Các chương trình hỗ trợ tài chính giúp thúc đẩy hiệu quả tuyển sinh 

Bật mí 5 chiến lược marketing tuyển sinh du học đem lại hiệu quả cao năm 2024

Du học văn hóa, du học nghề… ngày càng được nhiều các bạn trẻ và các bậc phụ huynh quan tâm. Bởi vậy, khi có nhiều trung tâm du học trên thị trường thì việc xây dựng các chương trình marketing ngày càng được quan tâm. Trong bài viết này, hãy cùng tham khảo 5 chiến lược marketing tuyển sinh du học nhất định không thể bỏ qua trong năm 2024 nhé.

Đầu tư xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp là yếu tố cốt lõi
Hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp là yếu tố cốt lõi

Nói đến chiến lược marketing tuyển sinh du học thì không bỏ qua về việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Hình ảnh thương hiệu chỉn chu, chuyên nghiệp và có tính tin cậy là yếu tố cơ bản cần có ở bất cứ trung tâm du học nào. Xuất phát từ mục tiêu và giá trị cốt lõi mà trung tâm mong muốn truyền đạt cho sinh viên, phụ huynh, bạn cần nghiên cứu để tạo ra hình ảnh thương hiệu độc đáo. 

Hình ảnh thương hiệu của bạn thể hiện qua các ấn phẩm truyền thông, hoạt động truyền thông và thông điệp muốn truyền tải phải thống nhất xuyên suốt các chiến dịch để tạo độ tin cậy cho cả sinh viên, phụ huynh. 

Nội dung giá trị trên các kênh truyền thông  

Việc tạo ra nội dung giá trị trên các kênh truyền thông là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị hiệu quả. Nội dung giá trị không chỉ cung cấp thông tin hữu ích và hấp dẫn mà còn tạo ra mối liên kết với khách hàng và xây dựng lòng tin vào thương hiệu. Dưới đây là một số ý tưởng và loại nội dung giá trị bạn có thể tạo ra trên các kênh truyền thông:

  • Bài viết blog: Các bài blog chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, thông tin cập nhật về chương trình học, thi cử, học bổng,… 
  • Ebook và tài liệu tự học: Các ebook về tài liệu tự học miễn phí, cung cấp kiến thức liên quan để thu hút người học và xây dựng được tệp khách hàng có nhu cầu. 
  • Infographics và các tài liệu dạng bảng biểu: Tạo ra infographics và biểu đồ để minh họa thông tin và dữ liệu phức tạp một cách dễ hiểu và hấp dẫn. 
  • Thảo luận và câu hỏi: Mở các thảo luận và câu hỏi trên mạng xã hội và diễn đàn để tạo ra sự tương tác và tham gia từ cộng đồng. Ngoài ra có thể hỏi ý kiến và phản hồi từ độc giả để hiểu rõ hơn về nhu cầu và quan tâm của họ. 
  • Câu chuyện và kinh nghiệm thực tế: Chia sẻ câu chuyện và kinh nghiệm thực tế từ các học viên, bậc phụ huynh… Việc này giúp tạo ra các mối liên kết cá nhân và thực tế, giúp xây dựng lòng tin vào thương hiệu của bạn.

Bằng cách tạo ra nội dung giá trị trên các kênh truyền thông, bạn có thể thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tạo ra mối quan hệ và tăng cường uy tín của thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng. 

Tái sử dụng nội dung có sức ảnh hưởng 

Đừng bỏ qua các nội dung “khoe” về cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy
Đừng bỏ qua các nội dung “khoe” về cơ sở vật chất và chất lượng giảng dạy

Một trong những chiến lược marketing tuyển sinh du học bạn có thể tham khảo đó là tái sử dụng nội dung có sức ảnh hưởng. Mô tả cơ bản hạng mục này là sử dụng hình ảnh, video và câu chuyện của các học viên hiện tại và cựu học viên để thể hiện trải nghiệm thực tế và tính tin cậy của trung tâm du học. Ngoài ra, trong các nội dung truyền thông có thể nhấn nhá các hình ảnh, video về cơ sở vật chất, phòng học, ký túc xác… để giới thiệu về môi trường học tập và sinh hoạt tại đơn vị. 

Xây dựng chương trình hợp tác, liên kết

Uy tín của các trung tâm du học sẽ được nâng tầm rõ rệt nếu có các chương trình hợp tác, trao đổi chương trình học tập, tạo ra nhiều cơ hội để gặp gỡ, giao lưu với các học viên khác. Các chương trình càng đa dạng và chất lượng sẽ càng giúp nâng cao được vị thế của thương hiệu tuyển sinh du học. Đây cũng một trong các chiến lược marketing tuyển sinh du học hiệu quả được nhiều đơn vị theo đuổi. 

Tổ chức các chương trình hỗ trợ tài chính

Các chương trình hỗ trợ tài chính giúp thúc đẩy hiệu quả tuyển sinh 
Các chương trình hỗ trợ tài chính giúp thúc đẩy hiệu quả tuyển sinh

Các chương trình khuyến mãi và hỗ trợ tài chính cũng là một cách để thu hút sinh viên và gia tăng độ uy tín của các trung tâm du học. Một vài chương trình hỗ trợ tài chính mà đơn vị của bạn của thể tham khảo gồm: Học bổng, miễn giảm học phí, hỗ trợ tài chính với các trường hợp đặc biệt… 

Như vậy, bằng cách kết hợp các chiến lược truyền thông, tiếp thị và quảng cáo khác nhau, bạn có thể tạo ra một chiến lược marketing tuyển sinh du học hiệu quả và thu hút được sự quan tâm của sinh viên quốc tế.

Tham khảo thêm một vài dịch vụ cho ngành du học:

Như vậy, có thể thấy rằng, có rất nhiều cách để đầu tư vào thương hiệu thông qua các chiến lược marketing tuyển sinh du học. Việc thực hiện bất cứ chiến lược nào cũng cần nghiên cứu rõ về tệp khách hàng mục tiêu, thế mạnh của đơn vị du học cũng như nguồn ngân sách sẵn có. Nếu bạn đang quan tâm, cần tư vấn và triển khai về chương trình marketing cũng như thúc đẩy tuyển sinh cho đơn vị của mình, ACT Group sẽ hỗ trợ tốt nhất! 

Mọi thông tin vui lòng liên hệ: 

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn