Nhất định phải nắm rõ những điều sau nếu muốn quảng cáo trên xe bus
Xe bus là phương tiện giao thông công cộng có mật độ người tham gia lớn và di chuyển trên nhiều tuyến đường khác nhau. Quảng cáo trên xe bus là một trong những phương thức truyền thông giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu, từ đó ấn tượng trong khách hàng, hỗ trợ tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Để quảng cáo trên xe bus hiệu quả, nhất định bạn không thể bỏ qua bài viết dưới đây.
1. Các hình thức quảng cáo trên xe bus
Hiện nay xe bus là phương tiện giao thông của một bộ phận không nhỏ của người dân như học sinh sinh viên, người cao tuổi,… đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh. Xe bus có thời gian hoạt động dài từ 5h đến 22h hàng ngày, có phạm vi hoạt động rộng.
Quảng cáo trên xe bus được đánh giá là hình thức quảng cáo trực quan hiệu quả vì nó như pano di động, đưa thương hiệu của bạn tới khắp các ngóc ngách. Người tham gia giao thông dù ít dù nhiều sẽ có ấn tượng với thương hiệu của bạn nếu tần suất nhìn thấy lặp đi lặp lại nhiều lần.
Có nhiều vị trí khác nhau để quảng cáo trên xe bus ở cả bên ngoài và bên trong xe như quảng cáo trên thân xe, quảng cáo tại màn hình LCD trên xe bus, quảng cáo tay cầm, quảng cáo tràn kính,…. Mỗi hình thức quảng cáo lại có những đặc điểm và cách thực hiện khác nhau.
Bên cạnh quảng cáo tại các vị trí xe bus, các thương hiệu có thể quảng cáo tại nhà chờ như: quảng cáo trên vách tựa, quảng cáo trên nóc nhà chờ, quảng cáo tại 2 bên thành nhà chờ.
Tuy nhiên, phần lớn các thương hiệu vẫn lựa chọn những hình thức quảng cáo trên thân xe bus do tiếp cận với khách hàng nhiều hơn, đặc biệt là trong những giờ cao điểm, số lượng người tiếp cận có thể lên đến hàng nghìn người. Diện tích maquette lớn hơn nhiều so với quảng cáo trên xe taxi, giúp doanh nghiệp thể hiện được nhiều thông điệp, hình ảnh với kích thước lớn hơn, yếu tố sáng tạo, phá cách cũng được coi trọng để tạo ấn tượng tốt hơn với khách hàng.
2. Những ưu điểm khi lựa chọn quảng cáo trên xe bus
– Chi phí quảng cáo hợp lý
Quảng cáo trên xe bus có chi phí thấp hơn so với các hình thức quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng như trên truyền hình, phát thanh. Thời gian quảng cáo cũng phụ thuộc vào giá trị hợp đồng, thông thường thời gian ít nhất cũng phải từ 1-3 tháng. Với chi phí bỏ ra, tiếp cận với số lượng lớn khách hàng thì có thể thấy để phương pháp truyền thông hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
– Tăng độ nhận diện thương hiệu
Cho dù thương hiệu của bạn là lớn hay nhỏ thì việc gây ấn tượng với khách hàng, để họ nhớ đến mình có thể coi là bước đầu vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến sự tồn tại của doanh nghiệp. Khi quảng cáo trên xe bus, các chương trình kinh doanh, logo, thương hiệu, sản phẩm,… của bạn được lặp đi lặp lại nhiều lần, chắc chắn sẽ giúp khách hàng ít nhiều nhớ đến sản phẩm.
Để làm được điều đó, bạn cần thiết kế banner quảng cáo ấn tượng, thông điệp khác biệt từ đó sẽ tạo được dấu ấn trong khách hàng. Do đó khi đã quyết định sử dụng dịch vụ quảng cáo trên xe bus hãy nghiêm túc và đưa ra chương trình quảng cáo phù hợp nhất.
Khi xe bus di chuyển quảng cáo trên xe buýt của bạn sẽ trở thành biển di động trên khắp thành phố. Tần suất quảng cáo của bạn được nhìn thấy càng nhiều, người tiêu dùng sẽ càng nhớ tin nhắn của bạn. Quảng cáo chuyển tiếp cho phép thông điệp của bạn chạy trong một khoảng thời gian dài và được đối tượng mục tiêu của bạn nhìn thấy nhiều lần. Tiếp xúc lâu hơn làm tăng sự quen thuộc của người tiêu dùng với thông điệp thương hiệu của bạn càng nhiều.
Quảng cáo billboard hay pano ngoài trời chỉ ở nguyên một vị trí, biển quảng cáo không thể di chuyển. Một chiếc xe bus có thể được biến thành một biển quảng cáo di động hiệu quả sẽ đưa tin nhắn của bạn bất cứ nơi nào nó đi. Đó là một khoản đầu tư một lần có thể tạo ra lợi ích lớn cho doanh nghiệp của bạn trong nhiều năm. So với các phương tiện quảng cáo đắt tiền khác như TV và đài phát thanh.
3. Những lưu ý khi sử dụng dịch vụ quảng cáo trên xe bus
– Vị trí thể hiện quảng cáo, cách dán quảng cáo
+ Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.
+ Việc thể hiện biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc của chủ thể khác trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông. Điều này nhằm giúp các cơ quan nhà nước có thể thực hiện tốt chức năng quản lý, giám sát các phương tiện tham gia giao thông khi có hành vi vi phạm xảy ra.
– Diện tích dán decal quảng cáo
Theo Luật quảng cáo xe bus, sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.
– Thủ tục thông báo sản phẩm quảng cáo trên xe bus
Để thực hiện quảng cáo trên xe bus, doanh nghiệp cần thực hiện đầy đủ các hồ sơ:
+ Văn bản thông báo sản phẩm quảng cáo ghi rõ nội dung, thời gian, địa điểm quảng cáo, số lượng sản phẩm quảng cáo.
+ Bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người kinh doanh dịch vụ quảng cáo hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của người quảng cáo trong trường hợp tự thực hiện quảng cáo.
+ Bản sao giấy tờ chứng minh sự hợp chuẩn, hợp quy của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật hoặc giấy tờ chứng minh đủ điều kiện để quảng cáo theo quy định tại Điều 20 của Luật quảng cáo năm 2012.
+ Hồ sơ có thể gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện đến Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch địa phương. Hiện nay, hầu hết trong các hợp đồng quảng cáo trên xe bus nội thành, ngoại thành ở tất cả các tỉnh, thành phố, phần thủ tục pháp lý sẽ được các công ty quảng cáo xe bus giúp doanh nghiệp giải quyết trọn gói.
NHỮNG BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
- Những điều kiện kinh doanh thẩm mỹ viện bạn cần phải nắm rõ
- Thương mại điện tử Việt Nam vẫn tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh dịch Covid-19
Trên đây là những thông tin quan trọng mà ACT Group nêu ra về dịch vụ quảng cáo trên xe bus. Doanh nghiệp có thể đọc, tham khảo để hiểu rõ hơn về các quy định cụ thể cũng như xây dựng chương trình quảng cáo phù hợp nhất.