• Trang chủ / Chiến Lược Marketing / Thị trường ngách…
Sử dụng công cụ tìm kiếm giúp bạn xác định thị trường ngách nhanh chóng

Thị trường ngách là gì? Tìm hiểu cách lựa chọn thị trường ngách tiềm năng cho doanh nghiệp

Định vị và kinh doanh vào thị trường ngách phù hợp sẽ là sự đầu tư đúng đắn, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp. Vậy đâu là thị trường ngách tiềm năng hiện nay mà doanh nghiệp có thể cân nhắc đầu tư? Cùng ACT Group tìm hiểu về thị trường ngách qua nội dung bài viết dưới đây.

Khái niệm về thị trường ngách 

Thị trường ngách là một phân khúc thị trường nhỏ, không quá phổ biến của một ngành nghề. Đây cũng có thể là việc doanh nghiệp cung cấp một vài sản phẩm cụ thể và có tiềm năng phát triển từ thị trường có quy mô lớn hơn. Những sản phẩm này được xác định bởi nhu cầu, sở thích hay bản sắc riêng biệt của một nhóm khách hàng nhất định.

Khi lựa chọn kinh doanh các sản phẩm trong thị trường ngách tiềm năng hiện nay, doanh nghiệp cần tập trung đáp ứng những nhu cầu độc đáo mà nhà cung cấp không thể giải quyết. Đây chính là cách giúp doanh nghiệp tạo ra sự mới lạ, tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ, từ đó tăng lợi nhuận và phát triển doanh nghiệp.

Về bản chất, thị trường ngách đang tận dụng những khe hở mà thị trường lớn hơn không thể đáp ứng để tạo ra nhu cầu của khách hàng. Điều đó có nghĩa bất cứ ngành nghề nào cũng tồn tại thị trường ngách mà bạn có thể khai thác để kinh doanh.

Bất cứ ngành nào cũng sở hữu thị trường ngách mà bạn có thể khai thác
Bất cứ ngành nào cũng sở hữu thị trường ngách mà bạn có thể khai thác

Tầm quan trọng của thị trường ngách đối với doanh nghiệp

Việc tìm ra thị trường ngách tiềm năng hiện nay là điều rất quan trọng trong việc kinh doanh của mọi công ty, doanh nghiệp. Vai trò của thị trường ngách đối với doanh nghiệp được thể hiện qua các yếu tố như sau:

  • Giảm áp lực cạnh tranh: Do số lượng đối thủ ít nên áp lực cạnh tranh khi kinh doanh các sản phẩm thuộc thị trường ngách cũng không quá cao. Tuy nhiên, bạn cũng không được chủ quan mà hãy tập trung vào phát triển và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình.
  • Gây ấn tượng trong mắt khách hàng: Những sản phẩm trong thị trường ngách không có quá nhiều trên thị trường. Nhờ tính độc đáo mà những sản phẩm này dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng.
  • Dễ dàng sử dụng chiến lược cá nhân hóa nội dung: Việc tìm hiểu và nghiên cứu kỹ càng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
  • Tập trung vào một chuyên môn nhất định về thị trường ngách: Việc kinh doanh sản phẩm trong thị trường ngách khiến bạn phải tập trung nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường ngách đó. Điều này sẽ giúp bạn thấu hiểu và dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Thị trường ngách có vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp
Thị trường ngách có vai trò quan trọng trong việc kinh doanh của doanh nghiệp

Cách tìm thị trường ngách tiềm năng hiện nay

Để tìm kiếm được thị trường ngách tiềm năng hiện nay phù hợp, việc doanh nghiệp hiểu rõ về tính năng sản phẩm là điều rất quan trọng. Sau đó, doanh nghiệp sẽ cần tìm khách hàng mục tiêu thông qua thị trường ngách phù hợp với sản phẩm và dịch vụ mà mình dự định cung cấp, đồng thời đối chiếu thị trường ngách và sản phẩm để cải thiện giá thành, tính năng và đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Dưới đây là một số cách giúp doanh nghiệp xác định thị trường ngách nhanh chóng, đơn giản nhất:

Tìm kiếm thị trường ngách trên công cụ tìm kiếm Google

Việc tìm kiếm thị trường ngách tiềm năng hiện nay trên công cụ Google cho phép doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan và chi tiết về đối tượng khách hàng của mình. Thông qua Google, bạn có thể biết được xu hướng đang diễn ra trên thị trường cũng như các nhu cầu mà sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đáp ứng.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo ở các website bán hàng trực tuyến nổi tiếng để nắm được cách thức kinh doanh trên website. Thông qua đó bạn có thể đúc kết được những kinh nghiệm, lưu ý cần thiết khi kinh doanh sản phẩm ở thị trường ngách.

