Quảng cáo trong giáo dục giúp các trường học, trung tâm nhanh chóng tiếp cận học viên tiềm năng

Vì sao nên có chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục?

Quảng cáo cho ngành giáo dục hiện nay dần được quan tâm và đầu tư hơn bởi xu hướng của marketing bùng nổ rất mãnh liệt. Những chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục mang đến sự cải tiến mới không chỉ trong các hoạt động tuyển sinh mà còn trong chất lượng giảng dạy.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nhu cầu sử dụng quảng cáo trong ngành giáo dục

Hiện nay, các trường đại học, cao đẳng hay các trung tâm đã được tự chủ trong việc tuyển sinh. Do đó, để có được những học sinh, sinh viên chất lượng, những ngôi trường và trung tâm đào tạo đã tận dụng quảng cáo để đưa thương hiệu tiếp cận đến với nhiều người. 

Quảng cáo trong giáo dục giúp các trường học, trung tâm nhanh chóng tiếp cận học viên tiềm năng
Quảng cáo trong giáo dục giúp các trường học, trung tâm nhanh chóng tiếp cận học viên tiềm năng

Các chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục được vạch ra để đưa đến các khách hàng tiềm năng những phân tích, định hướng cũng như quyền lợi nhà trường cung cấp. Các công cụ marketing sẽ phục vụ cho mục đích tìm hiểu nhu cầu, hành vi khách hàng. Thông qua đó, các trường sẽ có thể đưa ra những biện pháp để kết nối với học viên và người dạy một cách tốt nhất.

Các trường học nên phân tích ưu nhược điểm để phát huy và hoàn thiện những giải pháp nhằm đáp ứng mong muốn của học sinh, sinh viên. Từ đó giúp các chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục cho thấy được sự phù hợp với người học và dễ tiếp cận họ. 

Tại sao nên sử dụng các chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục

Các chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục hiện nay rất đa dạng. So với các chiến dịch quảng cáo truyền thống thì việc sử dụng công cụ digital marketing là phương án được nhiều người lựa chọn hiện nay. Những lý do có thể kể đến như:

  • Những học sinh, sinh viên tiềm năng thường dùng Internet để tìm kiếm trường học, khóa học chất lượng.
  • So với các phương tiện truyền thông truyền thống, thí sinh thường tiếp xúc với mạng xã hội nhiều hơn.
  • Phụ huynh dựa vào thông tin, hình ảnh website của các trường học, trung tâm để đánh giá chất lượng khóa học.
  • Nộp đơn ứng tuyển thông qua Internet là hình thức được nhiều ứng viên lựa chọn nhờ có tính tiện lợi, nhất là với những bạn ở xa.
Sử dụng quảng cáo trong ngành giáo dục mang đến nhiều lợi ích
Sử dụng quảng cáo trong ngành giáo dục mang đến nhiều lợi ích

Bật mí các công cụ quảng cáo hiệu quả cho ngành giáo dục

Các  hiện nay muốn hiệu quả không thể bỏ qua những công cụ hỗ trợ sau:

  • Quảng cáo từ khóa (Google Adwords): Là hoạt động marketing giúp đưa website nhà trường lên top công cụ tìm kiếm Google. Điều này giúp người dùng có nhiều cơ hội để tiếp cận với trang web của nhà trường, trung tâm hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể xây dựng trang blog với content chất lượng để tăng mức độ xếp hạng trang.
  • Sử dụng Email marketing: Email marketing được nhiều người lựa chọn áp dụng và cho thấy mức độ thành công rất cao. Theo đó, họ sử dụng email để giới thiệu trường học, khóa học, ưu đãi học phí đến các phụ huynh hay học viên để tăng sự thu hút. Hiện nay với nhiều công cụ theo dõi sẽ giúp bạn biết được cách mà khách hàng tương tác với email ra sao để đưa ra các phương pháp tiếp cận hiệu quả hơn.
Email marketing có mức độ thành công cao khi quảng cáo giáo dục
Email marketing có mức độ thành công cao khi quảng cáo giáo dục
  • Tối ưu hóa website (SEO): Việc xây dựng một giao diện website chuyên nghiệp, nội dung được thực hiện với người dùng không chỉ giúp tăng thứ hạng trên trang tìm kiếm Google mà còn tạo thiện cảm cho người xem. Khi website của bạn được lên top 10 của Google sẽ giúp nâng cao sự uy tín cho trường, trung tâm cũng như khóa học mang bạn mang lại. Tuy nhiên đây là chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục cần nhiều thời gian và bạn phải có sự đầu tư trong quá trình thực hiện.
  • Social Network: Việc sử dụng các công cụ mạng xã hội, Facebook Ads sẽ giúp cho hình ảnh và các bài đăng của trường dễ dàng tiếp cận đến các đối tượng phụ huynh, học sinh tiềm năng. Điều này giúp lan truyền các tin tức, thông tin về trường, khóa học, các ưu đãi học phí hay lợi ích của nhà trường một các nhanh chóng và chỉ trong thời gian ngắn.
Facebook Ads giúp bài quảng cáo của trường học, trung tâm giáo dục tiếp cận nhiều khách hàng
Facebook Ads giúp bài quảng cáo của trường học, trung tâm giáo dục tiếp cận nhiều khách hàng

Chiến lược quảng cáo cho ngành giáo dục có vai trò giúp các trường học, tổ chức có thể tiếp cận được nhiều học viên. Từ đó, tăng khả năng chuyển đổi từ tìm hiểu khóa học, trường học sang đăng ký. Hy vọng với những thông tin mà ACT Group cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tầm quan trọng của các chiến lược quảng cáo.

Thông tin liên hệ 

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP
  • Address: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 
  • Hotline: 0973 405 082 
  • Email: contact@actgroup.com.vn