• Trang chủ / Nghiên Cứu Thị Trường / Xu hướng kinh…
Xu hướng kinh doanh Spa

Xu hướng kinh doanh Spa 2021: Những mô hình kinh doanh mới lên ngôi

Nhu cầu làm đẹp ngày càng phát triển tương ứng với đó là thị trường kinh doanh spa, thẩm mỹ viện cũng mọc lên như nấm. Nắm bắt được xu hướng thị trường, thị hiếu của khách hàng kết hợp tận dụng tốt tối đa mọi nguồn lực sẵn có sẽ giúp Spa có cơ hội phát triển vượt bậc, bùng nổ doanh thu so với các đơn vị khác. 

1. Tiềm năng phát triển của Spa 2021

Trong những năm gần đây là sự phát triển mạnh mẽ của các dịch vụ Spa, đặc biệt là tại các thành phố lớn nhu cầu sử dụng dịch vụ luôn không ngừng tăng lên. Chất lượng cuộc sống con người ngày càng nâng cao. Bên cạnh những nhu cầu thiết yếu hàng ngày, họ càng chú trọng hơn đến vấn đề sức khỏe và làm đẹp và các dịch vụ Spa có thể đáp ứng được tất cả yêu cầu đó.

Tiềm năng phát triển của Spa 2021
Tiềm năng phát triển của Spa 2021

Các gói dịch vụ tại Spa có mức giá đa dạng từ vài trăm nghìn cho đến vài trăm triệu. Nhưng mức lợi nhuận thu về vô cùng lớn. Khách hàng cũng phong phú mọi lứa tuổi. Không chỉ được chị em phụ nữ quan tâm, ngày các gói dịch vụ hướng đến nhóm khách hàng nam giới cũng được đánh giá cao. Tính đến thời điểm hiện tại kinh doanh trong lĩnh vực Spa vẫn được coi như là một “mảnh đất đầy màu mỡ” đang đợi bạn gia nhập và khai thác.

Có thể bạn đang quan tâm: Chiến lược xây dựng thương hiệu cho Spa

2. Các dịch vụ Spa hút khách 2021

– Dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ là một trong gói dịch vụ đã và đang “hot” có xu hướng hút khách trong những năm gần đây. Dự đoán năm 2021 đây chắc chắn là tiếp tục thu hút khách rất lớn. Các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ đa dạng từ các tiểu phẫu nhỏ cho đến những đại phẫu lớn như cắt mí, sửa mũi, phẫu thuật chân, hút mỡ, nâng ngực,… 

Các gói dịch vụ cũng rất đa dạng, mức giá đa dạng tương ứng với chất lượng dịch vụ, kỹ thuật khác nhau. Với các spa có nguồn lực kinh tế ổn định nên lựa chọn kỹ thuật hiện đại tương ứng với các tiêu chuẩn quốc tế, máy móc tiên tiến. Nếu chi phí hạn hẹp hơn, bạn có thể ưu tiên lựa chọn các dịch vụ có giá thành thấp hơn, phù hợp với điều kiện phát triển công ty.

– Dịch vụ massage 

Massage foot và body vừa có tác dụng giúp khách hàng giảm đau, thư giãn, xua tan mệt mỏi vừa là liệu pháp an toàn giúp chị em có làn da đẹp, trẻ trung và khỏe khoắn hơn. Vậy nên dịch vụ này càng được đông đảo khách hàng ưa chuộng và lựa chọn khi đến Spa vào mỗi dịp cuối tuần.

Có rất nhiều loại hình massage như: massage tinh dầu, đá nóng, Thái, Nhật, túi thảo dược…; điều này cho thấy nhu cầu đi massage thư giãn là rất lớn. 

– Dịch vụ xông hơi đá muối 

Xông hơi đá muối Himalaya là một trong những dịch vụ thẩm mỹ tự nhiên đang rất được quan tâm hiện nay. Không chỉ có tác dụng làm đẹp, xông hơi đá muối còn giúp cải thiện sức khỏe, phòng ngừa và chữa trị một số bệnh rất hiệu quả. Dịch vụ spa này dự đoán sẽ là xu hướng kinh doanh spa hot những năm gần đây và cả trong tương lai.

3. Các mô hình kinh doanh spa hiệu quả hiện nay 

– Day Spa

Loại hình kinh doanh Spa này chuyên cung cấp đến cho khách hàng những dịch vụ chăm sóc hàng, thông thường chỉ kéo dài từ 1 đến 2 giờ. Mô hình Day Spa phục vụ mọi đối tượng khách hàng từ phụ nữ, trẻ em, hay cả người già. Các loại dịch vụ thường thấy của mô hình Spa này là Massage, xông hơi, chăm sóc da,…

– Beauty Spa

Đây cũng là một trong những mô hình Spa phổ biến nhất tại Việt Nam. Đây là nơi chuyên cung cấp dịch vụ làm đẹp như chăm sóc da, tẩy lông, giảm béo, trị mụn,… Beauty thường hướng tới rất nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Tuy nhiên, dù hướng tới bất cứ phân khúc thị trường nào cũng yêu cầu bạn phải là người có vốn, có máy móc thiết bị hiện đại và đặc biệt là đội ngũ nhân viên có tay nghề cao.

– Clinic Spa 

Clinic Spa là mô hình Spa hướng tới phân khúc khách hàng cao cấp với dịch vụ Spa đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bên cạnh các dịch vụ Spa thông thường, Clinic Spa còn cung cấp đến khách hàng các dịch vụ làm đẹp chuyên sâu như như thẩm mỹ, tắm trắng, thay đổi ngoại hình,…

– Home Spa

Mô hình Home Spa hướng tới những đối tượng khách hàng bận rộn. Khi đến với Spa, họ không phải mất thời gian đặt lịch và phải canh giờ đến, họ có thể sử dụng dịch vụ bất cứ khi nào. Khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ ngay tại nhà tiện lợi cho. 

CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM:

Trên đây là những xu hướng kinh doanh Spa mới nhất 2021, dự kiến tiếp tục “làm mưa làm gió” ở thị trường làm đẹp này. Hy vọng bài viết của ACT Group đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.