Một vài gợi ý giúp kinh doanh phòng gym đạt doanh thu cao 

Có nên đầu tư mở phòng gym hay không? Những kinh nghiệm mở phòng gym bạn có thể chưa biết?

Sau đợt dịch Covid, người người nhà nhà có ý thức nâng cao về sức khỏe hơn bao giờ hết. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để các mô hình gym phát triển. Dưới đây là những tổng hợp giúp mở phòng gym đạt được doanh thu cao! 

Mở phòng tập gym – liệu có mang lại doanh thu lớn như lời đồn? 

Các vấn đề về sức khỏe luôn được mọi người rất lưu tâm. Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng thì các thói quen tập luyện thể dục thể thao cũng là cách nâng cao sức khỏe nhất. 

Theo số liệu thống kê từ Q&Me thì có khoảng 60% người tập thể dục 1 tuần/lần và mục tiêu giảm cân chính là lý dính cho nữ giới tới phòng gym (52%) và trở lên khỏe mạnh hơn đối với nam giới (44%).  Thêm nữa,  63% nam giới và 61% phụ nữ chi tiêu hơn 300.000 VND mỗi tháng cho việc tập thể dục.  14% nữ và 22% nam hiện đang là thành viên của các phòng tập gym

Số liệu thống kê từ QMe
Số liệu thống kê từ QMe
Số liệu thống kê từ Q&Me
Số liệu thống kê từ Q&Me

Nhận thấy được những tín hiệu thuận lợi, ngày càng nhiều phòng gym mở ra trên thị trường. Nhiều đánh giá cũng cho rằng, phòng gym là mô hình thu về được nhiều lợi nhuận cho chủ đầu tư. 

Đánh giá này là hoàn toàn có cơ sở bởi: 

Thị trường cho việc mở phòng gym rất tiềm năng: Nhu cầu tập luyện ngày càng tăng (tập cho khỏe, tập cho đẹp). Thu nhập trung bình của người dân cũng tăng, giúp tiền đề để phát triển các mô hình sức khỏe như phòng gym 

Mở phòng gym dễ tính toán về chi phí vốn ban đầu: Điều quan trọng khi mở rộng gym là việc đầu tư vào máy móc tập luyện và chi phí mặt bằng. Đa số sẽ không phát sinh các loại chi phí khác. 

Số lượng nhân sự không cần quá lớn: 1 phòng gym chỉ cần có 1 quản lý, 1 lễ tân, 2-3 huấn luyện viên, 1 tạp vụ là hoàn toàn có thể vận hành một cách bài bản. Số lượng nhân sự này có thể mở rộng hơn (tuy vậy so với các lĩnh vực kinh doanh khác thì số nhân lực này vẫn là nhỏ hơn). 

Cơ hội mở rộng kinh doanh cao: Loại hình kinh doanh phòng gym rất dễ để nhượng quyền bởi vấn đề cần quan tâm chỉ là nhân lực và máy móc thiết bị).

Chia sẻ những kinh nghiệm mở phòng gym thành công 

Nhận thấy những tiềm năng của việc mở phòng gym, ở thời điểm hiện tại có rất nhiều cá nhân hoặc doanh nghiệp đang chọn lĩnh vực này để phát triển. 

Làm thế nào để kinh doanh phòng gym hiệu quả?
Làm thế nào để kinh doanh phòng gym hiệu quả?

Nếu bạn đang có mong muốn hoặc quan tâm về kinh nghiệm mở phòng gym, dưới đây là những thông tin có thể hữu ích mà chúng tôi tổng hợp:

1. Khảo sát tổng quan về thị trường 

Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng việc khảo sát về thị trường. Vị trí địa lý, địa điểm có những điểm cộng nào, hạn chế nào, nhóm khách hàng mục tiêu hướng tới là ai… 

Việc khảo sát sẽ giúp bạn có một bức tranh tổng quan rõ nét, từ đó xây dựng được những chiến lược cả về cơ sở vật chất cũng như marketing để giúp phát huy tối đa mọi điểm mạnh của phòng gym. 

2. Đầu tư bài bản vào cơ sở vật chất và dàn huấn luyện của phòng tập 

Tập luyện với các trang thiết bị tối tân và dưới sự hướng dẫn của các PT cá nhân chắc chắn là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ khách hàng nào cũng mong muốn. Vậy, bạn cũng nên xác định các loại thiết bị cần phải đầu tư, ví dụ: Máy chạy bộ, máy tập cơ – vai – chân, tạ,… hoặc các thiết bị phục vụ cho pilates, EMS. 

Huấn luyện viên bên cạnh việc sở hữu kĩ năng thì cũng cần có sự chuyên nghiệp trong quá trình tập luyện cùng khách hàng. Họ phải có những kiến thức về bài tập, dinh dưỡng… cũng như khả năng ứng phó với các trường hợp học viên gặp chấn thương… 

3. Quản lý và vận hành chuyên nghiệp, tận tâm 

Kinh doanh phòng gym là dịch vụ liên quan đến sức khỏe. Ai cũng muốn sở hữu sức khỏe bền bỉ, dẻo dai và tiến bộ sau một thời gian tập. Vì thế, khi lựa chọn đơn vị phòng gym, họ thực sự rất quan tâm đến sự chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng của bạn. 

Một phòng gym có sự quản lý bài bản, vận hành liên tục và đem đến cho người tập cảm giác được quan tâm chắc chắn sẽ ghi điểm trong mắt họ. Vì thế, đừng bỏ qua yếu tố này khi phát triển mô hình phòng gym nhé! 

4. Đừng xem nhẹ việc quảng cáo, truyền thông 

Một dịch vụ tốt cần phải có nhiều người biết đến. Và không thể thiếu đi được yếu tố marketing trong quá trình phát triển phòng gym. Do đó, việc lập kế hoạch truyền thông, kế hoạch marketing cũng cần được lưu tâm. 

Việc quảng cáo, truyền thông theo đúng định hướng sẽ giúp gia tăng giá trị thương hiệu cũng như thúc đẩy doanh thu. 

Một vài gợi ý giúp phát triển marketing phòng gym 

Một vài gợi ý giúp kinh doanh phòng gym đạt doanh thu cao 
Một vài gợi ý giúp kinh doanh phòng gym đạt doanh thu cao

Là một trong những hạng mục vô cùng quan trọng trong việc phát triển phòng gym, dưới đây là những gợi ý hay ho giúp phát triển marketing bạn có thể tham khảo: 

Với kênh online, có thể lựa chọn các kênh như Facebook, zalo, instagram, google, PR trên báo chí… Với kênh offline, các kênh phát triển bao gồm: Phát tờ rơi, brochures, biển bảng, băng rôn,… 

Một số chương trình có thể sử dụng và phát triển cho việc marketing phòng tập gym bao gồm: 

  • Tặng buổi trải nghiệm miễn phí
    Cung cấp miễn phí các dịch vụ đi kèm: Tư vấn lộ trình tập, tư vấn dinh dưỡng,… 
  • Tặng voucher giảm giá, tặng khăn, bình nước,… cho người đi tập 
  • Tổ chức các cuộc thi về post ảnh, video… để gia tăng độ phủ của thương hiệu 
  • Đưa ra các chương trình khuyến mãi riêng cho các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau

Như vậy, trên đây ACT Group đã chia sẻ những thông tin về kinh nghiệm mở phòng gym dành cho bạn đọc. Là một trong những đơn vị giàu kinh nghiệm triển khai các chiến lược và kế hoạch marketing cho các đơn vị fitness và gym, ACT Group hi vọng đã chia sẻ cùng bạn đọc cũng thông tin hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm, mời liên hệ với chúng tôi thông qua các thông tin sau: