Nên tìm hiểu thật kỹ dịch vụ của spa trước khi quyết định làm đẹp

Lật tẩy các chiêu trò “móc túi” khách hàng của các spa

Nắm bắt nhu cầu làm đẹp, thư giãn, cải thiện nhan sắc của các chị em ngày càng có nhiều hệ thống spa ra đời. Đồng thời, các chiêu trò của spa để “bẫy” khách hàng cũng ngày càng tinh vi, khiến khách hàng tự nguyện móc hầu bao rồi lại hối hận về sau.. Cùng tìm hiểu ngay các chiêu trò “móc túi” khách hàng của các spa qua nội dung bài viết dưới đây.

Tham khảo thêm:

Chiêu trò “móc túi” khách hàng tại các spa 

Chẳng phải ngẫu nhiên mà quan điểm đi spa là “sang chảnh”, “tốn kém”,… Bởi vì một phần là những chiêu khiến khách hàng không thể không rút hầu bao từ các đơn vị làm đẹp này. Một vài chiêu “kinh điển” được liệt kê dưới đây 

Chiêu trò “Treo đầu dê, bán thịt chó” của nhiều Spa

Ngoài những hệ thống Spa được mở ra với quy mô lớn, được đầu tư bài bản dựa trên những thương hiệu danh tiếng, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề cao, đội ngũ chuyên gia hùng hậu tư vấn thì cũng có không ít những spa mở ra với mục đích kiếm tiền bằng mọi giá mà không nghĩ cho quyền lợi của khách hàng. Một trong các chiêu trò của spa mà bạn cần cẩn thận đó chính là quảng cáo một đằng, dịch vụ một nẻo.

Đánh vào tâm lý ngại chi phí cao của nhiều người, những spa này sẽ áp dụng một chính sách giá rất thấp để làm “mồi câu”. Nếu như ở các cơ sở spa khác, mức giá của một lần massage cơ bản dao động từ 200.000 – 500.000đ tùy thuộc vào chất lượng sản phẩm sử dụng, tay nghề kỹ thuật viên và mức độ sang trọng của spa thì ở những spa nhỏ lẻ, mức giá này thậm chí chỉ từ 70.000 – 100.000đ. Lúc này, người tiêu dùng nên đặt ra câu hỏi sản phẩm spa sử dụng có chất lượng không, nguồn gốc xuất xứ như thế nào, có đảm bảo an toàn khi sử dụng không,…

Ngoài ra, người Việt chúng ta cũng có tâm lý sính hàng ngoại, nhất là những mặt hàng có xuất xứ từ châu Âu, USA, Hàn, Nhật. Sản phẩm sử dụng tại spa cũng muôn hình vạn trạng, được nhập từ nhiều nguồn như Âu, Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông hay thậm chí là do chủ cơ sở làm đẹp tự gia công. Nhiều cơ sở khi tư vấn cho khách hàng đã dùng những lời quảng cáo “có cánh” như sản phẩm cam kết đến từ châu Âu, châu Mỹ nhưng trên thực tế lại sử dụng sản phẩm Trung Quốc, hoặc thậm chí đựng trong loại bao bì trắng trơn không có thông tin về công dụng, nguồn gốc nào.

Nên tìm hiểu thật kỹ dịch vụ của spa trước khi quyết định làm đẹp
Nên tìm hiểu thật kỹ dịch vụ của spa trước khi quyết định làm đẹp

Theo chia sẻ của BSCKII Phạm Quang Minh – Phó Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, khoa đã từng tiếp nhận một nữ bệnh nhân đến viện với tâm trạng bồn chồn, lo lắng, sưng nề và có dấu hiệu viêm nhiễm ở một bên mặt. Bệnh nhân cho biết trước đó cô đã đến một đơn vị spa trên địa bàn Hà Nội, để trẻ hóa da bằng liệu pháp tái sinh đa tầng. Theo quảng cáo, dịch vụ này sẽ chỉ sử dụng máy chạy, không hề tiêm bất cứ gì lên khuôn mặt của khách hàng. Tuy nhiên trên thực tế, kỹ thuật viên đã tiêm vào một số vị trí trên mặt chị và cho biết đây chỉ là thuốc tê trong khi chạy máy.

Khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã chỉ định siêu âm để kiểm tra xem các tổ chức dưới da và xác định chất mà kỹ thuật viên đã tiêm vào mặt khách hàng chính là chất làm đây. Rõ ràng đơn vị spa đó đã sử dụng chất làm đầy để làm đầy khuôn mặt, làm trẻ hóa những vết nhăn nhưng đánh lừa khách hàng đây là liệu pháp an toàn, không xâm lấn. Đây là một trong các chiêu trò của spa rất nguy hại và đáng bị lên án vì nó gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của khách hàng.

Chiêu trò “thổi giá” dịch vụ được nhiều spa áp dụng

Sự phát triển của kinh tế – xã hội đã làm cho cuộc sống của con người ngày càng đủ đầy, sung túc hơn. Kéo theo đó, nhu cầu làm đẹp cũng trở thành yêu cầu thiết yếu. Cũng vì sự phát triển nhanh chóng của ngành làm đẹp mà không ít chị em rơi vào những chiếc bẫy “thổi giá” của các đơn vị spa mà không hề hay biết. Đây cũng chính là một trong những các chiêu trò của spa phổ biến nhất mà chị em cần nắm rõ.

Một trong những cách “móc túi” khách hàng phổ biến nhất đó chính là đặt tên dịch vụ. Một một cơ sở làm đẹp lại có những cách đặt tên rất sang cho dịch vụ của mình để thu hút khách hàng. Chẳng hạn như phun xăm 2D, 3D, 8D,… nghe thì có vẻ rất mới nhưng thực chất chỉ là phun xăm thẩm mỹ. Số tiền chênh lệch mà các cơ sở thẩm mỹ thu về từ mỗi ca làm có thể từ vài trăm đến vài triệu đồng.

