Tại sao doanh nghiệp không nên bỏ qua chatbot?
Chatbot đang trở thành một công cụ marketing hiệu quả được nhiều thương hiệu và marketer đánh giá cao cũng như áp dụng nhiều. Vậy điều gì khiến công cụ này đang trở thành một công cụ đắc lực và được yêu thích đến vậy? Hãy cùng ACT Group tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
có thể bạn đang quan tâm:
1. CHATBOT LÀ GÌ?
Về cơ bản, chatbot là một hình thức thô sơ của phần mềm trí tuệ nhân tạo. Nó hoạt động độc lập, có thể tự động trả lời những câu hỏi hoặc xử lý tình huống càng thật càng tốt. Phạm vi và sự phức tạp của chatbot được xác định bởi thuật toán của người tạo nên chúng.
Hiện nay chatbot được áp dụng nhiều nhất trong facebook, mỗi chatbot được liên kết với một trang facebook để trả lời inbox, comment tự động. Chatbot là sự kết hợp của các kịch bản có trước và tự học trong quá trình tương tác. Với các câu hỏi được đặt ra, chatbot sẽ dự đoán và phản hồi chính xác nhất có thể. Nếu tình huống đó chưa xảy ra (không có trong dữ liệu), chatbot sẽ bỏ qua nhưng sẽ đồng thời “bắt chước” để áp dụng cho các cuộc trò chuyện thường xuyên (lặp đi lặp lại nhiều lần) về sau.
2. LỢI ÍCH MÀ CHATBOT MANG LẠI
Không phải tự nhiên mà chatbot lại được các marketer và thương hiệu yêu thích, trở nên phổ biến và rộng rãi đến vậy. Khi áp dụng chatbot doanh nghiệp được nhiều lợi ích cho chiến lược kinh doanh, marketing của mình.
– Tỷ lệ mở và tương tác cao:
Một nghiên cứu chỉ ra rằng tỉ lệ mở, đọc một tin nhắn được gửi đến messenger của khác hàng đạt 90%, con số này vượt qua tỷ lệ mở một email marketing nhiều lần và đạt hiệu quả tương tác cao hơn rất nhiều. Vì vậy chatbot trở thành công cụ hữu hiệu để bạn gửi tin nhắn tiếp thị hoặc tương tác với khách hàng của mình.
Thêm vào đó, messenger đang là ứng dụng có tới hơn một tỷ người sử dụng điều này giúp cho doanh nghiệp có thể qua chatbot tiếp cận được lượng khách hàng lớn hơn rất nhiều và tăng tỷ lệ mở cao hơn.
– Tiếp cận và tạo quan hệ khách hàng mạnh mẽ hơn
Hiện nay, rất nhiều thương hiệu sử dụng mạng xã hội để marketing, tiếp thị sản phẩm tới khách hàng, tỷ lệ tương tác thông qua comment trên các post facebook là rất lớn. Nếu như trước đây doanh nghiệp tốn rất nhiều nhân viên, thời gian cho việc trả lời từng khách hàng, nhắn tin tới họ thì hiện nay với sự giúp đỡ của chatbot, thương hiệu có thể tiếp cận và tạo quan hệ với khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn.
Ví dụ, khi khách hàng comment trên bài post của thương hiệu bạn, ngay lập tức chatbot sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng và kết nối với họ nhanh chóng, riêng tư nhất.
Những tài khoản messenger khách hàng này còn trở thành một tệp khách hàng tiềm năng và tệp data lớn cho doanh nghiệp trong những chiến dịch sau để chatbot tiếp tục phát huy khả năng của mình.
– Chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng
Một lợi ích nữa mà chatbot mang lại cho doanh nghiệp và thương hiệu đó chính là nó giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Hãy thử nghĩ xem, nếu như doanh nghiệp của bạn là một đơn vị không có quá nhiều nhân lực làm sao có thể trả lời những tin nhắn của khách hàng một cách nhanh chóng nhất, việc trả lời chậm như vậy đôi khi khiến khách hàng của bạn cảm thấy khó chịu, thậm chí bạn đã bỏ lỡ một khách hàng vì họ đã chuyển sang mua hàng bên khác.
Với chatbot bạn không cần lo lắng về điều đó bởi chỉ cần một khách hàng gửi tin nhắn đến shop của bạn với những từ khoá có sẵn chatbot lập tức giúp bạn trả lời khách hàng đó một cách nhanh nhất, giúp khách hàng đánh giá doanh nghiệp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Từ những lợi ích tuyệt vời trên mà chatbot mang lại đã biến công cụ này thực sự trở thành công cụ có hiệu quả cao nhưng vẫn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí lớn cho nhân sự và các nguồn lực khác trong quá trình kinh doanh, marketing của mình.