Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

4 chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc không thể bỏ qua

Thuốc là một trong những mặt hàng cần “cân nhắc” khá nhiều khi thực hiện truyền thông, bởi đây là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người và phải tuân theo các quy định nghiêm ngặt. Dưới đây, ACT Group sẽ gợi ý 4 chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc mang lại hiệu quả cao. Mời bạn đọc cùng theo dõi! 

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là một trong những chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc hiệu quả nhất. Mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Twitter, LinkedIn,…là nơi tập trung của đại đa số người sử dụng internet. Chúng cung cấp cho nhà tiếp thị các công cụ để đưa ra thông điệp và quảng cáo sản phẩm của mình đến đúng đối tượng mà họ muốn tiếp cận.

Bên cạnh đó, quảng cáo trên mạng xã hội còn cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng khách hàng và đưa ra thông điệp phù hợp với sở thích, nhu cầu và thói quen sử dụng mạng xã hội của họ. Với chi phí quảng cáo thấp và khả năng đo lường kết quả cao, quảng cáo trên mạng xã hội đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như tăng khả năng tiếp cận, tăng nhận thức về sản phẩm và cuối cùng tăng doanh số bán hàng.

Quảng cáo trên các trang mạng xã hội
Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

Tuy nhiên, do sản phẩm thuốc có liên quan đến sức khỏe và phải tuân thủ các quy định về quảng cáo thuốc của các cơ quan quản lý như FDA, nên doanh nghiệp cần phải tuân thủ các quy định quảng cáo này khi đưa ra chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội.

Thực hiện quảng cáo Google Ads

Chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc này thực hiện khá đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích. Đối với sản phẩm thuốc, bạn nên chọn hình thức quảng cáo google dựa trên từ khoá tìm kiếm. Bao gồm các từ khóa liên quan đến triệu chứng mà thuốc đó điều trị, tên bệnh lý, cách điều trị,… Bạn có thể sử dụng các công cụ từ khóa như Google Keyword Planner hoặc SEMrush để tìm kiếm các từ khóa phù hợp.

Tiếp theo, bạn cần set quảng cáo theo định vị địa lý và đối tượng khách hàng phù hợp để thực hiện chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm thuốc này. Ví dụ, nếu thuốc của bạn chỉ được phân phối tại một số vùng, bạn có thể định vị địa lý để quảng cáo chỉ hiển thị cho người dùng trong những vùng đó. Hoặc giới hạn hiển thị quảng cáo quanh khu vực gần cơ sở bán hàng của bạn.

Thực hiện quảng cáo Google Ads
Thực hiện quảng cáo Google Ads

Về sau khi chiến dịch quảng cáo đã được thực hiện một thời gian và cho ra những chỉ số nhất định, bạn nên dựa trên kết quả đó để tối ưu lại chiến dịch quảng cáo. Chẳng hạn như điều chỉnh ngân sách, target độ tuổi, vị trí địa lý…

Hợp tác với các Kols, Kocs, Influencers

Hợp tác với các influencer trong lĩnh vực sức khỏe và y tế để giới thiệu sản phẩm thuốc của bạn đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Influencer marketing sẽ giúp sản phẩm được quảng bá đến đông đảo khách hàng và tạo sự tin tưởng, tín nhiệm.

Hợp tác với các Kols, Kocs, Influencers
Hợp tác với các Kols, Kocs, Influencers

Điều quan trọng nhất khi áp dụng chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc này là bạn cần tìm được influencer phù hợp và có sức ảnh hưởng nhất định. Đó có thể là những người chuyên làm nội dung về lĩnh vực y tế, thể dục, sức khỏe hay wellness… Các hình thức hợp tác có thể bao gồm yêu cầu influencer giới thiệu sản phẩm của bạn trên trang cá nhân, review sản phẩm hoặc chia sẻ các bài viết quảng cáo trên mạng xã hội.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi mua hàng

Đây là chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc để thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng rất hiệu quả. Chương trình khuyến mãi mua hàng có thể giúp thu hút khách hàng mới đến với sản phẩm thuốc của bạn. Điều này có thể giúp tăng khả năng tăng trưởng của doanh nghiệp và tạo ra lợi nhuận dài hạn.

Ngoài ra, chương trình  khuyến mãi cũng có thể giúp tạo thêm giá trị cho khách hàng của bạn bằng cách cung cấp cho họ cơ hội để mua sản phẩm với giá ưu đãi. Điều này có thể giúp tăng sự hài lòng của khách hàng và tạo ra cảm giác trung thành với thương hiệu của bạn.

Xây dựng các chương trình khuyến mãi mua hàng
Xây dựng các chương trình khuyến mãi mua hàng

Đồng thời, đây cũng là chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc góp phần định vị thương hiệu rõ ràng hơn, chúng tạo sự chú ý của khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu một cách nhanh chóng, rộng rãi.

Trên đây là 4 chiến lược marketing cho sản phẩm thuốc rất phổ biến mà bạn không thể bỏ qua. Nếu biết cách thực hiện và áp dụng những ý tưởng này một cách hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ thu được nguồn lợi nhuận khổng lồ từ việc kinh doanh thuốc. 

Để được tư vấn và đưa ra các giải pháp về marketing cho đa dạng các sản phẩm, dich vụ, vui lòng liên hệ ACT Group để được hỗ trợ! 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn