• Trang chủ / Công Nghiệp / Những “điều kiện…
Đầu tư hình ảnh

Những “điều kiện cần” cho mẫu content ra mắt sản phẩm mới thu hút và hiệu quả

Content bài viết luôn là yếu tố then chốt quyết định chiến dịch marketing của bạn có hiệu quả hay không. Vậy một mẫu content ra mắt sản phẩm mới cần có những gì để “lôi kéo” được người đọc? Dưới đây ACT Group sẽ giải đáp câu hỏi này cho bạn. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cần làm gì để có mẫu content ra mắt sản phẩm mới thu hút?

Định hình được chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng là toàn bộ đặc điểm của các đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp bạn hướng tới. Bạn phải xác định được bài viết của bạn nhắm đến chủ thể nào? Ai sẽ là người đọc những bài viết đó? Họ thực sự cần gì ở sản phẩm của bạn?

Định hình được chân dung khách hàng
Định hình được chân dung khách hàng

Chân dung khách hàng sẽ bao gồm tất cả sở thích, hành vi, nghề nghiệp, độ tuổi… của đối tượng bạn hướng tới. Để biết được những thông tin này bạn có thể thực hiện các hoạt động khảo sát, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh… hoặc dựa vào chính kinh nghiệm mà bạn có.

Việc nắm bắt được chân dung khách hàng sẽ giúp bạn dẫn dắt cảm xúc trong bài viết tốt hơn. Đồng thời sản xuất ra những nội dung phù hợp với tâm lý, tình cảm của các đối tượng đó. Điều quan trọng nhất là “thâu tóm” được tâm lý khách hàng, tăng hiệu quả thu hút của mẫu content ra mắt sản phẩm mới. 

Thể hiện được lợi ích của sản phẩm trong bài viết

Điều khách hàng quan tâm nhất khi lựa chọn một sản phẩm, dịch vụ không phải là nguồn gốc, xuất xứ hay giá tiền mà là họ sẽ nhận được gì từ những sản phẩm của ban. Do vậy, trong mỗi bài viết nhất định bạn phải làm nổi bật được lợi ích từ sản phẩm mang đến cho khách hàng. 

Thể hiện được lợi ích của sản phẩm trong bài viết
Thể hiện được lợi ích của sản phẩm trong bài viết

Để làm được điều này bạn phải hiểu rõ được cả tâm lý khách hàng lẫn đặc điểm của sản phẩm. Đặc biệt phải khai thác được cả usp của mặt hàng đó. Usp (unique selling point) là những đặc trưng, công dụng “đặc biệt” mà chỉ có sản phẩm đó mới có. Usp sẽ là yếu tố then chốt quyết định tại sao khách hàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn thay vì các tổ chức khác.

Một mẫu content ra mắt sản phẩm mới làm nổi bật được công dựng, lợi ích của sản phẩm chắc chắn sẽ cho lượt tương tác và tiếp cận khả quan hơn. Ngoài ra chúng cũng sẽ thúc đẩy được ý định sử dụng, mua hàng từ các khách hàng tiềm năng của bạn.

Giọng văn, phong cách bài viết ra mắt sản phẩm mới phù hợp

Giọng văn của bài viết sẽ phụ thuộc vào chân dung khách hàng mà bạn đã nghiên cứu. Căn cứ vào sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp…. của những đối tượng đó bạn sẽ biết được bài viết nên theo phong cách trẻ trung, hài hước hay trang nhã, trưởng thành… Từ đó lựa chọn được những ngôn từ phù hợp để đưa vào bài content.

Tuy nhiên, một điều cần lưu ý trong lối hành văn cho tất cả các bài viết đó là cho dù đối tượng khách hàng bạn nhắm đến là ai, thuộc thế hệ nào thì bài viết cũng phải thể hiện được tính chuyên nghiệp và lịch sự. Nội dung bài viết ngắn gọn, không dài dòng, đi thẳng vào trọng tâm.

Hình thức các bài viết cũng cần rõ ràng, tạo thiện cảm cho người nhìn. Ngoài ra, nên sử dụng thêm các từ ngữ “bắt trend” trong bài để nội dung được lôi cuốn và gần gũi hơn với người đọc.  Đây là điều kiện cực kì quan trọng cho mẫu content ra mắt sản phẩm mới. 

