Bật mí 5 chiến lược marketing bài bản dành cho các đơn vị làm đẹp năm 2021
Ngành làm đẹp tại Việt Nam được đánh giá là có tốc độ “tăng trưởng phi mã”. Trung bình mỗi năm có đến 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện làm đẹp ra đời. Điều này vừa là cơ hội vừa là thách thức mà nhiều chủ spa, thẩm mỹ viện cần lường trước.
Một dịch vụ tốt, một sản phẩm chất lượng vẫn chưa đủ để giúp đơn vị làm đẹp của bạn trở nên nổi bật và lôi kéo được khách hàng? Muốn giữ chân khách hàng cũ, tiếp cận thành công đến các khách hàng tiềm năng, chủ spa bắt buộc cần phải xây dựng và thực hiện được những chiến lược marketing bắt kịp xu hướng.
Contents
Tại sao kinh doanh trong lĩnh vực làm đẹp phải cần chiến lược marketing?
Theo nhiều số liệu thống kê, bên cạnh lĩnh vực thời trang thì spa, thẩm mỹ viện là ngành có tiềm năng phát triển lớn. Thế nhưng, việc quá nhiều người cùng tấn công vào “miếng bánh” này sẽ làm gia tăng sự cạnh tranh. Và theo quy tắc tự nhiên, đơn vị nào không có chiến lược marketing bài bản sẽ tự động bị đào thải.
Thời đại xã hội liên tục có những thay đổi nhanh chóng về công nghệ cũng như cách người tiêu dùng tiếp nhận, xử lý thông tin… Bất kể ngành nghề nào cũng chạy quảng cáo đa nền tảng từ facebook, youtube, google, instagram, zalo, tiktok… để lan tỏa thông điệp, thương hiệu. Thế nhưng, việc lựa chọn những nền tảng nào, nội dung ra sao lại cần được điều chỉnh sao cho phù hợp để đem đến hiệu quả. Do đó, nếu đơn vị của bạn không có chiến lược marketing, việc bị tụt hậu và khách hàng không có đủ thông tin về spa, thẩm mỹ viện của bạn – đây sẽ là một thất bại lớn.
Bên cạnh đó, việc marketing online và offline luôn cần thực hiện song song để đảm bảo giữ chân khách hàng cũ, tiếp cận được nhiều khách hàng mới. Một chiến lược marketing hiệu quả sẽ hỗ trợ được mục tiêu này, và, hơn thế nữa sẽ làm gia tăng năng lực cạnh tranh của đơn vị. Đơn vị spa, thẩm mỹ viện lúc này sẽ có khả năng lớn mạnh, doanh thu gia tăng và có khả năng mở rộng quy mô phát triển.
5 chiến lược marketing lý tưởng dành cho spa, thẩm mỹ viện
Mời bạn đọc cùng tham khảo 5 chiến lược marketing lý tưởng dành cho spa, thẩm mỹ viện làm đẹp HOT nhất năm 2021.
“Content is King” vẫn luôn là quan điểm vững chắc trong nhiều chiến lược marketing. Nhiều đánh giá khẳng định rằng, content tương tác là nguồn thông tin cực hiệu quả.
Một nền tảng marketing khi được phủ một lượng content tương tác dồi dào sẽ đem lại các hiệu quả:
- Với khách hàng cũ: Là phương pháp chăm sóc khách hàng tự nhiên và vô cùng thân thiện. Các đơn vị spa, thẩm mỹ viện làm đẹp hãy đăng tải những bức hình xinh đẹp và phản hồi của khách hàng lên kênh social của bạn (lưu ý cần xin phép trước khi đăng tải). Điều này giúp chứng minh được chất lượng dịch vụ, sản phẩm lại vừa có thêm tương tác với khách hàng của bạn. Đây cũng là cách thể hiện sự thân thiết và cá nhân kênh social của đơn vị của bạn.
- Với khách hàng mới: Những nội dung tương tác sẽ cách minh chứng thực tế với những khách hàng đang còn băn khoăn, hoài nghi về chất lượng sản phẩm/dịch vụ làm đẹp sẽ có thêm sự tin tưởng khi nhìn thấy những hình ảnh này.
- Với chính đơn vị làm đẹp của bạn: Vừa tạo được tin cậy từ mọi phía mà vẫn không mất sức sáng tạo content.
