Tìm hiểu thói quen mua mỹ phẩm của người Việt
Thói quen mua mỹ phẩm của người Việt đang có những chuyển biến nhất định trong thời gian qua. Để hiểu rõ hơn về hành vi của người tiêu dùng trong thị trường làm đẹp tại Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện một khảo sát trên 458 phụ nữ với độ tuổi từ 16 trở lên. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những góc cạnh của khảo sát thị trường mỹ phẩm qua nội dung bài viết dưới đây.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Hành vi người tiêu dùng thị trường làm đẹp – Hiểu như nào mới đúng?
- 5 yếu tố làm nên bài content hay về Spa làm đẹp
Contents
- 1 44% phụ nữ Việt thường xuyên trang điểm
- 2 140,000 VND là số tiền trung bình trong một tháng mà phụ nữ Việt tiêu xài cho mỹ phẩm
- 3 Bạn bè và website là hai nguồn tham khảo thông tin phổ biến
- 4 Các thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc rất phổ biến đối với phụ nữ Việt
- 5 Sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt
44% phụ nữ Việt thường xuyên trang điểm
Thông qua khảo sát chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy 24% phụ nữ Việt trang điểm hằng ngày, 44% trang điểm ít nhất một tuần và 45% chỉ trang điểm chỉ khi có dịp đặc biệt. Có thể thấy rằng, việc trang điểm hằng ngày vẫn chưa phổ biến ở thị trường Việt Nam.
Khi được hỏi về lý do tại sao không trang điểm, đối tượng khảo sát đã trả lời rằng:
- Không muốn chi tiền cho các sản phẩm trang điểm: Chiếm 15%
- Không có đủ thời gian cho việc trang điểm: Chiếm 17%
- Không biết loại mỹ phẩm nào phù hợp với bản thân: Chiếm 17%
- Cho rằng việc trang điểm sẽ phá hoại làn da của họ: Chiếm 18%
- Lười trang điểm: Chiếm 30%
- Không thích trang điểm: Chiếu 32%
- Không biết cách trang điểm: Chiếm 43%
140,000 VND là số tiền trung bình trong một tháng mà phụ nữ Việt tiêu xài cho mỹ phẩm
Trong việc chi tiêu cho mỹ phẩm, khảo sát cũng đã chỉ ra rằng phụ nữ Việt dành ra trung bình khoảng 140.000đ trong một tháng và chỉ có 21% xài nhiều hơn 200.000đ. Việc chi tiêu cho mỹ phẩm có liên quan mật thiết đến thu nhập cá nhân: Những người có thu nhập dưới 5.000.000đ/tháng chi khoảng 110.000đ cho mỹ phẩm, trong khi đó những người có thu nhập trên 5.000.000đ/tháng chi trả khoảng 190.000đ cho khoản này.
Khi được hỏi về các yếu tố quan trọng tác động đến việc mua hàng thì hầu hết đối tượng khảo sát đều sẽ dựa vào xuất xứ, thành phần cấu tạo để đảm bảo chất lượng sản phẩm, cụ thể: 49% trả lời rằng họ căn cứ vào nguồn gốc xuất xứ; 44% dựa vào thành phần; 42% tìm kiếm các sản phẩm tốt cho làn da; 36% căn cứ vào tính hiệu quả; 35% xem xét đến giá cả và 32% quan tâm đến các đánh giá của người đã sử dụng.
Bạn bè và website là hai nguồn tham khảo thông tin phổ biến
Khi được hỏi về nguồn tìm kiếm thông tin mỹ phẩm thì 70% đối tượng khảo sát trả lời rằng họ tham khảo qua nguồn “Bạn bè”, 58% thông qua “Website”. Trong các website này thì phổ biến nhất là “eva.vn” với 51%, “website sản phẩm” với 45% và “phunutoday.vn” với 43%.
Các thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc rất phổ biến đối với phụ nữ Việt
Những thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc có ảnh hưởng rất tích cực đến thị trường tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt. Yếu tố “Thương hiệu cho giới trẻ” (79%) và “Sành điệu” (76%) được phụ nữ Việt đánh giá cao gấp 3 lần so với các thương hiệu đến từ các nước khác. Yếu tố “Giá chấp nhận được” cũng được đánh giá cao với 74%.
Trên thực tế, giá của một số loại mỹ phẩm Hàn Quốc sẽ không có sự chênh lệch quá nhiều so với các thương hiệu khác như họ có các hoạt động khuyến mãi thường xuyên hơn.
Sự thay đổi về xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt
Dưới đây là một số thay đổi về xu hướng tiêu dùng mỹ phẩm của người việt trong thời gian vừa qua:
- Người dùng mỹ phẩm có xu hướng gia tăng nhanh ở giới trẻ, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 16 – 22.
- 30% học sinh ở độ tuổi 15-16 đã bắt đầu làm quen với các loại mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da cơ bản như sữa rửa mặt, lotion, son dưỡng môi, lotion,…
- Chỉ tiêu dành cho các mỹ phẩm tăng 10% đối với những người thường xuyên trang điểm.
- Các kênh trực tuyến đang trở thành nơi cung cấp thông tin chính: Shopee, Tiki, Facebook.
- Người dùng ngày càng quan trọng yếu tố chất lượng, nguồn gốc xuất xứ và nguyên liệu cấu tạo nên mỹ phẩm; yếu tố giá cả đã không còn quá quan trọng như trước đây.
- Bên cạnh son môi thì người dùng Việt Nam đã đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm trang điểm và dưỡng da khác.
Tìm hiểu về thói quen tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng và đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp. Liên hệ ngay đến ACT GROUP qua thông tin liên hệ dưới đây nếu bạn muốn được tư vấn kỹ hơn về các dịch vụ hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.
CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
- Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
- Hotline: 0973 405 082
- Email: contact@actgroup.com.vn