Các bước chạy quảng cáo Facebook cho Trung tâm Ngoại ngữ hiệu quả
Ngày nay, hầu hết các Trung tâm Ngoại ngữ đều biết cách tiếp cận khách hàng bằng cách chạy quảng cáo. Tuy nhiên, không phải trung tâm nào cũng thành công khi quảng bá bằng phương thức này. Vậy làm thế nào để chạy quảng Facebook cho Trung tâm Ngoại ngữ hiệu quả? Bài viết này sẽ chia sẻ chi tiết các bước chạy quảng cáo giúp trung tâm thu hút được nhiều khách hàng.
Contents
Bước 1: Hiểu rõ sản phẩm/ dịch vụ của trung tâm
Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả thì trước hết bạn cần hiểu rõ dịch vụ và sản phẩm mà mình đang cung cấp.
Đối với các Trung tâm Ngoại ngữ thì dịch vụ chính mà trung tâm cung cấp đó là các khóa học tiếng Anh. Do đó, bạn cần nắm được đặc điểm của các khoá học tại trung tâm như thế nào, lịch học và nội dung học ra sao, có khác biệt gì so với các Trung tâm Ngoại ngữ khác,…
Việc hiểu rõ sản phẩm và dịch vụ của mình sẽ giúp trung tâm bán được nhiều khóa học hơn, đồng thời tạo dựng độ uy tín cho trung tâm của mình.
Bước 2: Nắm được Insight của đối tượng khách hàng tiềm năng
Khi chạy quảng cáo Facebook cho Trung tâm Ngoại ngữ, bạn cần phân tích nhu cầu của khách hàng là gì, độ tuổi của khách hàng ra sao, nghề nghiệp của khách hàng như thế nào,… Ngoài ra, bạn cũng cần biết mình đang nhắm đến đối tượng khách hàng mục tiêu nào để chạy quảng cáo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
Ví dụ: Nếu bạn tổ chức các khóa học ngoại ngữ dành cho sinh viên và người đi làm, thì Insight của khách hàng cần xác định:
- Nơi sinh sống: Tỉnh Nghệ An
- Nghề nghiệp: Sinh viên, nhân viên văn phòng
- Sở thích: Yêu thích tiếng Anh, muốn thi các chứng chỉ quốc tế như TOEIC, IELTS, TOEFL, muốn học giao tiếp,…
- Thu nhập: Trung bình
Như vậy, nhu cầu học tiếng anh của sinh viên và nhân viên văn phòng khá cao nhưng thu nhập của họ lại ở mức vừa phải. Nhân viên văn phòng chỉ học được vào thời gian không phải giờ hành chính. Với các yếu tố này, trung tâm cần điều chỉnh chi phí, thời gian khóa học hợp lý để phù hợp với khách hàng.
Sau khi biết được Insight của khách hàng, trung tâm có thể xác định việc xây dựng chiến lược quảng cáo Facebook cho mình một cách hiệu quả nhất.
Bước 3: Tạo Fanpage chuẩn SEO cho trung tâm
Để xây dựng chiến lược chạy quảng cáo cho Trung tâm Ngoại ngữ trên Facebook hiệu quả, việc đầu tiên chúng ta cần làm là phải xây dựng một fanpage vững chắc. Đây sẽ là địa điểm có đầy đủ các thông tin về khóa học, giảng viên, kiến thức ngoại ngữ hữu ích, dịch vụ tư vấn trực tuyến,… Khi học viên muốn có thông tin về trung tâm, họ có thể nhìn thấy nó ngay trên fanpage. Bằng cách này, trung tâm có thể gây dựng được lòng tin, độ uy tín trong mắt học viên, giúp họ dễ dàng đưa ra quyết định có nên tham gia khóa học hay không.
Một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là hãy đảm bảo cập nhật đầy đủ thông tin của trung tâm như địa chỉ, số điện thoại. Một trang fanpage chỉ nên sử dụng một số điện thoại duy nhất giúp việc tiếp cận trung tâm của khách hàng trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Bước 4: Xây dựng nội dung bổ ích cho fanpage của trung tâm
Trong khoảng thời gian gần đây, Facebook đã thay đổi thuật toán khiến việc xây dựng một Fanpage lâu bền, hoạt động hiệu quả và nhanh chóng tiếp cận với khách hàng là điều không hề dễ dàng.
Việc xây dựng nội dung trên fanpage đóng vai trò rất quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của khách hàng. Đối với Trung tâm Ngoại ngữ, sản phẩm mà bạn đang quảng cáo chính là một dịch vụ với các khóa học hữu ích. Do đó, hãy xây dựng nội dung của mình bằng những hình ảnh, video bổ ích, xúc tích, phù hợp với đối tượng khách hàng tiềm năng mà mình đang hướng tới.
Ví dụ: Phụ huynh thường thích những trung tâm có môi trường năng động, chất lượng đào tạo tốt, sở hữu những giáo viên có thể chăm sóc, theo dõi sát sao con em họ. Do đó, khi quảng cáo trên Facebook, bạn có thể nhấn mạnh điều đó. Để nâng cao hiệu quả truyền thông, bạn có thể khéo léo kết hợp thông điệp mà mình muốn truyền tải vào video và đồ họa quảng cáo.
Đặc biệt, để xây dựng nội dung hiệu quả, bạn cần xây dựng một lịch trình cụ thể trong chiến lược sử dụng quảng cáo Facebook, bao gồm cả nội dung, chi phí và thời gian thực hiện. Điều này sẽ giúp bạn tối ưu hóa công việc phải làm và đánh giá được hiệu quả của chiến lược quảng cáo trên Facebook này, từ đó đưa ra những kế hoạch đúng đắn trong việc chạy quảng cáo trong tương lai.
Bước 5: Chọn công thức quảng cáo phù hợp cho trung tâm
Có khá nhiều công thức quảng cáo Facebook dành cho Trung tâm Ngoại ngữ mà bạn có thể áp dụng, trong đó tiêu biểu có: Quảng cáo bài viết (Boosted Page Posts), quảng cáo sản phẩm động (Dynamic Product Ads), quảng cáo các đoạn video đặc trưng (Feature Videos), quảng cáo bỏ thùng hàng (Abandoned Cart Ads),…
Mỗi hình thức quảng cáo Trung tâm Ngoại ngữ trên Facebook sẽ cho ra một kết quả và hiệu quả khác nhau. Do đó, tùy thuộc vào mục đích quảng cáo, chiến lược kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ của trung tâm,… mà bạn hãy lựa chọn loại hình chạy quảng cáo Facebook phù hợp. Việc lựa chọn hình thức quảng cáo đúng đắn có thể giúp trung tâm thu hút được lượng khách hàng ổn định, lâu dài.
Trên đây là các bước chạy quảng cáo Facebook cho Trung tâm Ngoại ngữ hiệu quả mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ biết cách xây dựng chiến lược quảng cáo cho trung tâm của mình một cách hiệu quả. Bạn đọc muốn được tư vấn kỹ hơn về các giải pháp hỗ trợ kinh doanh, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
- Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
- Hotline: 0973 405 082
- Email: contact@actgroup.com.vn