• Trang chủ / Nghiên Cứu Thị Trường / Chia sẻ về…
Tik tok là nền tảng mạng xã hội thu hút người dùng trong những năm trở lại đây

Chia sẻ về khung giờ vàng đăng bài trên Tiktok – Làm thế nào để đưa video lên xu hướng Tiktok năm 2023

Tiktok đang dần chiếm sóng là nền tảng mạng xã hội thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Các cá nhân, đơn vị doanh nghiệp liên tục tạo ra các trend để thu hút và làm nóng tên tuổi, hỗ trợ tạo độ phủ giá trị nhân hiệu, thương hiệu. Trong bài viết này, ACT Group chia sẻ về khung giờ vàng giúp video lên xu hướng Tiktok năm 2022, hãy cùng đón đọc nhé! 

Sơ bộ về nền tảng Tik Tok 

Tik tok là nền tảng mạng xã hội thu hút người dùng trong những năm trở lại đây
Tik tok là nền tảng mạng xã hội thu hút người dùng trong những năm trở lại đây

Tik Tok là một nền tảng xã hội mà người dùng có thể thỏa sức sáng tạo các video, âm thanh. Tik Tok được ra mắt vào tháng 9.2016 tại quê nhà Trung Quốc. Sau màn ra mắt vô cùng ấn tượng và để lại được dấu ấn với người dùng, nhà sáng lập đã tiếp tục cho ra mắt một phiên bản dành cho người dùng toàn cầu. Và cho đến tháng 9/2021, Tik tok cán mốc 1 tỷ người dùng và nằm trong top 10 những loại mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn thế giới. 

Ban đầu, Tik tok nổi tiếng với các video âm nhạc sáng tạo, đem đến tính giải trí lớn tới người sử dụng. Sau đó, ứng dụng này có thể giúp người dùng tự sản xuất các video để thu hút người xem, tạo các nội dung mang tính chất thương mại hoặc có thể livestream bán hàng. 

Xem thêm: Bật mí cách xây dựng kênh TikTok kiếm tiền không phải ai cũng biết

Thế nào được gọi là video lên xu hướng? 

Thuật ngữ “video lên xu hướng” được hiểu đơn giản là những video được nhiều người xem và tìm kiếm (tương tự như video lọt top thịnh hành trên nền tảng Youtube). 

Video lên xu hướng sẽ thường xuất hiện nhiều trên feed của người dùng, sở hữu lượt xem, lượt yêu thích và bình luận cao. Nhờ vậy mà những yếu tố liên đới như âm nhạc, người, sản phẩm, dịch vụ… có trong video đó cũng trở nên nổi tiếng. 

Video lên xu hướng sẽ sở hữu các chỉ số tiếp cận, tương tác vô cùng cao
Video lên xu hướng sẽ sở hữu các chỉ số tiếp cận, tương tác vô cùng cao

 

Video lên xu hướng thường phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, cả về nội dung và hình thức. Trong số đó, thời gian đăng tải video cũng là một trong những nhân tố quan trọng khiến video có đạt được lượng đón nhận từ người dùng hay không. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về vấn đề này ở phần tiếp theo nhé! 

THAM KHẢO NGAY: Xây dựng kênh TikTok trong 3 tháng lên xu hướng

Khung giờ vàng đăng bài nào giúp video lên xu hướng Tiktok 2022?

Khung giờ vàng đăng video lên Tik tok là lúc nào?
Khung giờ vàng đăng video lên Tik tok là lúc nào?

 

Thực tế đã chứng minh rằng, bất cứ nền tảng nào cũng có khung giờ vàng để đăng bài. Và để nắm bắt được khung giờ vàng thì cũng là vấn đề nan giải. 

Việc đăng tải video vào khung giờ vàng sẽ đem đến những lợi ích gồm: 

  • Các chỉ số về lượt view, lượt thích, lượt comment cao hơn 
  • Khả năng phân phối và tiếp cận tới những người dùng rộng hơn 
  • Cơ hội lên Top trending lớn 

Cụ thể, kết quả nghiên cứu từ Hệ Thống Quản lý các mạng xã hội HootSuite, thời điểm vàng để đăng tải video lên Tiktok như sau: 

  • 7h sáng thứ Ba
  • 10h sáng thứ Năm 
  • 5h sáng thứ Sáu 

Ngoài ra, phân tích từ Influencer Marketing Hub từ 100.000 người dùng Tik tok thì khung giờ đăng video tốt nhất gồm: 

  • Khung giờ 7 – 9h sáng: Đây là lúc mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng và sửa soạn đi làm. Đa phần tâm lý là muốn lướt mạng xã hội để nắm được những thông tin mới và để chuẩn bị bắt đầu một ngày làm việc mới. 
  • Khung giờ 11h30 – 13h30: Rất đơn giản, đây là khung giờ nghỉ trưa, mọi người nghỉ giải lao để chọn xem trưa ăn gì và nghỉ ngơi giữa giờ. Đa phần mọi người sẽ có thói quen lướt mạng xã hội để giải trí trong lúc này. 
  • Khung giờ 19h đến 21h: Đây là lúc nhiều người ăn tối, nghỉ ngơi và có nhu cầu giải trí cao. Họ muốn cập nhật thông tin trong cả một ngày làm việc. 
  • Khung giờ 22h đến 24h: Đây là khung giờ của hội “cú đêm”, họ tăng cường chia sẻ các video cảm xúc, vui nhộn hoặc những sự kiện nổi bật trong ngày của họ và cũng chăm chỉ xem – tương tác với các video giải trí khác. 

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp các loại hình quảng cáo cho tiktok

Việc lựa chọn được khung giờ vàng để đăng trên nền tảng Tik tok còn phụ thuộc rất lớn vào nhóm đối tượng mà bạn hướng đến. Mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ phải phân tích được bức tranh về khách hàng, từ đó theo dõi được hành vi lướt mạng xã hội của họ. Vì thế, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Bạn có thể lấy đó làm căn cứ để thử nghiệm và điều chỉnh để tìm ra khung giờ tốt nhất dành cho cá nhân mình. 

Như vậy, bài viết trên đây đã gợi ý giúp  bạn đọc về khung giờ vàng giúp đăng video Tik tok đạt được hiệu quả cao. Hy vọng những thông tin bài viết đã đem đến nhiều ý tưởng hay ho. Ngoài ra, là đơn vị agency marketing có kinh nghiệm triển khai các hoạt động trên nhiều nền tảng mạng xã hội, ACT Group sẽ giúp đơn vị của bán tận dụng triệt để nhiều kênh online và offline trong quá trình bán hàng và mở rộng thương hiệu. 

Liên hệ ngay với chúng tôi để nhận tư vấn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: