Chiến lược kinh doanh phòng khám hiệu quả thu hút khách hàng
Lên chiến lược kinh doanh phòng khám là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng, quyết định hơn 80% khả năng thành công của phòng khám. Vậy, phòng khám mới bắt đầu nên xây dựng như thế nào và đâu mới là chiến lược kinh doanh marketing phòng khám hiệu quả nhất? Cùng ACT Group tìm hiểu ngay nhé!
1. Chiến lược kinh doanh phòng khám hiệu quả nên tham khảo
– Tập trung chú trọng vào từng nhóm khách hàng nhỏ
Với phòng khám mới hoặc chưa có nhiều tên tuổi trên thị trường, bạn cần thời gian để xây dựng hình ảnh thương hiệu, gây dựng lòng tin ở khách hàng. Để làm điều này nhanh và hiệu quả, hãy chia nhỏ và tập trung vào từng nhóm đối tượng khách hàng tương ứng với từng thời kỳ phát triển. Chia thành những chiến dịch kinh doanh nhỏ sẽ giúp bạn triển khai được tệp khách hàng tiềm năng hơn và thúc đẩy khả năng gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và liên tục.
– Xây dựng dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng hàng đầu
Dịch vụ chuyên nghiệp, chất lượng uy tín là những yếu tố tiên quyết để thu hút và giữ chân khách hàng. Đây cũng là then chốt để triển khai các chiến lược kinh doanh hợp lý. Khi phòng khám có dịch vụ điều trị tốt, chuyên nghiệp chính là công cụ hiệu quả nhất trong chiến lược kinh doanh phòng khám nhằm đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Và chính khách hàng là người truyền tải tốt nhất cho phòng khám của bạn từ đó, xây dựng được hình ảnh thương hiệu phòng khám uy tín và chất lượng nhất.
Mọi quy trình từ tiếp nhận thông tin từ khách hàng, thăm khám cho đến chăm sóc sau khi sử dụng dịch vụ cần được chỉn chu từ a đến z. Phòng khám chuyên nghiệp đến từ những chi tiết chuyên nghiệp. Hãy đặc biệt chú ý điều này nhé.
– Tối ưu quá trình chăm sóc khách hàng
Chăm sóc khách hàng là một trong những bước đặc biệt quan trọng của chiến lược kinh doanh phòng khám. Trong đó, những hoạt động như xây dựng thẻ khách hàng VIP cùng những lợi ích của thẻ, các hoạt động chăm sóc khách hàng cũ, các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng,… chính là các cách giúp thu hút khách hàng đặc biệt hiệu quả.
Trong chiến lược marketing cho kế hoạch phát triển phòng khám của mình, bạn tuyệt đối không thể thiếu kế hoạch chăm sóc khách hàng. Bởi khách hàng cũ và trung thành mới chính là yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ đơn vị kinh doanh nào.
Để có chiến lược kinh doanh hiệu quả cho phòng khám, bạn cần biết được chiến lược phát triển thương hiệu là gì? Và làm như thế nào để tối ưu được chi phí trong kinh doanh phòng
2. Hướng dẫn xây dựng chiến lược marketing cho phòng khám hiệu quả
– Xây dựng bộ máy nhân sự
Tuyển nhân sự cho phòng khám là yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý trong kế hoạch marketing phòng khám cho kinh doanh. Các vị trí bạn cần cân nhắc cho phòng khám của mình như: giám đốc, đội ngũ bác sĩ, nhân viên điều dưỡng – phụ tá, lễ tân, kế toán, nhân viên hành chính, bảo vệ và tạp vụ,…. Tuy nhiên hãy căn cứ theo quy mô phòng khám để xây dựng bộ máy cho hợp lý vừa tiết kiệm chi phí vừa nâng cao hiệu quả.
– Chuẩn bị trang thiết bị, vật chất, địa điểm mở phòng khám
Trong chiến lược kinh doanh phòng khám, bạn cần đặc biệt lưu ý đến địa điểm và trang thiết bị của phòng khám. Về địa điểm kinh doanh, không có gì tuyệt vời hơn nếu bạn có sẵn mặt bằng ở khu vực giao thông thuận tiện và đông dân cư. Bạn có thể nghĩ đến việc thuê một mặt bằng với diện tích vừa đủ bố trí không gian cho phòng khám. Hãy lưu ý đến giao thông và khu vực dân cư như thế nào nhé.
Về trang thiết bị phòng khám, bạn cũng cần có sự chuẩn bị chu đáo nhất bởi đây là công cụ giúp theo dõi và điều trị tốt nhất cho bệnh nhân của mình. Có thể nói, đây là khoản chi phí khá “đắt đỏ” đối với mỗi phòng khám. Thông thường, những phòng khám mới mở sẽ thuê máy móc, thiết bị từ một đơn vị cung cấp có uy tín thay vì chọn mua chúng với giá thành quá đắt.
Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị những thiết bị văn phòng phẩm, xây dựng quy trình làm việc cũng như quy chế và quy định riêng đối với phòng khám của mình.
– Kế hoạch tài chính
Chuẩn bị tài chính và lên kế hoạch tài chính là điều đầu tiên mà bạn cần làm để chuẩn bị cho chiến lược kinh doanh phòng khám của mình. Việc đầu tư tiền bạc phải tính toán kỹ lưỡng và cẩn trọng, nhất là tính được mỗi tháng bạn thu về được bao nhiêu. Đây là yếu tố để quyết định được rằng kế hoạch tài chính của bạn có thành công hay không.
– Xây dựng quy trình khám – chữa bệnh
Như đã nói trên, yếu tố trong kế hoạch phát triển phòng khám để đem lại doanh thu vẫn là khách hàng, vì vậy mà khi lập kế hoạch kế hoạch marketing phòng khám cần lưu ý đến quy trình khám chữa bệnh. Bởi đây là cách hiệu quả nhất để làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng về phòng khám của bạn.
Bạn cần chú ý rằng, không ai muốn chờ đợi quá lâu để được thăm khám, điều trị. Chính vì vậy mà một quy trình khám chữa bệnh nhanh gọn, tối giản để rút ngắn thời gian, gia tăng sự hài lòng của khách hàng về phòng khám là điều hết sức cần thiết. Đây cũng là chiến lược thu hút bệnh nhân mà nhiều phòng khám áp dụng
– Chiến lược Marketing hợp lý
Có thể Marketing phòng khám theo cách truyền thống như: hình thức quảng cáo bằng các banner, áp phích, phát tờ rơi,… là hình thức khá quen thuộc với mỗi chúng ta, và nghĩ rằng nó không còn hiệu quả. Nhưng người ta đánh giá đây là phương thức mang về hiệu quả không cao và tốn kém nhiều chi phí cũng như mất thời gian. Bên cạnh đó, nếu kết hợp với các phương thức khuyến mãi, coupon ưu đãi thì hình thức này sẽ mang về hiệu quả đáng ngờ, hơn cả mong đợi.
Cách thu hút khách hàng đến phòng khám thì không thể không nhắc đến chiến lược marketing online. Đây là hình thức mang lại hiệu quả cao nhất thời điểm hiện tại dành cho các đơn vị. Cụ thể, marketing phòng khám online chính là mang thương hiệu phòng khám của bạn “lên mạng” – nơi có lượng người truy cập cực lớn. Bằng cách này, bạn sẽ nhanh chóng thu hút được khách hàng từ mọi nơi về phòng khám của mình.
Các trang mạng xã hội, các diễn đàn, website,… chính là nơi bạn có thể quảng bá hình ảnh phòng khám của mình. Trên đó, bạn có thể tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ và hoàn toàn miễn phí. Cách thu hút khách hàng đến phòng khám hiệu quả và nhanh nhất trong marketing online chính là hình thức quảng cáo.
NHỮNG LIÊN KẾT HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN:
- 10 ý tưởng kinh doanh spa hot nhất 2021 cho các startup
- Phương án kinh doanh Spa hiệu quả cho một chủ Spa
Trên đây là kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh phòng khám. Để hoạt động kinh doanh của phòng khám hiệu quả hơn, hãy thử ngay phòng Marketing thuê ngoài – nơi giúp bạn giải quyết các vấn đề khó khăn về Marketing, giúp bạn tập trung chuyên môn. Tư vấn chi tiết, liên hệ ngay 0988266906 để được ACT tư vấn chi tiết.