Tạo các thông điệp Marketing hấp dẫn để thu hút các đối tượng tiềm năng

Bỏ túi 5 ý tưởng truyền thông cho mùa tuyển sinh hiệu quả

Trong thời đại 4.0 hiện nay, những ý tưởng truyền thông cho mùa tuyển sinh là điều cần kỳ quan trọng với các trường học và trung tâm giáo dục. Bởi bên cạnh các kênh Marketing truyền thống, Marketing qua internet giúp các trường và trung tâm dạy học dễ dàng tiếp cận đến nhiều học viên tiềm năng. Cùng bài viết dưới đây lưu ngay 5 ý tưởng truyền thông tuyển sinh cực hiệu quả bạn nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cách đơn giản để chạy quảng cáo Facebook giáo dục

Tik Tok mảng giáo dục – bạn có biết top những kênh Tiktok siêu hữu ích này không?

Tạo các thông điệp Marketing hấp dẫn

Hệ thống các mạng xã hội Facebook, Instagram, Tiktok, Youtube, Pinterest… có sức ảnh hưởng khá lớn đối với người dùng sản phẩm, dịch vụ. Có khoảng 38% người Việt sử dụng mạng xã hội thường xuyên để cập nhật tin tức và giải trí mỗi ngày.

Tạo các thông điệp Marketing hấp dẫn để thu hút các đối tượng tiềm năng
Tạo các thông điệp Marketing hấp dẫn để thu hút các đối tượng tiềm năng

Chính vì thế, đây chính là cơ hội để các trường học và trung tâm giáo dục tạo ra các thông điệp Marketing để thu hút lượng lớn phụ huynh và học viên. Ý tưởng truyền thông cho mùa tuyển sinh trên các kênh mạng xã hội này đủ hấp dẫn chắc chắn sẽ thu hút và khơi gợi sự tò mò của rất nhiều người. Từ đó giúp cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ mà các trường và trung tâm giáo dục cung cấp tiếp cận người dùng một cách dễ dàng hơn.

Kết hợp với các KOLs và Influencers

Bất kỳ một điều gì khi gắn kết với một người có sức ảnh hưởng, độ tin cậy cao đều mang lại những sự uy tín nhất định. Khóa học, các kỳ tuyển sinh cũng vậy, khi được gắn kết với những KOLs hay Influencers chắc chắn sẽ là điểm cộng trong mắt các học viên.

Do đó, khi tạo nên những ý tưởng truyền thông cho mùa tuyển sinh, các trường học, trung tâm đào tạo có thể hợp với những người nổi tiếng có học thức đối với người dùng mạng xã hội như: Khánh Vy, Giang Ơi… Việc tiếp cận học viên cũng như khẳng định mức độ uy tín thương hiệu tốt hơn.

Tạo hiệu ứng với các hashtag liên quan

Những trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… là nơi để bạn tạo nên những xu hướng nổi bật thông qua các hashtag. Bằng các hashtag đó khi thực hiện các chiến dịch truyền thông quảng bá, đơn vị giáo dục của bạn sẽ dễ nhận được sự ủng hộ từ các học viên. Và sức mạnh của hashtag sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Sử dụng hashtag giúp thương hiệu giáo dục được nhiều người biết đến hơn
Sử dụng hashtag giúp thương hiệu giáo dục được nhiều người biết đến hơn

Tham khảo ngay: Dịch vụ xây dựng kênh TikTok triệu follow

Giới thiệu thông tin trường học, trung tâm qua Infographic

Một trong những ý tưởng truyền thông cho mùa tuyển sinh cực kỳ hiệu quả hiện nay chính là chia sẻ thông tin của thương hiệu thông qua các Infographic. Bởi với một tổ chức, trung tâm giáo dục thì chất lượng giảng dạy và độ uy tín luôn đặt lên hàng đầu. Việc thể hiện những thông tin, ưu điểm về trường học và trung tâm sẽ tạo sự uy tín cho các phụ huynh và học viên.

Tuy nhiên, nếu bày tỏ thông tin qua các bài đăng dài lê thê thì sẽ rất dễ khiến người đọc nhàm chán. Chính vì thế, việc thiết kế Infographic để thông tin về thương hiệu, thành tích, bằng khen với những hình ảnh thu hút, sinh động, dễ đọc và dễ hiểu sẽ tạo sự thích thú cho người xem.

Thực hiện các chiến dịch Email Marketing

Hiện nay, các phụ huynh và học sinh thường nhận được rất nhiều email từ các trường học, trung tâm. Vì thế, đừng để email của bạn trở thành yếu tố spam đế những khách hàng tiềm năng. Bạn nên áp dụng các chiến dịch Email Marketing nhỏ giọt để giải quyết các câu hỏi, nhu cầu của phụ huynh hay học viên.

Áp dụng chiến dịch Email Marketing nhỏ giọt để tiếp cận và thúc đẩy chốt đơn
Áp dụng chiến dịch Email Marketing nhỏ giọt để tiếp cận và thúc đẩy chốt đơn

Sau khi các đối tượng mục tiêu đã quên với những điều cơ bạn, bạn có thể tiếp tục cung cấp các thông tin về trường học, trung tâm của bạn như: văn hóa, hoạt động giảng dạy, hoạt động ngoại khóa… Và cuối cùng đưa ra những gợi ý để thúc đẩy phụ huynh và học viên đăng ký, nộp hồ sơ. Việc sử dụng Email Marketing để kể những câu chuyện về thương hiệu giáo dục của bạn sẽ giúp phụ huynh, học viên tiếp thu một cách chậm rãi để họ nhớ lâu hơn.

Trên đây là 5 ý tưởng truyền thông cho mùa tuyển sinh mà ACT Group muốn bật mí đến bạn. Hy vọng những thông tin này sẽ thực sự hữu ích với bạn khi tạo các chiến dịch truyền thông về khóa tuyển sinh mới. Nếu còn gì thắc mắc hay cần được hỗ trợ, liên hệ ngay ACT Group để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!

Thông tin liên hệ 

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP
  • Address: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 
  • Hotline: 0973 405 082 
  • Email: contact@actgroup.com.vn