phương án kinh doanh Spa

Phương án kinh doanh Spa hiệu quả cho một chủ Spa

Spa hiện đang trở thành lĩnh vực kinh doanh “hot” ở thị trường Việt Nam. Rất nhiều người có ý định kinh doanh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, thực tế kinh doanh Spa trong môi trường cạnh tranh không hề đơn giản, nếu bạn không có chiến lược và hướng đi đúng đắn tất cả sẽ “đổ sông đổ biển” hết. Bởi vậy, trong tay bạn cần có những “bí quyết” riêng. Dưới đây là Gợi ý những phương án kinh doanh cho người mới bắt đầu hi vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm hữu ích cho công việc kinh doanh của mình.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tìm hiểu thị trường kinh doanh, địa điểm kinh doanh

Địa điểm đóng vai trò quan trọng cần được chủ Spa nghiên cứu kỹ lưỡng. Nhu cầu sử dụng cách dịch vụ Spa ngày càng gia tăng, theo đó, các Spa, nhất là Spa ở các đô thị, thành phố lớn mọc lên như nấm  tỉ lệ cạnh tranh ngày càng cao, vì thế trước khi nhắm đến 1 địa điểm nào đó cần có sự nghiên kỹ vị trí, khu vực sẽ thuê mặt bằng. Rất nhiều người đi kinh doanh bắt đầu bằng việc thấy mặt bằng rẻ thì vội ký hợp đồng thuê ngay, sau đó mới thiết lập việc kinh doanh. Điều này có thể dẫn đến rủi ro là điều khó tránh khỏi

Tìm hiểu thị trường kinh doanh, địa điểm kinh doanh
Tìm hiểu thị trường kinh doanh, địa điểm kinh doanh

Những yếu tố cần quan tâm khi thuê mặt bằng là:

  • Khu vực này có phù hợp? 
  • Khách hàng Spa tiềm năng có hiện diện tại khu vực này không?
  • Mức chi trả của họ là bao nhiêu?…

Bạn có thể đặt ở nơi xa trung tâm thành phố nhưng đông dân cư sinh sống, có nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng, thuận tiện về giao thông. 

Marketing online bùng nổ chính là cơ hội để bạn quảng bá dịch vụ của mình tiếp cận với khách hàng tiềm năng được tốt hơn, tuy nhiên nếu có 1 vị trí đẹp, dễ tìm, trong khu dân trí cao, …đó sẽ là những yếu tố thuận lợi cho phát triển công việc kinh doanh Spa của bạn

Lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp

Khi nhắc đến Spa người ta nghĩ ngay đến các dịch vụ chăm sóc da, thư giãn cơ thể, tuy nhiên với nhu cầu của khách hàng, các mô hình Spa ngày càng đa dạng hơn

  • Mô hình Day Spa
  • Mô hình Home Spa
  • Hotel Spa/ Resort
  • Destination Spa
  • Medical Spa
  • Clinic Spa
  • Beauty Spa

Việc lựa chọn mô hình Spa phụ thuộc vào sở thích, thế mạnh và đánh giá của chính chủ doanh nghiệp về thị trường ngành Spa. Mỗi mô hình sẽ tương ứng với phân khúc khách hàng và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Việc xác định loại hình spa cụ thể để đi vào kinh doanh là một yếu tố đặt nền móng quan trọng cho việc tiến hành thiết kế, thi công cũng như quy trình kinh doanh spa của bạn trong tương lai. 

Chiến lược tiếp thị và marketing online thu hút khách hàng

Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Thị trường mục tiêu là thị trường bao gồm các khách hàng mục tiêu bao gồm khách hàng có cùng nhu cầu hoặc mong muốn mà Spa có khả năng đáp ứng. Nắm rõ được điều này, Spa có thể chiếm được ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh, đồng thời đạt được các mục tiêu mà chiến lược tiếp thị đã khẳng định. Sau khi đã phân đoạn thị trường, bạn cần phải tiến hành lựa chọn thị trường mục tiêu

Chiến lược tiếp thị và marketing online thu hút khách hàng
Chiến lược tiếp thị và marketing online thu hút khách hàng

Nắm bắt những ứng dụng công nghệ hiện đại

Trong kinh doanh spa cũng như nhiều lĩnh vực làm đẹp khác, cạnh tranh là điều tất yếu. Vậy làm thế nào để công việc kinh doanh quả cao, làm sao để trở thành người dẫn đầu?

Với xu hướng làm đẹp của khách hàng cũng thay đổi một cách nhanh chóng hàng ngày, nếu spa của bạn không cập nhật những xu hướng mới nhất sẽ trở nên lỗi thời và khó có thể theo kịp nếu không áp dụng marketing online. Marketing online nở rộ mở ra hình thức quảng cáo đa kênh cho Spa: Facebook, Instagram, Tiktok, Website, …  , điều này giúp các chủ spa, thẩm mỹ viện tìm được hướng đi đúng, đánh trúng tâm lý khách hàng, bởi các hoạt động marketing online rất đa dạng và có thể nắm bắt hết tất cả nhu cầu của người dùng, hoạt động Marketing Online còn tạo được chỗ đứng vững chắc cho các spa trong ngành. Tuy nhiên, cũng đừng quên đi loại hình Marketing offline nhé, bởi nếu có thể kết hợp với các loại hình Marketing offline như: phát tờ rơi, quảng cáo trên báo chí, tivi….thì sẽ giúp bạn không bỏ sót khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên thường xuyên tổ chức các khóa tập huấn, nâng cao tay nghề cho kỹ thuật viên, nhân viên. Tổ chức giám sát, phân công giám sát quy trình vận hành.

Trên đây là những kinh nghiệm được chia sẻ tương đối rõ và đầy đủ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn, không bị mơ hồ khi mới bắt đầu mở spa. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết của ACT Group. Chúc bạn thành công!