy mạnh

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, mua hàng online lên ngôi trên toàn thế giới. Với việc định hình thói quen mua sắm online trong thời gian dài như vậy thì, kể cả sau khi đại dịch qua đi thì thương mại điện tử vẫn sẽ tiếp đà tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong nhiều năm tới. 

Để việc mua hàng online của người dùng trải nghiệm tốt nhất, bạn cần tối ưu các yếu tố sau: các chính sách giao hàng, thanh toán, đổi trả, bảo mật, giao hàng, hình thức mô tả sản phẩm như ảnh, video, phản hồi khách hàng, ý kiến chuyên gia,…

Trên đây là những xu hướng cập nhật SEO mới nhất 2021. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích. Nếu như bạn đang gặp khó khăn về SEO, cần thêm lời khuyên hữu ích, liên hệ ngay với ACT Group để được hỗ trợ tốt nhất.