Seo mũ trắng là gì? Tại sao SEO mũ trắng bền vững trên TOP ?
Hiện nay, bạn có thể nghe qua về cách SEO mũ trắng để lên top google một cách an toàn và bền lâu. Vậy bạn có hiểu SEO mũ trắng là gì? Tại sao có thể bền vững trên TOP? Nó có ưu điểm gì so với SEO mũ đen? ACT Group sẽ giải thích cho bạn thông qua bài viết sau.
Khái niệm SEO mũ trắng là gì?
SEO mũ trắng ( White Hat SEO) là thuật ngữ chỉ cách làm SEO đúng đắn, chính thống, chuẩn mực. Điều này đồng nghĩa bạn không sử dụng các thủ thuật, gian lận hoặc lách luật để cải thiện vị trí, thứ hạng từ khóa, website, bài viết của mình trên google.
Tại sao SEO mũ trắng bền vững trên top ?
Seo mũ trắng là khi bạn dùng những kĩ thuật để tối ưu từ khoá, bài viết, đưa trang web của bạn on top mà không sử dụng bất cứ một trick bẩn nào. Cách làm này có thể tốn thời gian hơn với kiểu SEO mũ đen (kiểu ăn xổi), nhưng bạn biết đấy, tất cả những thứ được gây dựng trên nền tảng chính thống, bài bản và chỉn chu ngay từ đầu thì luôn bền hơn, mang lại giá trị lâu dài chứ không chỉ trước mắt
Cũng giống như thi cử, hoặc khi chơi một trò chơi, bạn có thể gian lận trót lọt một vài lần, nhưng “đi đêm lắm có ngày gặp ma”, khi bị phát hiện thì “out khỏi cuộc chơi” là hậu quả không tránh khỏi.
Hiện nay, google đang ngày càng thắt chặt trong công tác kiểm soát nội dung, quản lý các công cụ nền tảng, cập nhật thuật toán, thanh lọc gắt gao những website có dấu hiệu vi phạm. Vì vậy, nếu bạn sử dụng cách SEO mũ trắng, tuân thủ hoàn toàn nguyên tắc của google thì bạn sẽ an toàn, bảo vệ được trang web của mình, về lâu về dài, điểm seo của website sẽ ngày càng cao, lọt vào tầm mắt của nhiều người.
Ngược lại, những website SEO mũ đen sẽ dần rơi rụng vì những trò gian lận của mình. Mất cơ hội ontop, mất hoàn toàn chi phí và công sức mà không nhận lại kết quả gì.
Cụ thể những yếu tố chú ý khi thực hiện SEO mũ trắng
- Nội dung chất lượng:
Điểm SEO của website phụ thuộc vào 2 yếu tố: google đọc và người đọc.
Điều này có nghĩa là, khi bạn xây dựng nội dung trên trang web, bạn cần dùng những kĩ thuật để có thể mã hoá thông tin theo ngôn ngữ của google, để nó hiểu được và gợi ý bài viết khi mọi người tìm kiếm theo từ khoá trên google search. Google gợi ý càng nhiều thì khách hàng càng dễ tiếp cận và đón đọc bài viết của bạn, biết đến trang web của bạn nhiều hơn, từ đó cải thiện vị trí top của website.
Nhưng đó chưa phải tất cả, cho dù bạn sử dụng kĩ thuật thế nào đi nữa thì đích đến cuối cùng chính là bài viết của bạn phải chạm tới người đọc. Hành vi của người dùng cũng ảnh hưởng trực tiếp đến điểm seo. Nội dung của bạn bổ ích, hấp dẫn, hình ảnh minh hoa cuốn hút, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu của người đọc, thể hiện ở sự quan tâm của họ với bài viết của bạn. Khi thời gian ở lại trang của bạn lâu hơn, tương tác nhiều hơn,.. điểm seo của web sẽ được cải thiện.
- Xây dựng bộ từ khóa cạnh tranh: Xây dựng bộ từ khoá là điều cốt lõi khi bạn làm SEO mũ trắng. Bạn cần phân tích, đánh giá từ khoá để hiểu về insight khách hàng, từ đó củng cố nội dung để đáp ứng, phục vụ insight đó, đồng thời giảm cạnh tranh với những đối thủ khác, từ đó trang web của bạn mới có cơ hội on top.
- Xây dựng backlink: Càng có nhiều backlink chất lượng trỏ về website của bạn, thì website càng được phổ biến trên công cụ tìm kiếm, thúc đẩy quá trình seo của bạn.
- Giao diện điện thoại: Hãy chú ý đến giao diện trên điện thoại, bởi ngày này người dùng điện thoại lướt web rất nhiều. Họ có thể sử dụng bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, nếu bạn bỏ qua giao diện trên điện thoại, bạn sẽ mất đi một lượng lớn truy cập.
Hiện nay, nếu bạn thuê dịch vụ SEO tổng thể website của một đơn vị Agency nào đó, thì đa phần họ sẽ hướng website của bạn theo cách SEO mũ trắng để có thể giúp website của bạn lên top một cách bền vững và cũng để 2 bên hợp tác lâu dài hơn.
Vậy qua bài viết này bạn đã hiểu được định nghĩa seo mũ trắng là gì? Và công dung của nó. SEO là một công việc không thể nóng vội ngày một ngày hai, hãy bỏ đi suy nghĩ thích ăn xổi, đánh nhanh thắng gọn, chen chúc lên top với những chiêu thức gian lận. Điều này không những không mang được hiệu quả lâu dài mà còn ẩn chứa nhiều rủi ro cho trang web của bạn.