6 kỹ năng chào hàng qua điện thoại không phải sale nào cũng biết
Tiếp thị qua điện thoại – một hình thức không còn mới để bán hàng, thế nhưng vẫn được đánh giá là kênh tiềm năng. Người bán hàng qua điện thoại giỏi cần có những kỹ năng nào? Trong bài viết này, hãy cùng ACT Group điểm danh 6 kỹ năng chào hàng qua điện thoại mà không phải dân sale nào cũng biết đâu nhé!
Contents
- 1 Kỹ năng chào hàng qua điện thoại là gì?
- 2 TOP 6 kỹ năng chào hàng qua điện thoại không phải ai cũng biết
- 2.1 #1. Nắm chắc các thông tin về sản phẩm/dịch vụ
- 2.2 #2. Tìm hiểu về thông tin khách hàng trước mỗi cuộc gọi
- 2.3 #3. Chào hàng bằng một tinh thần cởi mở, thân thiện
- 2.4 #4. Hãy nghe và thấu hiểu khách hàng của bạn
- 2.5 #5. Đặt câu hỏi cho khách hàng một cách chủ động
- 2.6 #6. Tuyệt đối không cúp máy trước khách hàng
Kỹ năng chào hàng qua điện thoại là gì?
Chào hàng qua điện thoại không đơn giản là thực hiện một cuộc gọi đơn thuần. Bởi thực tế, không ai quan tâm đến một cuộc gọi từ một người xa lạ và mời chào họ mua một thứ gì đó (thậm chí thứ đó có thể họ không quan tâm).
Để chào hàng thành công, bạn cần có những kỹ năng để chủ động trong giao tiếp, khơi gợi nhu cầu của khách hàng và làm họ có sự quan tâm, hứng thú với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Chưa hết, từ sự quan tâm đó, bạn biến họ thành đơn hàng. Quá trình đó được gọi là kỹ năng chốt sale.
TOP 6 kỹ năng chào hàng qua điện thoại không phải ai cũng biết
Dưới đây là 5 kỹ năng mà bất cứ người bán hàng qua điện thoại cũng không thể bỏ quả. Cùng tham khảo nhé!
#1. Nắm chắc các thông tin về sản phẩm/dịch vụ
Nền tảng đầu tiên khiến bạn có thể chào hàng qua điện thoại chính là phải hiểu rõ về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn định bán. Tập trung xoáy sâu vào các ưu điểm của sản phẩm/ dịch và và giúp khách hàng hiểu vì sao họ nên lựa chọn bạn mà không phải của đơn vị cạnh tranh nào khác.
Sau khi đã nắm chắc được thông tin, hãy note các câu hỏi mà khách hàng có thể thắc mắc để định hình được việc phản hồi như thế nào. Việc này sẽ giúp bạn tránh được khỏi các thế bị động hoặc lúng túng trong quá trình chào hàng qua điện thoại đó nhé.
#2. Tìm hiểu về thông tin khách hàng trước mỗi cuộc gọi
“Biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” – bạn cần phải biết càng nhiều thông tin về khách hàng thì mới có cơ hội thu hút sự chú ý và gia tăng tỉ lệ chốt đơn.
Đừng ngần ngại tìm hiểu về thông tin cơ bản về khách hàng để có thể xưng hô cũng như trò chuyện với họ như những người bạn. Nếu bạn gọi sai tên của khách hàng thì cơ hội được chào hàng của bạn chắc chắn sẽ rất thấp.
#3. Chào hàng bằng một tinh thần cởi mở, thân thiện
Bán hàng qua điện thoại có một lợi thế dành cho người bán đó là khách hàng không nhìn được gương mặt và biểu cảm của bạn. Thế nhưng, khách hàng lại bị ảnh hưởng bởi giọng nói và tinh thần mà bạn đang truyền tải tới họ.
Vì thế, đừng quên “đầu tư” một tinh thần cởi mở, thân thiện và một giọng nói truyền tải để hấp dẫn khách hàng ngay cả khi không nhìn thấy gương mặt nhau nhé.
#4. Hãy nghe và thấu hiểu khách hàng của bạn
Kỹ năng chào hàng qua điện thoại đỉnh cao là khi bạn vừa truyền đạt được thông tin về sản phẩm/ dịch vụ mà bạn bán, vừa phải lắng nghe, thấu hiểu được khách hàng.
Làm được như vậy là bạn đã bước đầu xây dựng được sợi dây kết nối giữa mình và khách hàng. Đây sẽ là nền tảng giúp khách hàng cảm thấy thân quen, dễ dàng chia sẻ và trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.
#5. Đặt câu hỏi cho khách hàng một cách chủ động
Về cơ bản, khách hàng sẽ không chia sẻ thông tin với người lạ. Vì thế, nếu bạn muốn khai thác những thông tin từ khách hàng, hãy chủ động đặt câu hỏi.
Tuy vậy, câu hỏi được đặt ra không nên quá dồn dập bởi khách hàng có thể cảm thấy phiền phức. Người chào hàng nên tìm hiểu thông tin thông qua các câu hỏi đúng thời điểm. Đừng quên, hỏi và lắng nghe để hiểu hơn về khách hàng nhé.
#6. Tuyệt đối không cúp máy trước khách hàng
Một trong những kỹ năng sale mà bạn đừng bỏ qua đó là không cúp máy trước khách hàng. Bạn chủ động gọi cho khách hàng và mục đích là bán được sản phẩm/dịch vụ cho họ. Vì thế, nếu cúp máy trước, khách hàng sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu và không muốn quan tâm/mua hàng nữa.
Vì vậy, hãy để khách hàng là người dừng câu chuyện bởi như vậy họ sẽ cảm thấy được tôn trọng hơn. Đừng quên, luôn chào và gửi lời chúc tới khách hàng cho đến tận khi họ cúp máy nhé.
Một người bán hàng thành công luôn cần trau dồi kiến thức và các kĩ năng chuyên nghiệp. Vì thế, những thông tin được chia sẻ trong bài viết chỉ mang tính chất gợi mở. Hy vọng chúng hữu ích dành cho bạn đọc.
Nếu bạn đang quan tâm và có mong muốn tìm hiểu kĩ hơn về quy trình sale cũng như kỹ năng chào bán hàng qua điện thoại tới các khách hàng tiềm năng, vui lòng liên hệ với ACT Group theo các thông tin sau:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG HÀNH ĐỘNG (ACT GROUP)
- Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội
- Hotline: 0973 405 082
- Email: contact@actgroup.com.vn