Sử dụng công cụ tìm kiếm giúp bạn xác định thị trường ngách nhanh chóng
Sử dụng công cụ tìm kiếm giúp bạn xác định thị trường ngách nhanh chóng

Sử dụng các đề xuất của Google

Một trong những cách giúp bạn tìm kiếm thị trường ngách tiềm năng hiện nay chính là sử dụng đề xuất của Google. Khi tìm kiếm một sản phẩm hay dịch vụ nào đó, Google sẽ đề xuất những từ khoá có liên quan dưới chân trang. Tại đây, bạn có thể thu thập được nhiều ý tưởng và thông tin cho sản phẩm ở thị trường ngách mà mình dự định kinh doanh.

Xây dựng chiến lược bằng sơ đồ tư duy

Sơ đồ tư duy chính là một cách giúp bạn xác định và xây dựng chiến lược kinh doanh ở thị trường ngách vô cùng hiệu quả. Với sơ đồ tư duy, bạn có thể mở rộng tư duy, sáng tạo, lên ý tưởng, từ đó hình dung ra được bức tranh cụ thể về thị trường ngách và đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nghiên cứu từ khóa

Nghiên cứu từ khóa cũng là một cách hữu hiệu giúp doanh nghiệp xác định thị trường ngách tiềm năng hiện nay phù hợp để bắt đầu kinh doanh. Thông qua việc nghiên cứu khóa, doanh nghiệp có thể nhận định, phân tích và đưa ra chiến lược hiệu quả nhằm đánh vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Khi đã hình dung được đối tượng khách hàng tiềm năng và phân khúc của thị trường ngách thì việc nghiên cứu thì khóa sẽ giúp quá trình kinh doanh của doanh nghiệp diễn ra hiệu quả hơn.

Chia sẻ một số thị trường ngách tiềm năng hiện nay

Dưới đây là một số thị trường ngách tiềm năng hiện nay mà doanh nghiệp có thể cân nhắc kinh doanh:

Sản phẩm thân thiện với môi trường

Hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường đang được chú trọng và ưu tiên hàng đầu. Chính vì thế các sản phẩm thân thiện với môi trường được ngày càng được ưa chuộng, giúp con người thay đổi thói quen sử dụng các loại nhựa dùng 1 lần. Đây được đánh giá là một trong những thị trường ngách tiềm năng hiện nay. Bạn có thể kinh doanh các mặt hàng làm từ tre nứa, vật dụng làm từ vật liệu phân hủy nhanh để hạn chế tác động tiêu cực cho môi trường.

Sản phẩm thân thiện với môi trường là thị trường ngách rất tiềm năng
Sản phẩm thân thiện với môi trường là thị trường ngách rất tiềm năng

Sản phẩm bảo vệ sức khỏe, trang thiết bị y tế

Sản phẩm bảo vệ sức khoẻ và các thiết bị y tế cũng là một trong những thị trường ngách tiềm năng hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần trang bị cho mình đủ kiến thức chuyên môn về y tế để có thể kinh doanh và phát triển trong lĩnh vực này.

Sản phẩm chăm sóc thú cưng

Những năm gần đây, ngày càng có nhiều người yêu thích việc nuôi thú cưng. Chính vì thế các sản phẩm chăm sóc thú cưng cũng được tìm kiếm nhiều hơn. Nếu bạn cung cấp các sản phẩm như quần áo, vòng cổ, thức ăn, sữa tắm,… cho thú cưng thì sẽ thu hút nhiều khách hàng tìm đến.

Sản phẩm chuyên dụng để chơi game

Ngày nay, lĩnh vực công nghệ ngày càng phát triển và xuất hiện nhiều ngành nghề mới, trong đó có game thủ. Để các game thủ chơi game một cách chuyên nghiệp thì cần đến các phụ kiện chuyên dụng như bàn phím, tai nghe, chuột gaming,… Đây cũng là một thị trường ngách tiềm năng hiện nay mà bạn có thể cân nhắc để kinh doanh.

Phụ kiện gaming ngày càng được giới trẻ ưa chuộng và tìm mua
Phụ kiện gaming ngày càng được giới trẻ ưa chuộng và tìm mua

Sản phẩm nội thất

Sức hút của các sản phẩm nội thất chưa bao giờ có dấu hiệu giảm nhiệt bởi con người ngày càng chăm chút hơn cho tổ ấm của mình. Do đó, bạn hoàn toàn có thể đánh vào thị trường ngách nhỏ của lĩnh vực nội thất như bàn ghế, đồ trang trí, giấy dán tường,…

Trên đây là một số chia sẻ về các thị trường ngách tiềm năng hiện nay mà doanh nghiệp có thể tham khảo. Nếu bạn muốn được tư vấn nhiều hơn về các giải pháp hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, hãy liên hệ với ACT Group để được hỗ trợ nhé!

Những bài viết hữu ích về Marketing: