• Trang chủ / Ý Tưởng Kinh Doanh / Ongtre Việt Nam…
Ongtre Việt Nam - Thương hiệu từ "Tâm" và "Tầm"

Ongtre Việt Nam – Hành trình “sống xanh” từ những điều giản dị nhất

Những năm trở lại đây, sống xanh và bảo vệ môi trường trở thành xu hướng được nhiều người quan tâm. Gửi đến thông điệp “cảm ơn Trái Đất” đầy nhân văn – đã có rất nhiều thương hiệu cùng chung tay lan tỏa điều này….

Hành trình “sống xanh” từ những điều đơn giản nhất

Bạn có thể quan sát những đồ vật xung quanh và thấy rằng, hầu hết hàng tiêu dùng hiện nay của nhiều người là nhựa, từ bịch nilon gói bánh mì từ bữa sáng, cốc cafe hay hộp cơm trưa của dân văn phòng… Bạn có biết, moột số hóa chất có trong nhựa, bao gồm bisphenol (như BPA) và phthalates, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe trẻ em và khuyến nghị các gia đình giảm tiếp xúc,… Chưa hết, chúng còn tồn tại đến hàng nghìn năm khi thải ra môi trường. Vậy, làm cách nào để thay thế những sản phẩm bằng nhựa ấy?

Hành trình "sống xanh" từ những điều đơn giản nhất
Hành trình “sống xanh” từ những điều đơn giản nhất

Các sản phẩm thủ công mỹ nghệ được làm từ mây, tre, cói, giấy tái chế đã và đang được người tiêu dung quan tâm.  Bên cạnh vẻ đẹp mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên, những sản phẩm tiêu dùng hay trang trí không gian sống làm từ mây – tre – cói, còn mang những đến những giá trị cao về sức khỏe và môi trường.

Tre – một loại cây gắn liền với hình ảnh đồng quê Việt Nam và cũng được coi là một trong những nguyên liệu cứng nhất, có thể thay thế cho gỗ và thép, có độ bền kéo vượt trội. Thời gian thu hoạch tre trong 3-5 năm, ngắn hơn so với hầu hết các loại gỗ mềm từ 10-20 năm. Không giống như gỗ, tre không cần trồng lại sau  khi thu hoạch bởi rễ vẫn nằm trong lòng đất và ổn định theo thời gian. Mây và cói cũng có độ bền, dẻo dai, dễ uốn và bề mặt khá bóng đẹp, thích hợp làm nhiều hàng thủ công – mỹ nghệ trong đời sống.

Tre - một loại cây gắn liền với hình ảnh đồng quê Việt Nam
Tre – một loại cây gắn liền với hình ảnh đồng quê Việt Nam

Việc trồng, khai thác, chế biến mây – tre – cói cũng là cách góp phần giải quyết việc làm, xoá đói giảm nghèo, cải thiện đời sống cho nhiều hộ dân ở những vùng núi cao hay ven biển. Ngoài ra các loại cây ấy còn có giá trị trong việc chống lũ lụt, xói mòn, phủ xanh đồi trọc

Ongtre Việt Nam – Thương hiệu từ “Tâm” và “Tầm”

Mr Đoàn Huy Triệu – đã quyết định bỏ công việc tại tập đoàn đa quốc gia châu Âu và “nên duyên” cùng những sản phẩm mây – tre – cói. Bằng tâm huyết của mình, anh đem đến một làn gió mới vào các thiết kế nhà hàng, khách sạn, nhà ở thông qua các sản phẩm mây – tre – cói. Chúng vừa đem đến vẻ đẹp hoài cổ, mộc mạc, vừa là nền tảng giúp thổi bùng thông điệp “sống xanh” bảo vệ môi trường.

Với tâm huyết và quyết tâm theo đuổi mục tiêu xây dựng thương hiệu ONGTRE nằm trong top đầu thương hiệu của Việt Nam về các sản phẩm mây – tre – cói, CEO của ONGTRE không ngại đánh đổi cuộc sống phồn hoa nơi đô thị để về với những cánh rừng tre đại ngàn bất tận, về với những làng nghề đan lát các sản phẩm cói để tìm hiểu, hướng dẫn, phát triển những sản phẩm chất lượng, phù hợp với thị hiếu tiêu dùng trong nước và Quốc tế.

Ongtre Việt Nam - Thương hiệu từ "Tâm" và "Tầm"
Ongtre Việt Nam – Thương hiệu từ “Tâm” và “Tầm”

Một sản phẩm được đón nhận nhiều thể hiện ở “Tầm” của người lãnh đạo. ONGTRE đã tạo dựng nhà xưởng gia ng tre riêng, chú trọng khâu xử lý về độ bền cho mây – tre – cói, thân thiện môi trường, giúp cho sản phẩm có độ bền cao hơn, chịu được mốc, mối mọt, ẩm mốc.

Một trong những điểm yếu của các sản phẩm thủ công – mỹ nghệ là tỷ lệ hàng lỗi trên thành phẩm khá cao. Vì vậy, để giảm tỷ lệ hàng hỏng tới mức thấp nhất, ONGTRE không những đầu tư vào cải tiến công nghệ sản xuất mà còn tập trung hơn vào ng đoạn kiểm tra, giám sát thông qua đội ngũ kiểm tra chất lượng được đào tạo bài bản. Do vậy các sản phẩm của ONGTRE đến tay người tiêu dùng luôn được đánh giá cao hơn so với các sản phẩm tương tự trên thị trường.

Khách hàng không chỉ cảm nhận được cái “tầm” của thương hiệu mà còn cảm nhận được cái “âm” của người tạo ra sản phẩm. “Nếu bạn là khách hàng của ONGTRE, rất có thể người giao hàng chính là CEO của ONGTRE”. Để lắng nghe phản hồi của khách hàng nhằm không ngừng cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ của ONGTRE, Anh Đoàn Huy Triệu – CEO của công ty đôi khi dành thời gian trực tiếp giao hàng tận tay khách hàng. Ở ONGTRE không chỉ có chất lượng mà còn có sự trân trọng dành cho tất cả khách hàng. Và khi bạn dùng sản phẩm của ONGTRE cũng là cách bạn nói lời “Cảm ơn” Trái đất đã mang đến cho bạn những giá trị sống tốt đẹp hôm nay và giáo dục thế hệ con em ý thức bảo vệ môi trường từ những vật dụng thường ngày.

Cho đến nay ngoài đối tác khách hàng chính đến từ Hàn Quốc, Úc, thương hiệu ONGTRE cũng đang được Shopee và Lazada chọn là đối tác đại diện kinh doanh dòng sản phẩm mây – tre – cói. ONGTRE còn là một thương hiệu số một trên 2 sàn TMĐT trong ngành hàng mây – tre – cói. Không dừng lại ở đó, Công ty đã được Amazon Việt Nam mời làm đối tác thương mại trong mảng mây – tre – cói. Đến hết năm 2020, công ty TNHH ONGTRE đã có hệ thống mạng lưới làng nghề cung cấp các sản phẩm như thảm, đôn, giỏ cói và lục bình, đủ năng lực về số lượng cũng như tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường châu Âu và Mỹ.

Bài viết liên quan: