• Trang chủ / Công Nghiệp / Ngành công nghiệp…

Ngành công nghiệp Spa: Bạn hiểu nó tới mức nào?

TỔNG QUAN VỀ NGÀNH CÔNG NGHIỆP SPA

Thị trường dịch vụ Spa toàn cầu sẽ đóng góp 154,6 tỷ đô la vào năm 2022. Trong đó, Medical Spa dự kiến ​​sẽ đóng góp tăng trưởng nhanh nhất, trong giai đoạn 2016 – 2022. 

Dịch vụ spa có xu hướng tập trung vào một số hình thức chăm sóc cá nhân như chăm sóc da mặt, mát xa cơ thể, làm móng tay, móng chân, trị liệu cơ thể và các dịch vụ khác giúp thư giãn đầu óc và cơ thể.

Các dịch vụ được cá nhân hóa này được thiết kế một cách hiệu quả để mang lại sự khỏe mạnh, sự an tâm, niềm vui, sức khỏe và khách hàng. Hơn nữa, chúng có lợi trong việc kiểm soát căng thẳng, điều trị các bệnh lý, giải độc cơ thể, giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch. 

Thị trường Spa phát triển một phần đến từ lối sống bận rộn ở khu vực thành thị, nhu cầu gia tăng từ các thị trường mới nổi, sự phát triển mới trong dịch vụ spa và nhu cầu gia tăng từ thanh thiếu niên. 

Khả năng sinh lời trong ngành công nghiệp spa là cực kỳ lớn do tỷ lệ dân số già tăng và nhu cầu ngày càng tăng từ các thị trường mới nổi. Tuy nhiên, sự tăng trưởng của thị trường bị cản trở bởi chi phí cao của các chuyên gia trị liệu lành nghề và khả năng thâm nhập thấp ở các nước kém phát triển.

PHÂN KHÚC SPA HOTEL DẪN ĐẦU TĂNG TRƯỞNG

Phân khúc Spa Hotel sẽ nổi lên như một trong những phân khúc tăng trưởng sinh lợi nhất trong thị trường dịch vụ spa toàn cầu giai đoạn 2016 – 2022. Tăng trưởng nhanh chóng trong ngành du lịch sẽ tiếp tục tạo ra doanh thu đáng kể cho phân khúc Spa này. Đầu tư liên tục vào cơ sở hạ tầng du lịch chủ yếu ở các quốc gia Trung Đông và châu Á cũng sẽ đóng vai trò là công cụ thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường dịch vụ spa khách sạn trong những năm tới. 

Hơn nữa, thị trường dịch vụ spa toàn cầu cũng đang chứng kiến sự ra đời của các Spa Hotel với ngân sách mới, nơi các chính sách giá được thiết kế để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng từ các nhóm người có thu nhập trung bình.

NHỮNG YẾU TỐ HÀNG ĐẦU NÀO ẢNH HƯỞNG ĐẾN THỊ TRƯỜNG DỊCH VỤ SPA TOÀN CẦU?

Chiến lược tiếp thị sáng tạo

Người chơi hoạt động trong lĩnh vực Spa đã liên tục áp dụng các chiến lược tiếp thị sáng tạo để có được lợi thế cạnh tranh. Các công ty thường xuyên tham gia vào việc thúc đẩy các dịch vụ spa không chỉ trong các nhóm thu nhập cao hơn mà còn trong các nhóm thu nhập trung bình thông qua việc điều chỉnh chính sách về giá của họ. 

Các nhà quản lý Spa đã tăng cường các hoạt động và dịch vụ hỗ trợ để xây dựng một hình ảnh thương hiệu tốt hơn. Các dịch vụ hỗ trợ chính bao gồm tư vấn spagiáo dục spa, và đầu tư vào các dịch vụ tinh tế, đặc sắc thu hút lượng khách khổng lồ. Với ngành công nghiệp spa đang trải qua sự phát triển nghiêm ngặt, các chiến lược tiếp thị & định vị sáng tạo dự kiến ​​sẽ tăng trong tương lai để tạo sự đa dạng và thu hút người tiêu dùng.

Nhu cầu ngày càng tăng từ các nền kinh tế mới nổi

Nhu cầu gia tăng từ các thị trường mới nổi dự kiến ​​sẽ thúc đẩy nhu cầu về spa trong tương lai do thu nhập cá nhân của người dân tăng lên. Hơn nữa, các nền kinh tế đang phát triển cũng đang chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng dân số lao động đang thể hiện mức độ căng thẳng cao và lối sống không lành mạnh. Do đó, nhu cầu giải tỏa căng thẳng đang góp phần vào nhu cầu của spa tại các quốc gia này. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các cơ sở spa, xu hướng điều chỉnh ngân sách đang trở nên phổ biến ở các thị trường mới nổi.

Thiếu nhân sự được đào tạo

Thị trường dịch vụ spa toàn cầu bị hạn chế do thiếu sự hiện diện của lao động lành nghề. Hiện nay, ở hầu hết các nước đang phát triển, các nhà trị liệu xoa bóp làm việc trong các spa thiếu đào tạo chuyên nghiệp cần thiết để cung cấp các cơ sở spa hiệu quả và thỏa đáng. 

NHỮNG BÀI VIẾT CÓ CÙNG CHUYÊN MỤC:

Hơn nữa, các spa phải chịu chi phí rất lớn để sử dụng các nhà trị liệu được đào tạo tốt. Do cạnh tranh ngày càng tăng trên thị trường, các chủ spa đã bắt đầu đầu tư vào giáo dục spa như các chương trình đào tạo nghề theo tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ tốt hơn. Do đó, để cung cấp dịch vụ tốt hơn và sự hài lòng của khách hàng, các spa sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn vào giáo dục và đào tạo nhân viên.

Nguồn: https://www.alliedmarketresearch.com/spa-market