Các sản phẩm trang điểm giúp người sử dụng tự tin hơn mỗi khi ra đường

Hiểu rõ nhu cầu khách hàng khi mua hàng – chìa khóa thành công cho doanh nghiệp mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam đang ngày càng trở nên đa dạng. Song song với đó, nhu cầu của khách hàng cũng đang phát triển theo chiều hướng tăng cao. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về khuynh hướng sử dụng của người tiêu dùng trong 3 năm trở lại đây.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng quan về xu hướng sử dụng mỹ phẩm của người Việt Nam giai đoạn 2020 – 2021

Thị trường làm đẹp tại Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, vượt trội. Song song với đó, các đối tượng khách hàng ngày càng mở rộng và đa dạng. Nhiều người sẵn sàng chi trả cho việc mua sắm mỹ phẩm và các dịch vụ làm đẹp tại thẩm mỹ viện, spa,… Nhờ đó họ cảm thấy tự tin hơn về ngoại hình của bản thân.

Các sản phẩm trang điểm giúp người sử dụng tự tin hơn mỗi khi ra đường
Các sản phẩm trang điểm giúp người sử dụng tự tin hơn mỗi khi ra đường

Năm 2020

Theo khảo sát nhu cầu sử dụng mỹ phẩm tại Việt Nam của Q&Me, các mặt hàng được ưa chuộng và phổ biến nhất chính là son môi và các sản phẩm trang điểm mắt, sản phẩm làm sạch – chăm sóc da. Số lượng người thường xuyên sử dụng son môi chiếm tới 88%.

Biểu đồ thống kê những dòng mỹ phẩm được nhiều người sử dụng
Biểu đồ thống kê những dòng mỹ phẩm được nhiều người sử dụng

Ngoài son môi, các sản phẩm liên quan tới chăm sóc da cũng được những người tiêu dùng quan tâm (khoảng 60%). Sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất là sữa rửa mặt, tẩy trang, kem chống nắng, kem dưỡng ẩm,… Hãy quan sát biểu đồ dưới đây để thấy rõ được nhu cầu sử dụng các dòng mỹ phẩm chăm sóc làn da của khách hàng:

Thống kê số lượng người sử dụng các sản phẩm chăm sóc da
Thống kê số lượng người sử dụng các sản phẩm chăm sóc da

Vậy thì các tín đồ làm đẹp hay mua sắm mỹ phẩm tại những địa chỉ nào? Những nơi phổ biến nhất là các trung tâm thương mại, cửa hàng giới thiệu sản phẩm chính hãng, sàn thương mại điện tử,… Đặc biệt có tới 73% người sử dụng mỹ phẩm lựa chọn mua sắm trực tuyến thông qua website/phần mềm ứng dụng thương mại điện tử

Năm 2021

Xu hướng sử dụng mỹ phẩm phổ biến năm 2021 là làm sạch và chăm sóc da, giải quyết được các vấn đề như mụn, lỗ chân lông và quầng thâm mắt. Bên cạnh đó, các sản phẩm son môi vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của họ. Báo cáo Insight Handbook 2021 của Kantar Worldpanel cho rằng phân khúc sản phẩm về son môi hiện đang nắm giữ vị trí hàng đầu tại Việt Nam.

Son môi là phụ kiện không thể thiếu trong túi xách của người phụ nữ
Son môi là phụ kiện không thể thiếu trong túi xách của người phụ nữ

Thói quen mua sắm mỹ phẩm của người tiêu dùng trong khoảng 3 năm trở lại đây đã thay đổi rất nhiều. Với sự bùng nổ của công nghệ thông tin hiện đại, giờ đây khách hàng không cần thiết phải ra trực tiếp cửa hàng để tìm mua hàng hóa. Chỉ với 1 click chuột trên máy tính hay vài thao tác đơn giản với điện thoại, các bạn đã có thể sở hữu món đồ như mong muốn.

Việc mua sắm mỹ phẩm trở nên tiện lợi nhờ những nền tảng trực tuyến
Việc mua sắm mỹ phẩm trở nên tiện lợi nhờ những nền tảng trực tuyến

Tại sao cần nắm bắt nhu cầu của khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm?

Nếu các doanh nghiệp mỹ phẩm muốn nâng cao doanh số, thu về nhiều lợi nhuận thì nên chú trọng tìm hiểu mong muốn/yêu cầu của khách hàng. Nhờ đó, các doanh nghiệp sẽ điều chỉnh được chất lượng sản phẩm, các chính sách đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. 

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng để điều chỉnh chất lượng sản phẩm cho phù hợp 
Tìm hiểu nhu cầu khách hàng để điều chỉnh chất lượng sản phẩm cho phù hợp

Khách hàng chính là yếu tố cốt lõi cấu thành nên sự thành công của doanh nghiệp. Doanh nghiệp chỉ duy trì, hoạt động được trên thị trường khi có những khách hàng tiềm năng tin tưởng sử dụng dịch vụ. 

Chính những lý do kể trên đã khẳng định vai trò quan trọng của việc xác định mong muốn, yêu cầu từ phía người mua.

Có thể bạn chưa biết: Hướng dẫn cách bảo quản mỹ phẩm đúng cách để vận chuyển đi xa

Những mối quan tâm của khách hàng về mỹ phẩm hiện nay

Người tiêu dùng tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm làm đẹp trước khi đặt mua
Người tiêu dùng tìm hiểu kỹ càng về sản phẩm làm đẹp trước khi đặt mua

Mỹ phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người sử dụng. Chính vì vậy, để đưa ra quyết định mua và sử dụng bất kỳ sản phẩm làm đẹp nào, người tiêu dùng đều quan tâm tới những yếu tố sau:

  • Mức độ hiệu quả của sản phẩm: Đây là yếu tố hàng đầu mà khách hàng quan tâm. Những sản phẩm họ mua cần đáp ứng được mục đích và đem lại hiệu quả rõ rệt sau thời gian sử dụng. 
  • Độ uy tín, tin cậy của sản phẩm: Thông thường, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn tìm mua những dòng sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng có uy tín trên thị trường. Những sản phẩm đó sẽ an toàn với sức khỏe của người sử dụng.
  • Giá thành của sản phẩm: Ngoài chất lượng sản phẩm, giá cả cũng là yếu tố được khách hàng xem xét đầu tiên trước khi mua. Với họ, giá thành phải hợp lý, xứng đáng với hiệu quả mà sản phẩm đem lại. 
Phần lớn khách hàng đều lựa chọn các hãng mỹ phẩm đã có tên tuổi trên thị trường
Phần lớn khách hàng đều lựa chọn các hãng mỹ phẩm đã có tên tuổi trên thị trường

Với 3 yếu tố trên, các doanh nghiệp có thể điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh, quảng bá. Đồng thời hãy cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và đem về nguồn lợi nhuận dồi dào.

Nếu các doanh nghiệp cần được hỗ trợ tư vấn về chiến lược truyền thông và kinh doanh mỹ phẩm hiệu quả, vui lòng liên hệ với ACT Group qua những thông tin dưới đây:

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)

  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn