Tips chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa tăng tỉ lệ “tái đơn” cực hiệu quả

Tips chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa tăng tỉ lệ “tái đơn” cực hiệu quả

Chăm sóc khách hàng là điều vô cùng quan trọng đối với dịch vụ kinh doanh phòng khám. Nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến định vị thương hiệu của bạn trên thị trường cũng như khả năng mua hàng của các đối tượng tiềm năng. Trong bài viết này, ACT Group sẽ gợi ý các tips chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa hiệu quả. Đừng bỏ lỡ nhé!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Chăm sóc khách hàng là gì? Tại sao kinh doanh phòng khám đa khoa cần chăm sóc khách hàng?

Chăm sóc khách hàng là gì?

Thuật ngữ này hẳn không còn quá xa lạ đối với những người làm kinh doanh. Chăm sóc khách hàng có thể được hiểu là tổng thể những chương trình, hoạt động mà phòng khám của bạn cung cấp để làm hài lòng khách hàng. Quá trình này diễn ra cả trước, trong và sau khi mua hàng. Chúng thường là những dịch vụ mang lại lợi ích cho khách hàng, có thể thực hiện dưới cả 2 hình thức online và offline.

Tại sao cần chăm sóc khách hàng khi kinh doanh phòng khám đa khoa?

Việc kinh doanh phòng khám có lâu dài và ổn định hay không sẽ phụ thuộc vào việc bạn có làm cho khách hàng hài lòng hay không. Cụ thể, nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt, khả năng các vị khách quay lại phòng khám là rất cao, ngoài ra họ cũng sẽ sẵn sàng giới thiệu đơn vị của bạn đến người thân, bạn bè. 

Ngược lại, nếu bạn chăm sóc khách hàng kém, thì đương nhiên họ sẽ chỉ tìm đến bạn một lần duy nhất và không bao giờ quay lại. Đó là lý do tại sao lại cần đến hoạt động chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa. 

Có thể thấy, hoạt động chăm sóc khách hàng sẽ quyết định trực tiếp đến danh tiếng phòng khám cũng như khả năng khách hàng quay lại sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bên cạnh đó, việc này  cũng là một cách để khẳng định niềm tin trong lòng khách hàng.

Tại sao cần chăm sóc khách hàng khi kinh doanh phòng khám đa khoa
Tại sao cần chăm sóc khách hàng khi kinh doanh phòng khám đa khoa

Một số tips chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa bạn cần biết

Quy trình đón tiếp khách hàng

Bảo vệ

Bảo vệ là người đầu tiên cũng là người cuối cùng tiếp xúc với khách hàng đến phòng khám. Do vậy ấn tượng ban đầu về cơ sở của bạn trong lòng các vị khách sẽ nằm ở bước này. Bạn cần có một nhân viên bảo vệ làm việc chuyên nghiệp, có trách nhiệm và đặc biệt là luôn nhẹ nhàng, niềm nở với khách hàng. 

Hãy quán triệt các quy tắc làm việc nhất định như: dắt xe khi khách đến và cả khi khách về, chào hỏi khách hàng, quy định về cách ăn mặc, tác phong làm việc nghiêm chỉnh…. Mặc dù đây chỉ là một phần nhỏ nhưng lại là tip chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa quan trọng mà bạn cần để ý.

Lễ tân

Cho dù quy mô phòng khám của bạn to hay nhỏ thì lễ tân luôn là vị trí không thể thiếu. Họ sẽ là người đầu tiên trao đổi về sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy bớt lạ lẫm. Đối với lễ tân thì thái độ làm việc sẽ là yếu tố quan trọng nhất. Dưới đây là một số tiêu chí cần đảm bảo đối với một lễ tân chuyên nghiệp:

  • Gương mặt thân thiện, thái độ niềm nở, ăn nói khéo léo, trang phục gọn gàng (có thể thiết kế luôn đồng phục phòng khám)…
  • Khai thác một cách rõ ràng và khéo léo thông tin khách hàng, xem họ cần gì, giải thích sơ bộ những thông tin cơ bản và giải đáp tận tình thắc mắc của khách hàng
  • Sau khi hoàn thành thủ tục, hướng dẫn cụ thể cho khách hàng các bước tiếp theo, tránh để khách hàng cảm thấy lạc lõng, hoang mang ở thời điểm này
  • Sắp xếp lịch hẹn cụ thể, thường xuyên hỏi han, trò chuyện với khách hàng

Đây là tip chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa sẽ làm nên sự khác biệt ở phòng khám của bạn trong lòng khách hàng. Do vậy hãy cố gắng làm nó tốt nhất có thể.

Quy trình đón tiếp khách hàng
Quy trình đón tiếp khách hàng

Y tá

Y tá sẽ là cầu nối trung gian giữa bác sĩ với bệnh nhân. Sau bác sĩ thì lời nói của y tá sẽ có ảnh hưởng nhất đến bệnh nhân. Do vậy vai trò của người ý tá thực sự rất quan trọng. Để khách hàng luôn cảm thấy an tâm và hài lòng, y tá cần làm được những điều sau:

  • Luôn giữ thái độ nhẹ nhàng, bình tĩnh, không gắt gỏng với bệnh nhân
  • Truyền tải thông tin một cách khéo léo nhưng vẫn đầy đủ, chính xác, luôn biết cách trấn tĩnh khách hàng
  • Ân cần hướng dẫn bệnh nhân những gì họ cần làm, thường xuyên hỏi han tình hình và giúp đỡ họ
  • Luôn để ý quan sát thái độ của bệnh nhân, xem họ cần gì để giúp đỡ

Nếu bạn muốn có được tỉ lệ tái đơn cao thì đừng bao giờ bỏ qua tip chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa này nhé!

Bác sĩ

Bác sĩ chắc chắn là người mà bệnh nhân quan tâm nhất khi sử dụng dịch vụ tại bất kỳ phòng khám nào. Kỹ năng giao tiếp chính là mấu chốt xây dựng mối quan hệ với bệnh nhân trong quá trình điều trị. Tâm lý của bệnh nhân khi đến bệnh viện cho dù bệnh nhẹ hay bệnh nặng cũng đều rất lo lắng. Từng cử chỉ, lời nói của bác sĩ đều có thể ảnh hưởng đến họ.

Do vậy, trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, bác sĩ cần luôn giữ thái độ nhẹ nhàng, ân cần, không tỏ ra lạnh lùng hay khó gần. Như vậy bệnh nhân sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chia sẻ hơn. Giải thích về tình trạng bệnh lý một cách rõ ràng, dễ hiểu. Chỉ ra rõ bệnh nhân cần làm gì và không nên làm gì. Ân cần giải thích thắc mắc của bệnh nhân…

Những điều trên tưởng chừng chỉ là điều cơ bản nhưng đó lại là tip chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa mà rất nhiều cơ sở không để tâm dẫn đến mắc sai lầm. 

Nếu phòng khám của bạn đang ế vì không thu hút được khách hàng, thì hãy tìm đến phòng marketing thuê ngoài Hà Nội giúp phòng khám quảng bá thương hiệu và được nhiều người biết đến

Chăm sóc khách hàng sau mua

Đây là tip chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa quyết định đến tỷ lệ tái đơn cho phòng khám của bạn. Có một sự thật là khách hàng cũ chiếm đến 70% doanh thu phòng khám, do vậy hoạt động này thực sự rất quan trọng. 

Khác với các giai đoạn khác, hoạt động chăm sóc khách hàng sau mua thường được thực hiện qua hình thức online là gọi điện hoặc nhắn tin. Sau khi khách hàng sử dụng dịch vụ tại phòng khám của bạn một thời gian, hãy liên hệ với họ để hỏi thăm tình hình sức khoẻ, hoặc gửi các tin nhắn hướng dẫn chăm sóc sức khoẻ liên quan đến bệnh lý của khách hàng. Giải đáp thắc mắc nếu như khách hàng có câu hỏi.

Chăm sóc khách hàng sau mua
Chăm sóc khách hàng sau mua

Ngoài ra, bạn có thể đưa ra một số chương trình ưu đãi cho khách hàng cũ như giảm giá cho lần sử dụng dịch vụ tiếp theo, kiểm tra sức khoẻ miễn phí… Những điều này sẽ cho khách hàng cảm giác bạn luôn quan tâm đến họ và họ sẽ tin tưởng bạn hơn. Từ đó khả năng họ quay lại phòng khám của bạn là rất cao.

Có nhiều phương pháp để bạn có thể liên hệ chăm sóc khách hàng sau mua. Chẳng hạn như tương tác qua mạng xã hội, nhắn tin sms, gọi điện trực tiếp hoặc gửi email… Tuỳ vào từng đối tượng mà bạn nên có cách tiếp cận riêng. Đây là tip chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa thực sự quan trọng mà bạn cần phải đầu tư làm nó thật tốt.

Xử lý tình huống khiếu nại khéo léo

Không chỉ kinh doanh phòng khám mà bất kỳ dịch vụ nào cũng sẽ có người hài lòng người không, do vậy khiếu nại là điều không thể tránh khỏi. Khi có khiếu nại, điều đầu tiên bạn cần làm là lắng nghe khách hàng, xem họ chưa hài lòng chỗ nào và từ từ giải quyết. Những lúc này bạn cần giữ được thái độ bình tĩnh để giao tiếp với khách hàng, tránh cãi cọ, đôi co với khách kể cả khi lỗi không phải ở phía bạn.

Nếu bạn có thể giải quyết khiếu nại sao cho thoả đáng, làm hài lòng khách hàng thì đây chắc chắn sẽ là điểm cộng rất lớn. Nó cho thấy sự chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng của bạn. Do vậy, đừng quên tip chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa quan trọng này nhé!

Xử lý tình huống khiếu nại khéo léo
Xử lý tình huống khiếu nại khéo léo

Như vậy, ACT Group đã đưa ra một số tips chăm sóc khách hàng cho phòng khám đa khoa thực sự hữu ích cho hoạt động kinh doanh của bạn. Nếu bạn có thể làm tốt những việc này chắc chắn phòng khám sẽ luôn hoạt động lâu dài và ổn định. Nếu cần tư vấn thêm về chiến lược truyền thông cho phòng khám hay bất cứ thông tin gì liên quan, vui lòng liên hệ ACT Group để được hỗ trợ tốt nhất!

CTY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)

  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn