kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ spa khó hay dễ

Kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ khó hay dễ? Bí quyết giúp đột phá trong năm 2021

Làm đẹp đã và đang là lĩnh vực có độ tiềm năng và thu hút được rất nhiều khách hàng quan tâm. Thế nhưng, trước thực tại có quá nhiều đơn vị trong ngành mọc lên nhiều như nấm, đơn vị của bạn gặp khó khăn và thách thức gì? Làm thế nào để kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ hiệu quả? Mời bạn đọc cùng giải đáp các vấn đề này thông qua bài viết của ACT Group nhé.

CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM:

Kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ khó hay dễ – Những khó khăn của nghề Spa

Làm đẹp là nhu cầu ngày càng được chú trọng trong cuộc sống hiện đại. Đồng nghĩa với nó là sự nở rộ của rất nhiều đơn vị spa, thẩm mỹ viện trên thị trường. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này gặp khá nhiều khó khăn trong việc thu hút khách hàng, đẩy mạnh doanh thu và phát triển thương hiệu. 

Kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ khó hay dễ
Kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ khó hay dễ

Dưới đây là những khó khăn của nghề Spa – thẩm mỹ viện có thể bạn chưa biết: 

Độ cạnh tranh gay gắt

Trên thị trường có quá nhiều đơn vị làm đẹp, spa, thẩm mỹ viện, hãng mỹ phẩm mới ra đời.  Mỗi đơn vị đều có những thế mạnh riêng: Công nghệ, tay nghề, sản phẩm cao cấp, giá cả phải chăng,… Và bởi vậy, mức độ cạnh tranh ngày càng được gia tăng và đây cũng chính là bài toán nan giải mà nhiều đơn vị còn đang bỏ ngỏ. 

Chi phí dụng cụ máy móc, công nghệ tốn kém 

Thông thường, các đơn vị spa, thẩm mỹ viện cần đầu tư vào các trang thiết bị vật chất hiện đại. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng để khách hàng quyết định xem có nên sử dụng dịch vụ tại đơn vị làm đẹp đó hay không. 

Chi phí dụng cụ máy móc, công nghệ tốn kém 
Chi phí dụng cụ máy móc, công nghệ tốn kém

Điều kiện tiên quyết để một đơn vị làm đẹp tạo được lòng tin với khách hàng chính là việc sở hữu các thiết bị an toàn, hiện đại. Tuy nhiên, những sản phẩm này lại tiêu tốn từ vài chục đến vài trăm triệu đồng. Chưa kể đến những chi phí những bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các dụng cụ, máy móc này cũng tốn kém. Đặc biệt, nhiều loại máy móc còn không có sẵn, phải đặt từ nước ngoài và chi phí vận chuyển cũng rất cao. 

Khó kiểm soát nguồn mỹ phẩm 

Mỹ phẩm dành cho các đơn vị spa, thẩm mỹ viện đa dạng vô cùng. Mỗi đơn vị làm đẹp lại sử dụng một dòng sản phẩm chuyên biệt bổ trợ cho các dịch vụ làm đẹp của mình. Và những sản phẩm này thường bị làm giả, làm nhái rất nhiều trên thị trường. Công nghệ làm nhái tinh vi, làm giả chuyên nghiệp khiến nhiều đơn vị làm đẹp gặp khó khăn khi lựa chọn nguồn cung cấp mỹ phẩm chính hãng, giá cả phải chăng. 

Khó khăn khi thu hút khách hàng 

Không chỉ riêng với các đơn vị spa mới thành lập, những doanh nghiệp hoạt động trong ngành nhiều năm cũng gặp khó khăn trong việc thu hút các khách hàng. Người tiêu dùng ngày càng khó tính hơn cũng là lúc các đơn vị spa, thẩm mỹ viện gặp nhiều khó khăn khi giữ chân khách hàng cũ, mở rộng mạng lưới khách hàng mới. 

ACT Groupphòng marketing thuê ngoài sẽ giúp mọi đơn vị spa, làm đẹp giải quyết bài toán doanh thu, thương hiệu tốt nhất năm 2023.

Bí quyết giúp bứt phá doanh thu cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ

Bên cạnh những khó khăn, kinh doanh trong lĩnh vực kinh doanh thẩm mỹ vẫn được đánh giá là ngành tiềm năng nhờ những điểm sáng thấy rõ. Vậy mẹo nào giúp các đơn vị spa, thẩm mỹ viện bứt phá, tạo doanh thu và gia tăng giá trị thương hiệu cho năm 2021? 

