Trong bối cảnh Covid hoành hành, các chiến dịch marketing offline gặp phải rất nhiều khó khăn. Việc chuyển hướng sang tập trung cho các kế hoạch marketing online là giải pháp cấp thiết của nhiều doanh nghiệp. 

Và Seo là một trong những phương thức giúp doanh nghiệp quảng bá và xây dựng thương hiệu một cách bền vững về lâu dài. Hãy cùng ACT Group tìm hiểu một số chiến lược SEO hiệu quả nên áp dụng trong mùa covid qua bài viết dưới đây.

Khai thác các từ khóa liên quan đến Covid được người dùng quan tâm

Hiện nay, các từ khóa liên quan đến Covid-19 đang được đông đảo người dùng tìm kiếm. Vì vậy, bạn nên tranh thủ tập trung vào khai thác những hành vi người dùng trong mùa dịch, hoặc các bài viết với nội dung liên quan đến chủ đề covid. 

Giả sử, nhiều người ở nhà sẽ quan tâm đến những thực phẩm bán mang về, giao hàng tại nhà, khóa học online, mua hàng trực tuyến,..

Mặc dù nhiều doanh nghiệp đang bị “cấm cửa” ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, các bài đăng này sẽ giúp bạn có nhiều sự tăng trưởng về số lượt người dùng, lưu lượng truy cập hơn trong tương lai. 

Tập trung cho Seo Local

SEO Local hay còn gọi là quá trình tối ưu hóa trang web để nó xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên google, cho các tìm kiếm có liên quan đến thành phố/ quốc gia của bạn. 

Local SEO Và Các Bước SEO Local Cho Doanh Nghiệp

Bạn phải cập nhật tình trạng thay đổi trong khâu vận hành, hình thức hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó, công cụ GMB (Google My Business) trên google là hiệu quả và tối ưu nhất. GMB giúp trang web của bạn xuất hiện chi tiết với các khách hàng tìm kiếm. Điều này giúp tăng tỷ lệ truy cập website, tăng độ tin cậy cho thương hiệu, đồng nghĩa với việc tạo dựng được uy tín cho doanh nghiệp. 

Thực hiện các công việc audit

Audit là những công việc rà soát, cập nhật tất cả các thông số cần thiết về nội dung, quảng cáo đánh giá được mức độ tin cậy và thân thiện với công cụ tìm kiếm của một trang web. Thực hiện kiểm tra tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là một việc rất quan trọng.

Bạn cần kiểm tra lại website của mình một vài lượt xem có lỗi Seo nào còn tồn đọng hay không. Chẳng hạn, về giao diện có điều gì cần thay đổi để thu hút hơn. Tốc độ tải trang đã đủ mang tới trải nghiệm tốt với người dùng hay chưa,… trước khi bắt đầu tạo ra những thứ mới trên trang web của bạn. 

Theo đó, liên tục thực hiện tối ưu nội dung để cải thiện chất lượng content là việc làm tiếp theo bạn cần chú trọng. Content cần đáp ứng cả 2 yếu tố: Có giá trị với người đọc, đồng thời thân thiện với công cụ tìm kiếm.

Seo Youtube, thêm video vào bài viết

Dịch bệnh khiến nhiều người phải ở nhà, họ rảnh rỗi và có nhiều thời gian hơn để lướt web. Do đó, video có nhiều khả năng sẽ tiếp cận được tới nhiều người dùng hơn. Hãy tập trung vào điểm này để tạo ra những video thu hút người xem, gài gắm vào các nội dung trên website của bạn. 

SEO Youtube Là Gì? Các Bước SEO Youtube Hiệu Quả Nhất

Tạo một tài khoản youtube và làm seo có thể giúp kênh youtube của bạn thu hút được nhiều lượt tương tác. Ví dụ, bạn có thể tạo ra các video cung cấp nội dung thiết thực về cách chữa bệnh, phòng bệnh, ăn uống, tập luyện sức khỏe cho người dùng trong giai đoạn Covid-19. 

Ứng dụng Google Trends

Google Trends là công cụ tìm kiếm xu hướng toàn cầu. Công cụ này cho phép người dùng xem được tần suất các từ khóa, chủ đề và những cụm từ cụ thể trong một khoảng thời gian nhất định. 

Thông qua Google Trends, bạn có thể theo dõi được hành vi tìm kiếm của người dùng. Sau đó, xác định những từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn giúp cho website có thể tăng số lượng truy cập nhiều hơn.

Trong điều kiện khó khăn hiện nay, các doanh nghiệp phải biết thích nghi, thay đổi sao cho phù hợp với tình hình thời cuộc. Trên đây là một số chiến lược seo hiệu quả mà ACT Group muốn cung cấp cho bạn đọc, hy vọng có thể phần nào giúp ích được cho doanh nghiệp ở thời điểm này. Cho chúng tôi biết nếu bạn còn ý tưởng nào hay ho nhé! 

©2018 Bản quyền thuộc về ACTGROUP   DMCA.com Protection Status

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay