3 chiến lược Digital Marketing dành cho các doanh nghiệp nhỏ không thể bỏ qua
Những năm trở lại đây, các doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng đã dần dần tận dụng sức mạnh của Digital Marketing trong việc phát triển thương hiệu và thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình. Người dùng có xu hướng chuyển từ mua hàng trực tiếp sang mua hàng online nhiều hơn bao giờ hết. Chính vì thế, công cụ Digital Marketing là một hình thức tiếp thị không thể thiếu. Đặc biệt, đối với các doanh nghiệp nhỏ càng phải biết tận dụng thị trường Online, để phát triển mạnh mẽ mặc dù ngân sách và nguồn tài chính có hạn.
CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM KIẾM:
Contents
Điều gì là quan trọng nhất cho chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp nhỏ?
Một trong những thế mạnh của chiến lược Digital Marketing đó là việc nó cho phép doanh nghiệp triển khai các hình thức, kế hoạch phù hợp với mục tiêu và ngân sách của mình.
Nếu như các doanh nghiệp lớn có nguồn ngân sách dồi dào, họ có thể thực hiện chiến lược tiếp thị kỹ thuật số có độ phủ cao, tạo được nhiều lượng tiếp cận thì các doanh nghiệp nhỏ lại chưa đủ điều kiện để làm được điều đó. Chính vì thế, các doanh nghiệp SME cần tìm cách tối ưu chi phí cho các chiến dịch Digital Marketing.
Nên áp dụng như thế nào các công cụ của Digital Marketing
Cần xác định rõ mục tiêu truyền thông, đối tượng khách hàng hướng đến là ai, họ thường xuyên sử dụng những kênh nào. Hãy chắc chắn rằng, chi phí bạn bỏ ra xứng đáng mang lại hiệu quả tiếp cận, sự tăng trưởng và khả năng sinh lời.
3 chiến lược Digital Marketing các doanh nghiệp nhỏ nên áp dụng
Tiếp thị thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Nếu website của bạn xuất hiện hàng đầu trên Top của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm, một lượng traffic lớn được đổ về website. Chính vì thế, từ khối lượng traffic này, bạn có thể tìm được một lượng khách hàng tiềm năng đáng kể, giúp thúc đẩy doanh thu và từ đó tăng lợi nhuận. Để đạt được điều này đó là nhờ vào hình thức tiếp thị thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không thể thiếu trong Digital Marketing
Có thể thấy, SEO Google đóng vai trò quan trọng đối với mọi đơn vị kinh doanh, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Thông qua hoạt động SEO các doanh nghiệp nhỏ sẽ có cơ hội cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp lớn hơn thông qua việc hiển thị sản phẩm của mình trên các công cụ tìm kiếm.
Khách hàng thường có xu hướng sẽ sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ hoặc các giải pháp cho vấn đề của mình đang gặp phải. Chính vì thế, nội dung trên website của bạn cần phải có những từ khóa liên quan đến những gì mà khách hàng tìm kiếm và liên quan đến những gì mà bạn đang kinh doanh.
Một gợi ý nhỏ dành cho bạn đó là khi nghiên cứu từ khóa trên công cụ Ahrefs, bạn có thể xem mục Questions Report, sau đó hãy tiến hành phân tích độ khó của từ khóa và sáng tạo, tối ưu nội dung sao cho phù hợp.
Tiếp thị nội dung (Content Marketing)
Người ta thường nói “Content is King”, chính vì thế tiếp thị nội dung là một hoạt động Marketing không thể thiếu của bất kỳ cá nhân, doanh nghiệp lớn nhỏ nào. Hoạt động tiếp thị nội dung Được thực hiện với mục đích đó là giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. Từ đó, bạn có thể thực hiện các bước thúc đẩy hành vi và kích thích khách hàng mua hàng.
Tiếp thị nội dung giúp doanh nghiệp của bạn trở nên gần gũi với người dùng
Doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng tiếp thị nội dung để cung cấp thông tin cho khách hàng, bên cạnh đó có thể cung cấp thêm các khuyến mãi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Nếu nội dung của bạn hay sẽ giúp củng cố niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp của bạn, từ đó bạn có thể viết content sáng tạo nội dung viral để nhân lên mức nhận diện thương hiệu.
Truyền thông trên mạng xã hội (Social Media)
Social Media được dùng để giao tiếp, chia sẻ thông tin dựa trên nền tảng mạng Internet. Người dùng có thể dễ dàng tương tác một cách trực tiếp và nhanh chóng với nhau, họ có thể đưa ra ý kiến của mình thông qua các phương tiện truyền thông xã hội. Social Media là một công cụ giúp các Marketer thu thập được dữ liệu về chân dung khách hàng thông qua các hành vi tương tác. Các dữ liệu này nhằm phục vụ cho các hoạt động bán hàng, tiếp thị sau này.
Truyền thông trên mạng xã hội mang tới lượng khách hàng mục tiêu lớn
Social Media là một trong những chiến lược Digital Marketing được ứng dụng rất linh hoạt, từ đơn giản đến phức tạp, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và sản phẩm của bạn. Khi sử dụng Social Media sẽ giúp xây dựng thương hiệu của bạn trên các kênh truyền thông xã hội như là Facebook, Youtube, Instagram,…Một khi doanh nghiệp của bạn được nhiều khách hàng biết đến và chia sẻ,… các người dùng khác cũng sẽ nhìn thấy. Lúc này, khả năng rất cao là họ sẽ tìm hiểu thông tin về thương hiệu của bạn trên Google. Từ đó thương hiệu của bạn sẽ được Google đánh giá cao hơn và ưu tiên xuất hiện trên các top của trang tìm kiếm.
Dù cho bạn triển khai tiếp thị trên kênh nào thì điều quan trọng nhất cần phải có đó chính là một chiến lược Digital Marketing tổng thể tốt. Doanh nghiệp của bạn cần phải có một nội dung hấp dẫn, một thông điệp sâu sắc, đánh trúng insight của khách hàng mục tiêu.
Bài viết liên quan:
Nếu doanh nghiệp của bạn không đủ nguồn lực để làm các hoạt động này, bạn có thể tìm đến các dịch vụ tư vấn của ACT Group, triển khai Digital Marketing hoặc tìm tới các chuyên gia Marketing uy tín, nhiều kinh nghiệm thực chiến để giúp bạn giải quyết tình trạng này nhé.