Những thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng như Kylie Cosmetics, Kat Von D Beauty and Becca Cosmetics… đều áp dụng phương pháp này trên kênh instagram của họ. Và cách này đã và đang thu hút rất nhiều followers cho sản phẩm, dịch vụ của họ.
#2. Tận dụng những kênh marketing mới
Những kênh marketing mới luôn tạo ra một sân chơi cực tiềm năng cho mọi lĩnh vực và ngành nghề. Trong năm 2021, Snapchat, Snow hay Tiktok tiếp tục là những kênh mà các đơn vị làm đẹp có thể tận dụng và mở rộng.
Bên cạnh đó, Pinterest vẫn tiếp tục duy trì là channel được những thương hiệu thời trang và làm đẹp sử dụng. Với trữ lượng những hình ảnh đẹp không cần chỉnh, Pin đang ngày một hẫn dẫn và quen thuộc hơn với nhiều bạn trẻ hiện đại. Người dùng cũng có xu hướng tìm đến những idea hay nhãn hàng mới thông qua kênh này. Có thể kể đến rất nhiều thương hiệu như: Sephora, Naked, M.A.C, NYX, Marc Jacobs,…
Tuy nhiên, hiện nay, mới chỉ rất ít cửa hàng/trung tâm thẩm mỹ/nhãn hiệu Việt Nam biết đến Pinterest trong khi lượng người dùng truy cập kênh này đang gia tăng đáng kể.
#3.Trải nghiệm sản phẩm online qua công nghệ hình ảnh
Trên thực tế rằng, khách hàng ngày càng có xu hướng quyết định mua các sản phẩm cosmetic, dưỡng da thông qua việc online các trang thương mại điện tử, mạng xã hội. Người tiêu dùng càng ngày càng bận rộn, không có nhiều thời gian thử sản phẩm cũng như sẵn lòng đi tới nhiều cửa hàng khác nhau cho đến khi chọn được món đồ ưng ý. Chính vì vậy, các đơn vị spa, thẩm mỹ viện, các store mỹ phẩm có thể chú ý đến thói quen này của người tiêu dùng.
Hãy đầu tư vào các trang bán hàng, sắp xếp sản phẩm và bổ sung thông tin chi tiết để giúp người tiêu dùng truy cập dễ dàng. Khách hàng có thể chủ động tìm kiếm và mua sắm sản phẩm, dịch vụ tiện lợi nhất.
#4. Sức ảnh hưởng của Influencer
Marketing cho ngành thời trang, làm đẹp đều cần sử dụng đến sức ảnh hưởng của người nổi tiếng. Họ giúp kết nối khách hàng và đơn vị của bạn gần nhau hơn.Chiến lược hợp tác với các influencers đồng nghĩa với việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận với lượng fan hùng hậu của họ. Đây chính là cách mở rộng các đối tượng khách hàng tiềm năng và gia tăng hình ảnh thương hiệu của bạn.
#5. Tính chân thực và cá nhân hóa các kênh
Khách hàng sẽ không bị thuyết phục bằng những lời quảng cáo thông thường. Họ dần trở nên thông thái hơn khi tiếp nhận thông tin.
Chính vì vậy, hãy tránh xa ngay những ý tưởng fake sản phẩm qua quảng cáo. Hãy đầu tư thời gian vào việc tìm kiếm giá trị cốt lõi trong thương hiệu của bạn: Đâu là điểm khác biệt so với những nhãn hàng khác? Đâu là điểm mạnh vượt trội mà không thương hiệu nào có được? Khách hàng của bạn, họ thực sự là ai? Họ quan tâm những gì? Thói quen hằng ngày ra sao? … Hãy trả lời một cách tận tâm những câu hỏi trên để tìm ra tiếng nói riêng cho ngành hàng của mình.
ĐỌC THÊM BÀI VIẾT:
- Bật mí 5 chiến lược marketing bài bản dành cho các đơn vị làm đẹp năm 2021
- Tại sao doanh nghiệp không nên bỏ qua chatbot?
Một chiến lược marketing bài bản, bám sát vào khách hàng mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp sẽ là nền tảng vững chắc giúp tăng doanh thu, xây dựng thương hiệu. Hy vọng bài viết đem đến những thông tin hữu ích dành cho đơn vị của bạn.