Cập nhật xu hướng làm truyền thông trong thời đại số hiệu quả nhất hiện nay
Thời đại công nghệ 4.0 phát triển kéo theo các xu hướng truyền thông cũng không ngừng thay đổi theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá. Bắt kịp những phong trào đó sẽ giúp hoạt động marketing của doanh nghiệp bạn hiệu quả hơn rất nhiều. Vậy những xu hướng làm truyền thông trong thời đại công nghệ số phổ biến nhất hiện nay là gì? Hãy cùng ACT Group tìm hiểu qua bài viết này bạn nhé!
Contents
Hiểu thế nào về xu hướng làm truyền thông trong thời đại số?
Truyền thông trong marketing có thể được hiểu là toàn bộ những cách thức, phương tiện được công ty thực hiện và sử dụng để truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ của họ, nhằm mục đích để khách hàng biết đến thương hiệu và quyết định mua hàng.
Xu hướng làm truyền thông trong thời đại công nghệ số là những hoạt động, phương thức được cá nhân, doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất để marketing cho thương hiệu của mình. Hiểu một cách đơn giản “xu hướng” là những gì nhiều người cùng làm và chúng thu hút hiệu ứng đám đông rất tốt.
Những xu hướng làm truyền thông trong thời đại số hiệu quả nhất hiện nay
Xu hướng marketing trên các nền tảng mạng xã hội
Trong những năm gần đây, sức hút của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok…. phát triển nhanh đến chóng mặt. Với số lượng người dùng khổng lồ không ngừng tăng lên theo thời gian, đây giống như một “miếng bánh ngon” cho các cá nhân, doanh nghiệp khai thác.
Thường đối với mỗi trang mạng xã hội lại có những xu hướng truyền thông khác nhau. Chẳng hạn TikTok là những video ngắn, bắt trend hài hước, gần gũi với giới trẻ. Còn Facebook lại là các bài post giật tít có nội dung ngắn gọn, thâu tóm được nội dung cùng với video, hình ảnh đẹp mắt thu hút người nhìn….
Mỗi nền tảng cũng sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Nên trước khi lựa chọn kênh quảng cáo, bạn nên xác định được đối tượng mục tiêu bạn muốn hướng đến là ai, độ tuổi như thế nào để tìm được phương án hiệu quả nhất. Đây là xu hướng làm truyền thông trong thời đại số phổ biến được hầu hết các doanh nghiệp áp dụng hiện nay.
Social video media – Tiếp thị bằng video
Hầu hết mọi người khi thấy một bài quảng cáo, việc đầu tiên họ làm sẽ là xem video chứ không phải là đọc nội dung. Việc xem video trước khi mua hàng giúp họ hình dung sản phẩm một cách rõ ràng nhất, từ đó giúp họ quyết đoán hơn trong việc mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Sức mạnh của social video trong việc truyền tải thông điệp là vô cùng lớn. Do đó, hãy tận dụng điều này và đưa những ưu điểm nổi bật nhất trong sản phẩm, dịch vụ của bạn vào trong video kết hợp với các hiệu ứng sinh động, nhạc nền bắt trend… để video được thu hút hơn. Nếu làm tốt được xu hướng làm truyền thông trong thời đại số này chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn.
Quảng cáo thông qua Instagram/Facebook Stories
Stories là một dạng cập nhật trạng thái lên mạng xã hội dưới dạng video, hình ảnh và chúng sẽ biến mất sau 24h. Vì tính chất linh động này nên hầu hết tất cả những người sử dụng mạng xã hội hiện nay đều cập nhật và xem stories hàng ngày. Facebook và Instagram là hai nền tảng mà stories nhiều nhất hiện nay.
Vậy nên việc quảng cáo qua Instagram/ Facebook Story là hình thức truyền thông hiệu quả được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay. Việc này vừa mở rộng độ nhận diện thương hiệu vừa giúp tài khoản mạng xã hội của bạn được biết đến nhiều hơn.
Vì story thường chỉ kéo dài tối đa 1 phút tuỳ từng nền tảng nên bạn hãy cố gắng truyền tải thông tin một cách ngắn gọn và dễ nhìn nhất có thể. Story sẽ rất hiệu quả trong việc quảng cáo các chương trình giảm giá hay các sự kiện lớn…. Đây là xu hướng làm truyền thông trong thời đại số rất hiệu quả nhưng vẫn chưa được nhiều doanh nghiệp nhận ra và khai thác. Trong tương lai phương thức này chắc chắn sẽ ngày một phát triển.
Social commerce – Thương mại xã hội
Social Commerce có thể được hiểu là hình thức thương mại kết hợp giữa Social media (Mạng xã hội) và E-commerce (Thương mại điện tử). Với thương mại xã hội, cho phép việc tìm hiểu và mua sắm của khách hàng được diễn ra ngay trên nền tảng mạng xã hội mà họ đang dùng. Thông qua bài quảng cáo, livestream hay story… của bạn, khách hàng thấy sản phẩm quan tâm họ sẽ chat để được tư vấn, xem sản phẩm, đặt mua và có thể thanh toán ngay khi đang chat với người bán.
Hiện nay hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh đều có kênh bán hàng online của riêng mình. Hiện nay việc mua hàng online đã không còn quá xa lạ mà trở nên vô cùng phổ biến. Thậm chí nhiều đơn vị lựa chọn chỉ kinh doanh online hay thì bán hàng trực tiếp. Đây là xu hướng làm truyền thông trong thời đại số mang lại hiệu quả cực tốt trong việc thúc đẩy doanh thu của một doanh nghiệp.
Chăm sóc khách hàng thông qua mạng xã hội
Mạng xã hội là phương thức dễ dàng và thân thiện nhất để gắn kết doanh nghiệp của bạn với khách hàng. Ngoài việc chăm sóc khách hàng qua tổng đài gọi điện trực tiếp thì hiện nay rất nhiều doanh nghiệp kết hợp thu thập ý kiến khách hàng qua mạng xã hội. Việc này giúp khách hàng cảm thấy tự nhiên và dễ dàng bày tỏ cảm nhận hơn so với việc gọi điện trực tiếp.
Có thể thấy, chăm sóc khách hàng trên mạng xã hội là xu hướng làm truyền thông marketing trong thời đại số cực kỳ hiệu quả hiện nay. Việc này giúp công ty tiếp xúc với khách hàng một cách gần gũi nhất và nâng cao sự trung thành của khách hàng. Do vậy, nếu doanh nghiệp làm tốt việc này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh rất tốt.
Trên đây là 5 xu hướng làm truyền thông trong thời đại số được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên để thực hiện được những xu hướng này mang lại hiệu quả tốt nhất, bạn sẽ cần có kỹ năng chuyên môn và đi theo một kế hoạch rất dài.
Nếu bạn vẫn chưa biết làm sao để tìm ra những phương án marketing bắt trend hiệu quả nhất, hãy liên hệ ACT Group để được hỗ trợ. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực truyền thông, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những kế hoạch marketing thức thời và chất lượng nhất.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
- Website: https://actgroup.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/congtycntthanhdong
- Hotline: 097 340 50 82