Có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym không? Lợi ích của Google Ads?
Google Ads là một trong những hình thức chạy quảng cáo phổ biến hiện nay được áp dụng ở hầu hết các sản phẩm dịch vụ. Vậy có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym không? Phương pháp này liệu có mang lại hiệu quả kinh doanh cho phòng tập? Cùng ACT Group tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Thiết kế logo cho phòng gym – bộ nhận diện thương hiệu đánh sâu vào tâm trí khách hàng
- Bí quyết chạy quảng cáo Facebook cho phòng gym hiệu quả
Contents
Tìm hiểu về chạy quảng cáo Google Ads
Để trả lời câu hỏi có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym không trước hết bạn phải hiểu được một số thông tin cơ bản về hình thức quảng cáo này.
Google Ads là gì?
Google Ads hay quảng cáo google có thể được hiểu là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Đây là một hình thức quảng cáo phải trả tiền, thuộc kênh marketing được gọi là trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC – Pay Per Click), nơi bạn (nhà quảng cáo) trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc hiển thị (CPM) trên một quảng cáo.
Các hình thức quảng cáo Google
Hiện Google có 5 hình thức quảng cáo phổ biến:
Quảng cáo Google tìm kiếm (Google Search Ads)
Hình thức quảng cáo này là dịch vụ quảng cáo dựa theo từ khóa tìm kiếm của khách hàng trên trang tìm kiếm của Google.
Khi bạn sử dụng hình quảng cáo này, website của bạn sẽ được đưa lên vị trí top đầu của kết quả tìm kiếm nên điều đó sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn tiếp cận tới khách hàng một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu của khách hàng đang cần tìm.
Quảng cáo Google hiển thị (GDN – Google Display Network)
GDN là dịch vụ quảng cáo theo dạng các biểu ngữ (Banner) được đặt trên các website tin tức và giải trí là các đối tác hiển thị của Google như 24h, Vnexpress, Vietnamnet, ….
Chiến dịch quảng cáo video
Chiến dịch video cho phép bạn tự hiển thị quảng cáo video hoặc trong nội dung video phát trực tuyến khác trên YouTube và trên Mạng hiển thị của Google.
Quảng cáo Google Shopping
Để sử dụng quảng cáo Google Shopping, bạn sẽ gửi cho Google dữ liệu sản phẩm của mình tại GMC (Google Merchant Center) và tạo một chiến dịch trong Google Ads. Sau đó, Google sẽ sử dụng chiến dịch của bạn để tạo quảng cáo trên Google và trên web nơi khách hàng tiềm năng có thể thấy những gì bạn đang bán. Những vị trí này có tên là Quảng cáo mua sắm (Google shopping) vì chúng xuất hiện ở định dạng khác, trực quan hơn để hiển thị sản phẩm.
Quảng cáo ứng dụng
Nếu sản phẩm của bạn là ứng dụng, bạn sẽ muốn thật nhiều lượt tải về từ AppStore và GooglePlay. Chiến dịch Google App chính là câu trả lời bạn đang tìm kiếm.
Cũng tương tự như quảng cáo Google hiển thị (Google Display Network) thì banner quảng cáo ứng dụng của bạn sẽ xuất hiện trên các tài nguyên của Google như: Google tìm kiếm, Google Play, YouTube, Google hiển thị,…
Có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym không?
Những lợi ích mà Google Ads mang lại khi kinh doanh phòng gym
Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
Không xuất hiện tràn lan và vô ích như những công cụ quảng cáo truyền thống khác, Google Ads cho phép thông tin & hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện đúng đối tượng đang tìm kiếm thông tin lĩnh vực gym mà bạn đang kinh doanh.
Đặc biệt, khi xu hướng mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Ngoài việc giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng, thì doanh nghiệp còn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi ngay trên website của mình. Và từ đó tăng được doanh thu một cách đáng kể. Đây chắc hẳn là yếu tố then chốt để bạn quyết định có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym không.
Có tới hơn 90% khách hàng sẽ lên Google tìm kiếm website phòng tập gym họ mong muốn trước khi ra quyết định mua hàng. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu website phòng gym của bạn xếp top Google với từ khóa hay, chắc chắn lượt người truy cập vào website sẽ rất cao. Từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn cho phòng gym của bạn.
Nhanh chóng và chính xác
Với Google Ads, thông thường bạn chỉ mất chưa đến 1 tiếng để cài đặt hoàn chỉnh một chiến dịch quảng cáo phòng gym và 5 phút để quảng cáo được chấp nhận. Website phòng tập gym của bạn sẽ lên top Google nhanh chóng chỉ trong vài giờ đồng hồ. Điều này chắc hẳn sẽ giúp bạn không còn phải phân vân liệu có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym hay không nữa.
Hình thức chạy quảng cáo Google Ads là phương pháp rất phù hợp với những phòng gym vừa và nhỏ hay mới thành lập. Bởi cách này vừa dễ thực hiện lại không tốn quá nhiều thời gian, chỉ cần có kiến thức chuyên môn một chút kết hợp với nội dung và hình chỉn chu thì chắc chắn sẽ có hiệu quả.
Đo lường được hiệu quả hoạt động
Google Ads cho phép bạn theo dõi tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo phòng gym của bạn: số lần xuất hiện, số lần click chuột, chỉ số CTR, bounce rate,… để bạn biết chính xác những gì đang diễn ra và làm sao để cải thiện hoạt động quảng cáo .
Các chỉ số được cập nhật một cách real time giúp bạn có thể tối ưu bất kỳ khi nào và ở đâu. Không chỉ vậy, Google còn cho ra mắt công cụ thiết lập báo cáo riêng để không chỉ bạn có thể theo dõi, mà người làm quảng cáo còn dễ dàng gửi đi các bản báo cáo khi cần thiết.
Chi phí được tối ưu
Chi phí chắc hẳn là yếu tố được quan tâm nhất khi đánh giá có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym không. Giá quảng cáo Google phòng tập gym dựa vào chi phí và cách bạn tối ưu mẫu quảng cáo theo yêu cầu của phía Google để xếp hạng cho bạn cao hơn đối thủ. Bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được ngân sách chạy quảng cáo bất kỳ lúc nào mà bạn muốn.
Ngoài ra, Google cũng sẽ biết cách phân phối ngân sách đến đúng đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến để không bị lãng phí tiền quảng cáo. Do vậy, khi xây dựng chiến dịch quảng cáo, nếu bạn biết cách target vào đúng đối tượng thì chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ rất cao.
Một điều lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym là bạn nên giới hạn vị trí địa lý phân phối quảng cáo. Hãy target vào những khu vực gần địa chỉ phòng gym của bạn, tránh để giới hạn quá rộng, quảng cáo sẽ không hiển thị tới đúng mục tiêu. Ngoài ra, giới tính, độ tuổi, thói quen, sở thích… cũng là những điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi set up quảng cáo.
Tham khảo thêm: dịch vụ seo google giúp tối ưu chi phí khi chạy quảng cáo
Có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym không?
Từ những lợi ích mà phương pháp này mang lại, hoàn toàn có thể khẳng định chắc chắn bạn nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym. Việc này không chỉ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu cho phòng gym của bạn mà còn trực tiếp tiếp cận được các khách hàng tiềm năng. Nó cũng là phương pháp dễ dàng mà phòng tập nào cũng có thể thực hiện được.
Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý khi chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym đó là bạn phải thực sự đầu tư vào nó. Bởi đây là phương pháp dễ thực hiện hầu hết các phòng tập đều đang sử dụng nên sẽ có tính cạnh tranh rất cao. Nếu bạn chỉ biết đốt tiền vào chạy quảng cáo thì chắc chắn sẽ không có hiệu quả cao. Do vậy, hãy đầu tư thật kỹ lưỡng vào tài nguyên quảng cáo: content, video, hình ảnh,… và xác định rõ chân dung khách hàng.
Như vậy bạn đã biết có nên chạy quảng cáo Google Ads cho phòng gym hay không chưa? Nhìn chung quảng cáo Google khá dễ thực hiện nếu như bạn thực sự đầu tư vào nó. Nếu phòng gym của bạn đang quan tâm đến phương pháp này và cần một đơn vị tư vấn, hãy liên hệ ACT Group để được hỗ trợ. Đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp của ACT Group đã có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực quảng cáo Google sẽ tư vấn cho bạn những giải pháp marketing hiệu quả nhất.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
- CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
- Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
- Hotline: 0973 405 082
- Email: contact@actgroup.com.vn