Tổng hợp các loại hình quảng cáo trên nền tảng Tik Tok
“Tóp tóp” đã trở thành một nền tảng mạng xã hội nổi rần rần trong vài năm trở lại đây. Liên tiếp ghi nhận độ HOT bằng các trend giải trí, giờ đây nền tảng này đã trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho việc bán hàng. Và cũng từ đó, quảng cáo có trả phí trên Tik Tok liên tục được nhiều người quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu về vấn đề quảng cáo trên nền tảng Tik Tok trong bài viết này nhé!
Contents
Thế nào là quảng cáo Tik Tok?
Tik tok là một nền tảng ứng dụng video xuất phát từ Trung Quốc. Nền tảng này cho phép chia sẻ và thực hiện các video ngắn với những hiệu ứng hình ảnh, âm thanh độc đáo, vui nhộn và giàu tính sáng tạo. Chỉ trong một thời gian ngắn, Tik tok trở thành nền tảng video đứng đầu châu Á và được đánh giá là ứng dụng có tốc độ phát triển mạnh nhất trên thế giới.

Quảng cáo Tik tok (Tik Tok Ads) là một hình thức marketing được ứng dụng trên nền tảng Tik tok và có mục đích gia tăng giá trị lan tỏa thương hiệu, giúp bán hàng và gia tăng lượng doanh thu. Chạy quảng cáo Tik tok giúp lôi kéo các khách hàng quan tâm đến các các sản phẩm tới trang đích mà bạn muốn như Website, Facebook, Instagram, Tiki, Shopee,… .
Vì sao nên đầu tư quảng cáo Tik Tok?
Tik tok sở hữu những ưu điểm nổi bật và riêng biệt mà các nền tảng khác không có. Và dĩ nhiên, việc sử dụng Tik tok ads hay không sẽ phải có lý do. Dưới đây là những lý do mà bạn nên đầu tư chi phí cho việc quảng cáo trên Tik tok nhé!
Tik tok là nền tảng thu hút nhiều người dùng
Chỉ tính đến nửa đầu năm 2018, Tik tok đã ghi nhận 104 triệu lượt tải xuống trên hệ thống cửa hàng của Apple App (vượt xa các nền tảng khác như Facebook, Instagram…). Ngay lập tức, Tik tok tăng trưởng với tốc độ chóng mặt và thu hút hơn 900 triệu người dùng. Tiktok đã trở thành nền tảng hàng đầu mà bất cứ ai trong độ tuổi từ 18 đến 35 đều hứng thú.
Tại Việt Nam, các bạn giới trẻ gen Z cũng không nằm ngoài trào lưu này. Cụ thể, Tik tok đang đứng thứ 2 về lượt tải trên 2 nền tảng iOS và Android. Có đến 12 triệu người dùng hàng tháng cho nền tảng này (sau 1 năm thử nghiệm từ các báo cáo của các nhà mạng). Như vậy, khi triển khai quảng cáo trên Tik tok sẽ giúp đem đến hiệu ứng lan tỏa tới vô vàn khách hàng.
Tạo ra những nội dung sáng tạo và thu hút đông đảo các khách hàng
Tik tok dẫn đầu xu hướng tạo ra những video vô cùng mới mẻ và giàu tính sáng tạo. Bởi vậy, đối tượng người trẻ rất quan tâm đến nội dung trên nền tảng xã hội này. Đây chính là tín hiệu vô cùng tốt dành cho các doanh nghiệp đang có nhóm khách hàng mục tiêu phù hợp với người dùng Tik tok.
Tik tok làm nền tảng để tạo ra các video truyền thông, cũng như cung cấp các cửa hàng kinh doanh, công vụ livestream… để người bán hàng có thể thỏa sức giới thiệu, quảng cáo về sản phẩm/ dịch vụ.
Tik tok có sức lan tỏa rộng rãi
Video khoảng 3-15s trên tik tok giúp gia tăng sự quan tâm của người dùng. Các video này thường phải có nội dung hấp dẫn, cô đọng được các thông tin để người xem nhanh chóng nắm được những từ khóa về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang quảng cáo.
Hơn thế nữa, nếu thành công thông qua những video trên Tik tok, sức ảnh hưởng của thương hiệu cũng vì thế được nâng cao. Đặc biệt với những doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như thời trang, du lịch, mỹ phẩm, làm đẹp… chắc chắn sẽ có sức lan tỏa đáng kinh ngạc.
CÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM: Dịch vụ xây dựng kênh TikTok triệu follow
Tổng hợp các loại hình quảng cáo trên nền tảng Tik Tok
Như vậy, người đọc chắc hẳn đã phần nào hiểu được lợi ích của việc sử dụng Tik tok ads. Dưới đây là một số các cách thức quảng cáo trên nền tảng Tik tok.

