chạy quảng cáo cho phòng tập gym

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả

Kinh doanh phòng gym hiện đang là một trong những thị trường tiềm năng nhất hiện nay. Tuy nhiên đây lại là dịch vụ có tính cạnh tranh cao, đặc biệt là ở các tỉnh, thành phố lớn. Vậy làm sao để có thể duy trì hoạt động lâu dài và ổn định ở thị trường này? Trong bài viết dưới đây, ACT Group sẽ gợi ý cách chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả có thể giúp ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Chạy quảng cáo Facebook là gì? Tại sao kinh doanh phòng gym cần chạy quảng cáo Facebook?

Hiểu như thế nào là chạy quảng cáo Facebook?

Hiểu một cách đơn giản thì chạy quảng cáo Facebook là việc trả tiền cho Facebook để chúng phân phối bài quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của bạn đến đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn nhằm tăng tỉ lệ chuyển đổi ra đơn hàng.

Tại sao cần chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym?

Hiện nay Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất, đa dạng mọi lứa tuổi từ người trẻ, thế hệ gen Z đến tuổi trung niên. Đây sẽ là nền tảng tiềm năng để bạn có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình. 

Tại sao cần chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym?
Tại sao cần chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym?

Ngoài ra, kinh doanh phòng gym là hoạt động cần có danh tiếng và được nhiều người biết đến. Do vậy, chạy quảng cáo Facebook vừa tăng định vị thương hiệu của bạn trên thị trường lại vừa có thể mang về khách hàng cho bạn. 

Bí quyết chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả không thể bỏ lỡ

Tối ưu hoá hình ảnh, video quảng cáo phòng gym

Phải tối ưu hình ảnh, video của quảng cáo facebook phòng gym tốt để giúp chiến dịch “nhẹ” tiền và tiếp cận được nhiều người hơn. Sẽ có các quy định khung hình để hiển thị tốt nhất cho từng loại hình ảnh khác nhau, bạn có thể sử dụng phần mềm để cắt hình ảnh theo đúng kích thước chuẩn. Các kích thước ảnh cần nhớ khi bán hàng trên Facebook để tìm hiểu kích thước chuẩn của từng loại giúp cho hình ảnh của bạn được hiển thị với chất lượng tốt nhất và giúp giảm chi phí quảng cáo phòng gym.

Ngoài ra, video và hình ảnh bài quảng cáo cần có độ phân giải cao, có thể chèn thêm logo thương hiệu để tăng thêm tính chuyên nghiệp. Tránh đăng tải hình ảnh vỡ nét, video kém chất lượng sẽ gây cảm giác khó chịu cho người xem. Video cần được đầu tư cả về hình thức và nội dung, không quá ngắn cũng không quá dài. Nếu muốn chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả bạn nhất định không nên bỏ qua điều này. 

Nên tập trung chạy quảng cáo bài viết

Khi thiết lập mục tiêu quảng cáo phòng gym, thay vì lựa chọn loại quảng cáo like fanpage, hãy chọn quảng cáo bài viết. Vì nếu chưa thực sự hiểu về quảng cáo Facebook thì loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính trên mỗi lượt like fanpage. Ngoài ra lượng like fanpage cũng không quá quan trọng khi kinh doanh phòng gym. 

Nên tập trung chạy quảng cáo bài viết
Nên tập trung chạy quảng cáo bài viết

Để chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả, hãy đầu tư vào một bài viết bán hàng thật “chất” sau đó quảng cáo post phòng gym đó, đừng quên tối ưu hình ảnh, như vậy quảng cáo sẽ đạt được hiệu quả cao nhất với chi phí được tối ưu. 

Quảng cáo bài viết có tương tác tốt nhất

Với những bài viết có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một post phòng gym đã có lượng tương tác lớn bao giờ cũng sẽ hiệu quả và giá rẻ hơn so với bài viết mới. Vì vậy, bài viết bán hàng phòng gym nên để một thời gian trên page để thu hút lượng tương tác tự nhiên trước sau đó mới chạy quảng cáo thì sẽ giúp giảm chi phí hơn.

Ngoài ra, để chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả hơn, đừng chỉ chú trọng chăm chút cho bài post chạy quảng cáo mà hãy đầu tư cho tất cả bài viết được đăng tải lên fanpage. Khi khách hàng thấy bài quảng cáo của bạn, chắc chắn họ sẽ bấm vào fanpage để biết thêm nhiều thông tin hơn. Do vậy, cho dù là chạy hay không chạy quảng cáo, bạn cũng cần đảm bảo đăng những nội dung chất lượng nhất lên fanpage của mình.

Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo phòng gym

Khi lên một chiến dịch quảng cáo, bạn hãy chia nhỏ nó ra thành nhiều nhóm khác nhau và phân bổ ngân sách tuỳ theo mong muốn của bạn. Bạn có thể chia nhóm theo tiêu chí độ tuổi, vị trí địa lý, giới tính hay sở thích… Sau đó trong quá trình chạy, bạn quan sát xem nhóm nào mang lại hiệu quả ra tin nhắn tốt nhất và tập trung ngân sách chạy cho nhóm đó. 

Việc này vừa giúp bạn tiếp cận đối tượng tiềm năng ở phạm vi rộng hơn, vừa cho bạn thấy được nên tập trung đầu tư vào đối tượng nào. Đừng bỏ qua điều này nếu muốn chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả bạn nhé. 

Khung giờ “vàng” chạy quảng cáo phòng gym

Trong ngày luôn có những thời điểm “giờ vàng” để bạn chạy quảng cáo. Thời điểm phù hợp nhất để chạy quảng cáo cho phòng gym là từ 6h sáng đến 21h tối. Đây là khoảng thời gian Facebook sẽ phân bố ngân sách đều và đúng đối tượng. Ngoài ra, bạn có thể chọn tăng ngân sách vào một số khung giờ như: 6-7h sáng, 12-13h trưa, 19-21h tối. Vào những khoảng thời gian này mọi người thường sẽ tìm đến mạng xã hội để nghỉ ngơi, giải trí, cập nhất tin tức….

Khung giờ “vàng” chạy quảng cáo phòng gym
Khung giờ “vàng” chạy quảng cáo phòng gym

Trên đây là một số mẹo có thể áp dụng nếu bạn muốn chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả. Nhìn chung việc chạy quảng cáo không quá khó, chỉ cần bạn sẵn sàng đầu tư thời gian và công sức vào nó. Nếu bạn cần tư vấn những chiến lược truyền thông để tăng doanh thu cho phòng gym, hãy liên hệ ACT Group để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn các giải pháp marketing hiệu quả nhẩt.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn
  • Website: https://actgroup.com.vn