Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn

Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn? Cần đầu tư những gì?

Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn? Kinh doanh Spa cần những gì? Đây là những câu hỏi căn bản cho bất cứ ai cho nhu cầu mở cửa hàng Spa làm đẹp. Giải quyết được những câu hỏi này là bước đầu giúp quá trình kinh doanh của bạn đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có những thắc mắc trên, cùng ACT Group đi tìm câu trả lời “Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn?” trong bài viết dưới đây nhé. 

CÓ THỂ BẠN ĐANG TÌM HIỂU:

1. Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn? 

Nhu cầu làm đẹp ngày càng nở rộ và phát triển tại Việt Nam. Không chỉ có phái đẹp mới có nhu cầu chăm sóc cơ thể, làm đẹp mà cả nam giới cũng có mong muốn hoàn thiện bản thân hơn. Nhu cầu khách hàng cao, ngày càng có nhiều spa, thẩm mỹ viện mọc lên như nấm. Tuy nhiên, nếu có ý định mở Spa chăm sóc sắc đẹp thì bạn cần phải tính toán đầu tư rất kỹ. 

Kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn

Để tính toán tương đối được số vốn đầu tư kinh doanh Spa thì cần phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như: quy mô, loại hình đầu tư, địa điểm,…

– Số vốn để đầu tư kinh doanh mở Spa sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: địa điểm, loại hình đầu tư, quy mô lớn hay nhỏ… Vấn đề này phụ thuộc vào chính người chủ muốn mở spa.

– Nếu bạn có nguồn vốn dồi dào có thể mở spa quy mô lớn, đa lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp. Nhưng với những người mới khởi nghiệp thì chỉ nên mở spa mini, vì chi phí thấp hơn sẽ phù hợp với thực tế hơn. 

– Thông thường để mở 1 spa mini, bạn cần số vốn khoảng 80 triệu đến 150 triệu đồng trở lên. Nhưng tùy theo khả năng của người chủ mà có thể số vốn để mở spa sẽ nhỏ hơn mức đó. Theo chúng tôi, bạn tự lượng sức mình để mở spa phù hợp. Số vốn càng nhiều thì cho việc kinh doanh spa thuận lợi càng nhiều hơn.

2. Kinh doanh Spa cần những gì? 

Để chi tiết rõ hơn các khoản chi phí cần thiết khi mở Spa, ACT Group tổng hợp đầy đủ các khoản mục cần chuẩn bị dưới đây: 

– Chi phí thuê mặt bằng

Mặt bằng hay vị trí bạn lựa chọn đặt Spa là yếu tố rất quan trọng trong quá trình kinh doanh của bạn. Ưu tiên thuê mặt bằng mở spa mini ở mặt tiền đường chính sẽ giúp bạn hút khách qua đường rất tốt. Nhưng vị trí đẹp cũng đồng nghĩa với giá cao, trung bình giá cho thuê của 1 mặt bằng mở spa mini ở thành phố thuê mặt bằng sẽ rơi vào khoảng từ 10-30 triệu/tháng, hoặc hơn. 

Nếu kinh phí hạn hẹp, bạn hãy tìm các ngôi nhà nằm trong ngõ, tuy nhiên cần ưu tiên những địa điểm dễ tìm, thuận tiện cho khách hàng.

Kinh doanh Spa cần những gì? 
Kinh doanh Spa cần những gì?

– Chi phí mua máy móc, cơ sở vật chất 

Khi mở spa, bạn cần đầu tư hệ thống máy móc và các cơ sở vật chất cần thiết là điều rất quan trọng. Có thể nói chất lượng máy móc bạn đầu tư có thể quyết định một phần đến giá cả dịch vụ, chất lượng dịch vụ bạn cung cấp và từ đó có thể giữ chân khách hàng được hay không.

Các máy móc phục vụ quá trình kinh doanh của bạn rất đa dạng, phụ thuộc vào dạng dịch vụ bạn kinh doanh. Cần tham khảo bảng giá cũng như những tính năng của máy đem lại. Nên lưu ý chọn những máy móc chính hãng, có đầy đủ chế độ bảo hành để đảm bảo quá trình sử dụng tốt nhất. 

Nếu chi phí hạn hẹp, việc sử dụng máy móc từ các spa, thẩm mỹ viện thanh lý cũng không phải là phương án tồi. Tìm mua các máy móc cũ, giá tốt cũng rất đơn giản, chỉ cần lên các group thanh lý là đã có thể chọn mua cho spa những sản phẩm phù hợp nhất. 

– Chi phí thiết kế decor spa

Không gian spa rất quan trọng, nó đánh giá chất lượng dịch vụ cũng như thể hiện thương hiệu của bạn. Với các spa thường thiết kế phong cách nhẹ nhàng, có tính thẩm mỹ cao. Bạn nên thuê thiết kế decor không gian spa tổng thể, hài hòa với logo màu màu sắc thương hiệu của spa. 