Hình thức quảng cáo Tik tok In Feed
Hình thức quảng cáo Tik tok In Feed xuất hiện ở dạng video ngắn chỉ từ 5 – 15s ở mục “For You” (Dành cho bạn). Nếu video được người dùng xem sau 9s sẽ xuất hiện thêm nút kêu gọi nút hành động (có thể điều hướng về website, landing page…). Quảng cáo dạng này có thể được setup từ các tài khoản quảng cáo cá nhân. Người dùng có thể lướt qua quảng cáo nếu không muốn xem và đây cũng là hình thức quảng cáo có chi phí rẻ nhất trên Tik tok.
Tik Tok ads In Feed được chia thành 2 dạng:
- One Day Max: Quảng cáo xuất hiện trong 1 ngày, ngân sách nhỏ, phù hợp để chạy thử nghiệm hoặc với các doanh nghiệp có ít ngân sách.
- Brand Medium: Quảng cáo xuất hiện liên tục, ngân sách lớn.
Hình thức quảng cáo Brand Takeover
Brand Takeover là dạng quảng cáo sử dụng ngân sách cao. Đặc điểm của dạng quảng cáo này như sau:
- First view Takeover: Là dạng quảng cáo xuất hiện ngay khi mở app Tik tok
- Regular Takeover: Là dạng quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên
Khi người dùng nhấp vào quảng cáo thì sẽ được chuyển hướng về 1 link đích khác (website, landing page,…). Một lưu ý mà bạn có thể quan tâm là 1 thương hiệu sẽ không được xuất hiện liên tiếp 2 ngày bằng quảng cáo Brand Takeover.
Hình thức quảng cáo Hashtag Challenge
Hình thức quảng cáo Hashtag Challenge thực chất sẽ chỉ gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu và không mang lại kết quả chuyển đổi trực tiếp. Nội dung của quảng cáo này thường sẽ là kêu gọi người dùng cùng tham gia vào một thử thách được gắn hashtag riêng.
Doanh nghiệp phải tạo ra âm thanh, lời thoại sẵn cho chiến dịch này. Hashtag Challenge thường kéo dài trong khoảng 1 tuần và banner quảng cáo sẽ xuất hiện trong 3 ngày đầu tiên.
Quảng cáo tương tác 2 chiều Branded Lense
Dựa trên hiệu ứng ngộ nghĩnh của Instagram Story và Snapchat, lense được tạo ra bởi thương hiệu sẽ xuất hiện trong mục HOT hoặc Trending. Người dùng có thể sử dụng lense và tạo ra những tương tác trực tiếp giữa người dùng và thương hiệu thông qua chính sự sáng tạo của người dùng. Thông thường, lense sẽ tồn tại tối đa trong 10 ngày.
Hình thức quảng cáo kết hợp cùng KOLs
Ngoài 4 dạng cơ bản được trình bày ở phía trên thì còn có hình thức quảng cáo kết hợp cùng người nổi tiếng/người có tầm ảnh hưởng. Đây là dạng quảng cáo đến từ các người nổi tiếng, KOLs, KOC… và được các doanh nghiệp tài trợ. Người dùng tiếp nhận các thông tin thông qua sự truyền tải của các gương mặt đại diện này.
Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ về khung giờ vàng đăng bài trên Tiktok – Làm thế nào để đưa video lên xu hướng Tiktok năm 2023
Quảng cáo Tik tok phù hợp với các lĩnh vực nào?

Mặc dù Tik tok là một nền tảng mới và đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho việc bán hàng cũng như gia tăng giá trị thương hiệu nhưng không phải đơn vị, doanh nghiệp nào cũng phù hợp để triển khai hình thức Tik tok ads.
Thực tế cho thấy rằng, quảng cáo Tik tok phù hợp nhất với các cá nhân, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực như:
- Thời trang, mỹ phẩm, thẩm mỹ
- Các mặt hàng tiêu dùng nhanh
- Thực phẩm, đồ ăn và đồ uống
- Du lịch, game giải trí
Như vậy, trong bài viết, ACT Group đã tổng hợp chi tiết về lợi ích cũng như hình thức triển khai của Tik tok ads. Hy vọng các thông tin đem đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích. Và nếu bạn quan tâm đến việc chạy quảng cáo trên Tik tok hoặc bất cứ trên nền tảng nào, hãy liên hệ để nhận tư vấn từ ACT Group nhé!
ACT Group – đơn vị agency marketing tư vấn và triển khai các giải pháp marketing giúp gia tăng doanh số, nâng tầm thương hiệu cho mọi doanh nghiệp.
Xem thêm: Bật mí cách xây dựng kênh TikTok kiếm tiền không phải ai cũng biết
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
- Website: https://actgroup.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/congtycntthanhdong
- Hotline: 097 340 50 82