Ngoài ra, những cơ sở thẩm mỹ cũng thường xuyên quảng cáo việc thay đổi công nghệ, ứng dụng kỹ thuật mới vào làm đẹp để tăng mức độ cạnh tranh với đối thủ trên thị trường. Tuy nhiên trên thực tế, việc thay đổi này là rất nhỏ, không đáng kể, thậm chí là không thay đổi công nghệ mà chỉ đổi tên để “xịn” hơn.

Thổi giá dịch vụ bằng cách đặt tên sang chính là chiêu trò được các spa áp dụng 
Thổi giá dịch vụ bằng cách đặt tên sang chính là chiêu trò được các spa áp dụng

Các phương pháp làm đẹp như tiêm filler, cấy phấn,… về bản chất thì không có gì thay đổi nhưng lại được hô biến dưới những cái tên mỹ miều như tiêm HA, cấy tinh chất,… Các chiêu trò của spa này đang đánh vào tâm lý của khách hàng rằng đơn vị đang có phương pháp, cách làm mới từ đó lôi kéo sự tin tưởng của khách hàng.

Chiêu trò “Lấp lửng trong các cam kết với khách hàng” của các Spa

“Bảo hành” là phương thức chứng tỏ rằng trung tâm spa luôn đồng hành, theo dõi và đảm bảo an toàn cho vẻ đẹp của khách về lâu dài. Nếu hiểu đúng thì khách hàng sẽ là người được hưởng lợi, được bảo hành nhan sắc sau khi sử dụng dịch vụ tại spa. Tuy nhiên trên thực tế, đây chỉ là một câu nói cửa miệng, là một trong các chiêu trò của spa để dụ khách hàng đến với trung tâm, hoàn toàn không có bất cứ cam kết nào được thể hiện bằng văn bản, tất cả chỉ là lời hứa suông.

Gần đây, trên một số hội nhóm về thẩm mỹ xuất hiện một câu chuyện về một khách hàng làm đẹp tại một Spa V nọ, bị spa này gọi côn đồ hành hung chỉ vì cô muốn bảo hành. Theo thông tin được đăng tải, cô gái này cho biết mình bị biến chứng, nổi mụn mưng mủ sau khi sử dụng dịch vụ “tái sinh đa tầng” được spa V quảng cáo là không phẫu thuật, không xâm lấn và bảo hành trọn đời.

Tuy nhiên, sau khi phát hiện những bất thường trên khuôn mặt, cô nàng đã quay lại spa V để được bảo hành thì phía spa yêu cầu cô phải đóng thêm tiền. Tuy nhiên cô không đồng ý và yêu cầu spa hoàn lại số tiền còn dư trong thẻ VIP mà cô đã đăng ký. Chẳng những không bảo hành cho khách, từ chối hoàn tiền, spa V còn ngang nhiên dọa nạt và gọi giang hồ hành hung chị.

Hãy ưu tiên lựa chọn các spa uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề cao
Hãy ưu tiên lựa chọn các spa uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn tay nghề cao

Có thể thấy rằng, hiện nay ở Việt Nam có hàng ngàn đơn vị spa lớn nhỏ được quảng cáo là hiện đại bậc nhất, chất lượng vượt trội. Tuy nhiên, cũng có không ít tai nạn xảy ra khi lựa chọn sai đơn vị làm đẹp, thậm chí là ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tính mạng. Do đó, trước khi quyết định thực hiện làm đẹp tại bất cứ đơn vị nào, bạn cũng cần tỉnh táo lựa chọn cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động, có chính sách chăm sóc sau làm đẹp minh bạch.

Làm thế nào để chọn lựa đơn vị Spa làm đẹp uy tín? 

Thực tế, mặc dù hiện nay các thông tin chính thống và mạng xã hội hoạt động rầm rộ, nhưng nhiều khách hàng vẫn rất lăn tăn về việc chọn được địa điểm làm đẹp uy tín. Và thấu hiểu được khó khăn của khách hàng, đã và đang có nhiều đơn vị tập trung vào đầu tư chất lượng dịch vụ và các kế hoạch truyền thông bài bản. 

Fanpage là một trong những công cụ marketing phổ biến và dễ triển khai nhất. Tuy nhiên, rất nhiều đơn vị spa chỉ thiết lập và triển khai nội dung cho đủ số lượng. Vì thế fanpage không thể hiện rõ được dịch vụ cốt lõi, chất lượng cũng như những giá trị nổi bật của đơn vị. 

ACT Group là đơn vị triển khai gói dịch vụ xây dựng fanpage dành riêng cho các spa. Chúng tôi sẽ giúp bạn trở thành địa điểm làm đẹp uy tín, chất lượng thông qua: 

  • Fanpage thiết kế giao diện đẹp mắt, chuyên nghiệp 
  • Nội dung hấp dẫn, thu hút tệp khách hàng tiềm năng 
  • Chương trình phễu và tạo chuyển đổi khách hàng tốt nhất 
  • Thiết lập và tối ưu quảng cáo hiệu quả

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp các chiêu trò của spa mà chị em cần hết sức lưu ý và cẩn trọng. Hy vọng bài viết này cung cấp những thông tin hữu ích, giúp bạn nâng cao cảnh giác và lựa chọn đơn vị làm đẹp uy tín, chất lượng. Ngoài ra, nếu bạn đang cần tìm kiếm đơn vị giúp xây dựng các kênh truyền thông như website, fanpage, tiktok cho spa, vui lòng liên hệ với ACT Group để được tư vấn. 

CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)

  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn