Xây dựng kịch bản telesale giáo dục hoàn chỉnh sẽ tăng khả năng chốt đơn của khách hàng 

Bí quyết xây dựng kịch bản telesale giáo dục ấn tượng

Thị trường giáo dục những năm gần đây trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự xuất hiện  của nhiều trường tư thục, trường quốc tế, trung tâm dạy học,.. với các lĩnh vực khác nhau. Và việc xây dựng một kịch bản telesale giáo dục chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng cho khách hàng. Từ đó giúp chuyển đổi thành công khả năng chốt đơn cho các khóa học của trung tâm.

Có thể bạn quan tâm:

Lợi ích khi xây dựng kịch bản telesale giáo dục

Một kịch bản telesale chuyên nghiệp và ấn tượng đóng vai trò quan trọng trong quá trình tư vấn khách hàng. Điều này không chỉ giúp các khách hàng hiểu rõ thông tin về khóa học mà còn gia tăng khả năng chốt đơn. 

Xây dựng kịch bản telesale giáo dục hoàn chỉnh sẽ tăng khả năng chốt đơn của khách hàng 
Xây dựng kịch bản telesale giáo dục hoàn chỉnh sẽ tăng khả năng chốt đơn của khách hàng

Những lợi ích to lớn của việc xây dựng một kịch bản telesale giáo dục hoàn chỉnh có thể kể đến như:

  • Nâng cao chất lượng bán hàng: Người làm telesale có thể đặt bản thân vào vị trí khách hàng để đưa ra những thắc mắc mà khách hàng cần được giải đáp.
  • Giúp cuộc tư vấn thuận tiện hơn: Xây dựng sẵn kịch bản telesale giáo dục sẽ linh hoạt và khéo léo trong cuộc trò chuyện, dễ nắm bắt tâm lý khách hàng để thúc đẩy họ chốt đơn.
  • Đẩy chốt đơn hiệu quả: Khi bạn trao đổi với khách hàng bằng một kịch bản hoàn chỉnh và ấn tượng sẽ tạo được sự chuyên nghiệp, hỗ trợ đẩy khách chốt đơn nhanh chóng hơn.

Nội dung cần có của một kịch bản telesale giáo dục ấn tượng

Một kịch bản telesale giáo dục hoàn chỉnh và ấn tượng sẽ có khả năng thu hút khách hàng tốt hơn. Theo đó, những nội dung cần có trong kịch bản này bao gồm:

Ưu điểm nổi bật của khóa học

Nếu những ưu điểm vượt trội của khóa học để thu hút khách hàng, có thể kể đến như: Chất lượng giáo dục hàng đầu, cấp chứng chỉ uy tín, học phí rẻ… Những điều này khi tư vấn khách hàng sẽ dễ dàng hơn để lôi kéo và thuyết phục họ chọn khóa học.

Thấu hiểu khách hàng

Sự thấu hiểu khách hàng là cách để tạo thiện cảm và thuyết phục họ chọn mua sản phẩm. Vì thế, trước khi bắt đầu thực hiện một kịch bản telesale hãy nghiên cứu xem khách hàng mục tiêu cần gì, giải pháp nào thích hợp với vấn đề của họ.

Kịch bản telesale chuyên nghiệp cần có sự thấu hiểu khách hàng
Kịch bản telesale chuyên nghiệp cần có sự thấu hiểu khách hàng

Thông tin của các khóa học

Quá trình tư vấn cho khách hàng cần cung cấp đầy đủ thông tin về chương trình dạy, hình thức học, số buổi cũng như chi phí và quan trọng là kết quả mà khách hàng nhận được. Tùy thuộc vào từng trung tâm, khóa học khác nhau mà lên kịch bản để tư vấn cho khách hàng một cách tốt nhất.

Cung cấp thông tin về trung tâm

Cùng với những thông tin về khóa học, thông tin liên quan đến trung tâm giảng dạy cũng là điều quan trọng không kém. Bởi trước khi đăng ký, khách hàng cần quan tâm trung tâm của bạn như thế nào, có uy tín không, đội ngũ giáo viên có trình độ ra sao. Vì thế đừng bỏ qua phần này khi thực hiện kịch bản telesale nhé!

Những điều cần lưu ý khi xây dựng kịch bản telesale giáo dục

Lên kịch bản telesale giáo dục ấn tượng không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên cũng không phải là quá phức tạp. Theo đó, bạn nên nắm rõ một số lưu ý dưới đây để có thể tạo nên một kịch bản hoàn hảo nhằm tạo sự chuyên nghiệp đến với khách hàng.

Một số lưu ý quan trọng để tạo nên kịch bản telesale giáo dục chuyên nghiệp
Một số lưu ý quan trọng để tạo nên kịch bản telesale giáo dục chuyên nghiệp
  • Chuẩn bị tinh thần để trao đổi theo kịch bản một cách trôi chảy, vừa tiết kiệm thời gian cho khách, vừa tránh trường hợp khách tắt máy ngang.
  • Trao đổi với khách hàng nên ghi chép lại các thông tin tiếp nhận từ họ để không phải bỏ lỡ thông tin quan trọng nào.
  • Lựa chọn thời điểm phù hợp để tạo nên sự thành công cho cuộc gọi, tránh các thời gian khách hàng nghỉ ngơi để thực hiện cuộc gọi giới thiệu khóa học.
  • Chào hỏi khách hàng với danh xưng cụ thể, lịch sự và giới thiệu mục đích cuộc gọi để giúp khách hàng biết rõ bạn là ai và đang nói về chủ đề gì.
  • Giữ thái độc thân tiện để thể hiện sự chuyên nghiệp, đồng thời tạo sự dễ chịu và thiện cảm cho người nghe.
  • Tóm lược lại các nội dung đã trao đổi trong suốt cuộc gọi để chắc chắn rằng khách hàng đã nắm bắt được hết khóa học, tránh những thông tin sai lệch.
  • Kịch bản telesale cho ngành giáo dục chuyên nghiệp không thể thiếu lời chào tạm biệt, những câu chúc tốt lành và đặc biệt là cảm ơn khách hàng đã dành thời gian để nghe máy.

Trên đây là những thông tin chi tiết về kịch bản telesale giáo dụcACT Group muốn gửi đến bạn. Hy vọng những điều mà chúng tôi gợi ý sẽ giúp bạn thực hiện được một kịch bản hoàn chỉnh, từ đó tăng khả năng chốt đơn khóa học từ khách hàng.

Thông tin liên hệ 

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP) 
  • Address: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 
  • Hotline: 0973 405 082 
  • Email: contact@actgroup.com.vn