Lập kế hoạch kinh doanh thẩm mỹ viện với 5 gợi ý quan trọng
Kinh doanh thẩm mỹ viện đang là một trong những ngành hot trên thị trường hiện nay. Để kinh doanh hiệu quả, việc lập kế hoạch kinh doanh thẩm mỹ viện ngay từ khi có ý định mở spa là một trong những việc vô cùng quan trọng. Spa cần xây dựng được kế hoạch kinh doanh cụ thể và chi tiết, xác định chiến lược ngay từ đầu và giai đoạn phát triển tiếp theo. Để kinh doanh spa hiệu quả cần chuẩn bị những gì, lập kế hoạch ra sao? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để lập kế hoạch với 5 bước đơn giản nhé!
có thể bạn quan tâm:
Contents
1. Tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích thị trường
Đầu tiên, cần phân tích kỹ lưỡng thị trường trước khi tham gia, do mỗi loại hình sẽ hướng tới các phân khúc khách hàng khác nhau, mức chi khác nhau…. Theo các chuyên gia, ngành thẩm mỹ, làm đẹp dường như có rào cản gia nhập bằng 0. Thị trường ngày càng mở rộng như “nấm sau mưa”, các dịch vụ, loại hình dịch vụ cũng đa dạng, phong phú tương ứng với nhu cầu khách hàng. Không chỉ có các dịch vụ dành cho phụ nữ – vốn yêu thích cái đẹp, ngày càng có nhiều dịch vụ thẩm mỹ dành cho nam giới và được quan tâm rất nhiều.
Do đó, bạn cần xác định khách hàng của mình là ai và nhu cầu chính của họ là gì, cơ hội và rủi ro khi tiếp cận nhóm khách hàng này là gì, mỗi tháng cần bao nhiêu khách hàng để duy trì hoạt động của thẩm mỹ viện. Xác định điều này sẽ giúp bạn định hướng các kế hoạch chi tiết cũng như các hoạt động hiệu quả hơn.
2. Xác định loại hình kinh doanh thẩm mỹ viện phù hợp
Việc xác định loại hình thẩm mỹ viện cụ thể là một yếu tố đặt nền móng quan trọng cho việc tiến hành thiết kế, thi công cũng như quy trình kinh doanh thẩm mỹ viện của bạn trong tương lai. Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh sẽ tương ứng với phân khúc khách hàng và dịch vụ mà bạn cung cấp. Một số mô hình phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo gồm:
– Mô hình Day Spa
– Mô hình Home Spa
– Hotel Spa/ Resort
– Destination Spa
– Medical Spa
– Clinic Spa
– Beauty Spa
3. Chuẩn bị vốn cho việc kinh doanh
Bạn không thể mơ hồ vế số tiền vốn mình cần bỏ vào đầu tư. Vì với từng loại hình quy mô khác nhau sẽ xác định số tiền đầu tư. Mở thẩm mỹ viện đòi hỏi số vốn bỏ ra không hề nhỏ, bao gồm chi phí như: cơ sở vật chất, máy móc thiết bị, chi phí mặt bằng, chi phí thuê nhân viên,… Đó là chưa kể chi phí phát sinh trong quá trình hoạt động.
4. Chuẩn bị cơ sở vật chất, máy móc thiết bị và nhân sự
Thiết bị máy móc, cơ sở vật chất là một trong yếu tố vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả của dịch vụ. Vì vậy, bạn không nên đầu tư máy móc sơ sài hay kém chất lượng. Các loại máy móc phụ thuộc vào loại hình thẩm mỹ viện kinh doanh cũng như nguồn vốn bạn sở hữu. Thực tế chất lượng máy móc, thiết bị ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng dịch vụ cũng như giá cả dịch vụ thẩm mỹ viện. Do đó, bạn nên lưu ý những điều này rất nhiều.
Quan trọng là tuyển chọn được đội ngũ kỹ thuật viên giỏi nghề và đạo đức nghề nghiệp tốt. Điều này cần thiết cả khi bạn chọn người mới để đào tạo, bởi kỹ thuật viên là người trực tiếp thực hiện các gói dịch vụ và giao tiếp với khách hàng.
Các dịch vụ Content sáng tạo được xem là cầu nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Vì vậy, bất kỳ các công ty nào cũng nên sử dụng các dịch vụ Content này để có thể khơi dậy các nhu cầu của khách hàng.
5. Xây dựng chiến lược Marketing phù hợp
So với cách làm marketing truyền thống với các hoạt động như quảng cáo tại thẩm mỹ viện, chọn địa điểm đẹp, phát tờ rơi, quảng cáo trên báo chí, tivi…, marketing spa online có hiệu quả cao hơn cũng như tiết kiệm chi phí, thời gian và quan trọng tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Đặc biệt, xu hướng làm đẹp của khách hàng cũng thay đổi một cách nhanh chóng hàng ngày, nếu spa của bạn không cập nhật những xu hướng mới nhất sẽ trở nên lỗi thời và khó có thể theo kịp nếu không áp dụng marketing online.
Không chỉ giúp các chủ spa, thẩm mỹ viện tìm được hướng đi đúng, đánh trúng tâm lý khách hàng, bởi các hoạt động marketing online rất đa dạng và có thể nắm bắt hết tất cả nhu cầu của người dùng. Chiến lược marketing hợp lý sẽ giúp thẩm mỹ viện giải quyết bài toán data khách hàng, xây dựng thương hiệu thẩm mỹ và đồng thời tăng doanh thu hiệu quả.
CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:
Một vài chia sẻ của ACT Group trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để lập kế hoạch kinh doanh thẩm mỹ viện. Chúc các bạn thành công!