Có thể đánh giá rằng, nguyên tắc marketing được đánh giá là chiến lược hiệu quả bền lâu và giúp các đơn vị spa, thẩm mỹ viện khẳng định được vị trí của mình. Dưới đây là những giải pháp marketing giúp đơn vị của bạn phát triển vượt bậc trong năm 2021.

Tận dụng marketing “truyền miệng” 

Phương pháp marketing truyền thống thông qua truyền miệng vẫn đạt được hiệu quả cao. Có thể đánh giá rằng, những trải nghiệm thực tế từ các khách hàng sẽ là feedback hoàn hảo dành cho đơn vị spa, thẩm mỹ viện. 

Những khách hàng hài lòng về dịch vụ của bạn sẽ là những đại sứ thương hiệu chân chật giúp quảng cáo, truyền tải thông điệp tích cực tới các khách hàng tiềm năng khác. Và để các khách hàng cũ giúp đơn vị của bạn, đừng ngần ngại tặng họ những ưu đãi nho nhỏ để khuyến khích giới thiệu khách hàng mới đến. Đây cũng chính là cách marketing tiết kiệm và hiệu quả mà nhiều đơn vị spa, thẩm mỹ viện đang áp dụng đó. 

Đừng bỏ qua mạng lưới social media 

Thời đại 4.0 đánh dấu bước phát triển vượt bậc của internet. Đây chính là thời điểm mà nhà nhà người người đều sử dụng mạng xã hội phục vụ cho công việc, giải trí và làm đẹp. Mạng xã hội dần trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại. 

Đơn vị spa, thẩm mỹ viện của bạn nhất định phải sở hữu một tài khoản instagram, facebook,… để quảng cáo về sản phẩm/dịch vụ. Tài khoản này cần phải được xây dựng với các thông điệp và dấu ấn riêng. Hãy lưu ý đến phần hình ảnh và content cần hướng đến đúng đối tượng khách hàng để thu hút họ. 

Ngoài ra, mạng xã hội cũng là nơi đơn vị của bạn tương tác với khách hàng. Do đó, hãy đảm bảo về tốc độ và cung cách trả lời tin nhắn một cách chuyên nghiệp và nhanh nhất nhé! 

Chú ý đến những đánh giá online phải luôn trên 4 sao 

Đánh giá online có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ của đơn vị spa, thẩm mỹ viện. Theo nghiên cứu, có đến 86% người tiêu dùng quan tâm về các đánh giá doanh nghiệp trên các phương tiện truyền thông. Do đó, hãy luôn theo dõi những phản hồi mà khách hàng gửi (bao gồm cả tích cực và tiêu cực) để phát huy những ưu điểm, cải thiện những khuyết điểm. 

Đặc biệt, trong trường hợp có các đánh giá/bình luận tiêu cực không mang tính xây dựng, hãy giải quyết khéo léo bằng cách liên hệ trực tiếp và thể hiện thành ý với khách hàng. Tuyệt đối không nên tranh luận gay gắt trên trạng của doanh nghiệp. VÌ điều này sẽ làm xấu hình ảnh và thu hút sự chú ý của mọi người một cách không cần thiết. 

Chú trọng vào SEO

“Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” sẽ giúp trang web của đơn vị spa, thẩm mỹ viện gia tăng thứ hạng, tạo độ tin cậy tốt hơn. Đó cũng là nguồn tìm kiếm khách hàng tiềm năng rất lớn. Do vậy, đừng ngại ngùng mà không đầu tư vào việc SEO cho website đơn vị của mình nhé! 

Tổ chức sự kiện 

Đây cũng là bí quyết hay giúp kinh doanh dịch thẩm mỹ thu hút được khách hàng. Các chủ doanh nghiệp có thể tổ chức tiệc tri ân, sự kiện ra mắt sản phẩm hoặc buổi trải nghiệm sản phẩm,… Và đừng quên khuyến khích các khách hàng đưa người thân, bạn bè để đơn vị của bạn mở rộng được mạng lưới khách hàng nhé! 

NHỮNG BÀI VIẾT HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

Như vậy, có thể thấy rằng, việc kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ yêu cầu chủ doanh nghiệp luôn cần phải nhanh nhẹn để nắm bắt xu hướng của thị trường cũng như kịp thời lên các phương án triển khai marketing. Và nếu đơn vị làm đẹp của bạn đang gặp phải bài toán kinh doanh và marketing trong quá trình vận hành, đừng ngần ngại liên hệ với ACT Group để nhận được tư vấn tốt nhất!