– Chi phí thuê nhân viên 

Đây là khoản chi phí làm spa bắt buộc phải chi. Số lượng nhân viên cần cân đối với mô hình kinh doanh spa. Chi phí này cũng phụ thuộc vào chất lượng nhân viên bạn muốn thuê. Với nhân viên có kinh nghiệm chi phí này chắc chắn sẽ cao hơn so với nhân viên còn mới. 

– Chi phí mỹ phẩm, thảo dược, nguyên vật liệu spa

Với những bạn chuẩn bị mở spa sử dụng các loại thảo mộc thiên nhiên thì có thể tìm các nguồn cung thảo dược tận nơi tại vườn với giá rẻ, chất lượng tốt.

Còn những bạn mở spa dùng mỹ phẩm cao cấp thì nên ưu tiên lựa chọn sản phẩm chính hãng của các thương hiệu lớn để khách hàng cảm thấy an tâm khi sử dụng dịch vụ. Trung bình, giá mỹ phẩm và thảo mộc sẽ giao động từ khoảng 15-50 triệu đồng tùy loại bình dân hay cao cấp.

– Chi phí vận hành hàng tháng 

Ngoài chi phí mặt bằng và trả lương cho nhân viên, bạn cần chuẩn bị khoảng 4-8 triệu đồng cho việc duy trì hoạt động hàng tháng.

Cụ thể sẽ bao gồm các khoản sau: Chi phí internet, chi phí điện, nước, rác, khấu hao sản phẩm, các nguyên vật liệu tiêu hao…

– Chi phí Marketing 

Với các cửa hàng mới kinh doanh Spa, việc Marketing là điều cực kỳ cần thiết. Các hoạt động Marketing giúp thu hút khách hàng, tăng data từ đó tăng doanh thu cho spa. Đặc biệt với một thương hiệu mới, khách hàng còn chưa biết đến tên tuổi thì cần các hoạt động MKT để đưa thương hiệu của bạn tới khách hàng, tạo ấn tượng, tạo niềm tin từ đó sử dụng dịch vụ. 

Với các spa, thẩm mỹ viện mới mở, chi phí để có một phòng Marketing đầy đủ các bộ phận là chi phí không hề nhỏ, bạn có thể tham khảo sử dụng gói dịch vụ Marketing dành riêng cho các spa, thẩm mỹ viện của các agency. Tại các phòng MKT thuê ngoài, bạn sẽ sở hữu cả 1 phòng MKT đầy đủ quy trình chỉ với chi phí thuê 1 nhân viên. Không chỉ thế bạn được cam kết doanh thu, cam kết data giúp tăng trưởng Spa rất tốt. 

Có thể bạn quan tâm đến: Dịch vụ facebook marketing của ACT Group giúp bạn tăng doanh số trong bán hàng, hơn nữa còn giúp dịch vụ của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng!

3. Lời khuyên hữu ích khi kinh doanh Spa 

– Thay vì bỏ tiền đầu tư tất cả những hạng mục cùng một lúc, bạn có thể hoàn thiện spa của mình từ từ theo thời gian và cố gắng tận dụng tối đa các nguồn lực sẵn có. Ví dụ: thay vì thuê 1 nhân viên bảo vệ giữ xe, bạn có thể nhờ sự hỗ trợ từ người nhà của mình. Bạn cũng có thể kiêm luôn nhiệm vụ kỹ thuật viên, thu ngân, kế toán…

– Hãy liệt kê những khoản phí mở tiệm spa quan trọng nhất cần chi tiêu như: máy móc, dược liệu, mỹ phẩm… nhất định phải có trong dịch vụ chăm sóc của mình. Cái nào quan trọng thì mua trước, cái nào có thể mua trả góp, cái nào chưa cần thì đầu tư sau… để giải quyết vấn đề vốn làm spa trước mắt.

4. ACT Group – nơi giúp bạn giải quyết bài toán MKT cho các spa cho nghìn data

ACT GROUP (Actions Comunication Technology JSC) là một đơn vị Marketing thuê ngoài cung cấp giải pháp Marketing trọn gói cho các doanh nghiệp, thay thế một phòng marketing in-house với hiệu quả vượt trội. Xuất phát từ sự thấu hiểu nỗi đau của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ACT Group cùng đồng hành và tìm kiếm giải pháp để phát triển.

Chúng tôi luôn luôn tìm tòi, phát triển và ứng dụng các công nghệ mới nhằm thực hiện hóa sứ mệnh của mình. Với kinh nghiệm 10 năm trong lĩnh vực Spa – thẩm mỹ ACT GROUP luôn mang đến khách hàng lợi ích thiết thực, đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ với hiệu quả cao nhất.

Trên đây là những thông tin cho bạn biết được kinh doanh Spa cần bao nhiêu vốn. Hy vọng, bài viết sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công!