Đầu tư hình ảnh, video bắt mắt

Video, hình ảnh sẽ là thứ đầu tiên khách hàng của bạn nhìn vào khi thấy bài viết của bạn. Chúng sẽ quyết định họ có tiếp tục ở lại đọc tiếp nội dung bài viết hay không. Phần hình ảnh nên được thiết kế bắt mắt, làm nổi bật được sản phẩm và có bố cục rõ ràng. Ngoài ra nến đính kèm logo thương hiệu (nếu có) để tăng thêm tính chuyên nghiệp.

Đầu tư hình ảnh
Đầu tư hình ảnh

Về phần video thì không nên quá ngắn cũng không nên quá dài. Xây dựng nội dung giật tít đánh thẳng vào tâm lý khách hàng ngay từ những giây đầu tiên. Trong video cần truyền tải được lợi ích, công dụng của sản phẩm, cho thấy khách hàng sẽ nhận được những gì… 

Video cũng cần thể hiện được kỹ năng quay chụp, thiết kế chuyên nghiệp để tạo lòng tin cho người xem. Đây là phần cần được đầu tư kỹ lưỡng và chỉn chu trong mẫu content ra mắt sản phẩm mới

Tiêu đề giật tít, “lôi kéo” người đọc

Tiêu đề là phần bạn đặc biệt cần lưu ý khi sáng tạo nội dung, đặc biệt là trong content Facebook. Mở đầu bài viết bằng một tiêu đề hay sẽ “lôi kéo” người đọc tìm hiểu sâu hơn về nội dung trong bài của bạn. Từ đó sẽ dẫn đến lượt chuyển đổi khách hàng cao hơn. 

Một tiêu đề thu hút cần ngắn gọn, nội dung “giật tít” đánh thẳng vào tâm lý người đọc và bao quát được toàn bộ nội dung của bài viết. Hình thức tiêu đề nên để in đậm hoặc cỡ chữ to hơn để tăng thêm điểm nhấn.

Cách viết tiêu đề thu hút người xem cho mẫu content ra mắt sản phẩm mới

Trước hết bạn phải xác định được nội dung chính xuyên suốt bài viết của bạn là gì và xây dựng tiêu đề bao quát được toàn bộ nội dung đó.

viết tiêu đề thu hút người xem
viết tiêu đề thu hút người xem

Bài đăng ra mắt sản phẩm mới trên website

Đối với bài đăng website bạn chỉ nên viết những tiêu đề trên dưới 60 ký tự, có chứa từ khoá chính. Ngoài ra cần sử dụng thêm các từ ngữ hấp dẫn, khơi gợi cảm xúc, gây sự tò mò và “đánh trúng” tâm lý người đọc. Một số từ bạn có thể tham khảo như: top, chuyên nghiệp, đảm bảo, dễ dàng, quan trọng, thần thánh….. 

Bài ra mắt sản phẩm mới trên Facebook

Đối với bài đăng fanpage Facebook, hãy cố gắng tạo ra những tiêu đề ngắn gọn, súc tích nhất có thể. Ngoài ra, tiêu đề trong mẫu content ra mắt sản phẩm mới sẽ hấp dẫn hơn nếu bạn biết cách gieo vần hoặc “bắt” được các trend đang thịnh hành. Bạn có thể sử dụng thêm các sticker để bài viết trông bắt mắt hơn.

Bài ra mắt sản phẩm mới trên Facebook
Bài ra mắt sản phẩm mới trên Facebook

Một điều cần lưu ý cho cả tiêu đề bài đăng website và bài fanpage Facebook đó là hãy làm hình thức tiêu đều khác biệt và nối bật hơn so với những phần khác. Có thể là in đậm, in nghiêng, gạch chân, in hoa hoặc chọn kiểu chữ khác….

Việc sáng tạo được nội dung  thu hút làm bước nền cho chiến dịch marketing hiệu quả không hề đơn giản. Nó đòi hỏi bạn vừa phải có khả năng tư duy tốt, nắm bắt được tâm lý khách hàng lại vừa phải có kỹ năng viết chuyên nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp khó khăn trong vấn đề này, hãy liên hệ ACT group để được tư vấn thêm.

ACT Group là đơn vị có thể hỗ trợ doanh nghiệp mọi vấn đề liên quan đến marketing, từ phương án xây dựng thương hiệu, quảng cáo, đến thiết kế website, sáng tạo nội dung… và đương nhiên bao gồm cả mẫu content ra mắt sản phẩm mới thu hút, chất lượng.

Mọi vấn đề cần tư vấn và hỗ trợ vui lòng liên hệ: