5 ý tưởng marketing cho ngành giáo dục giúp nâng tầm thương hiệu
Marketing là yếu tố sống còn trong kinh doanh đối với tất cả các lĩnh vực kể cả giáo dục. Trong thời kỳ các môi trường giáo dục mới được thành lập ngày càng nhiều như hiện nay tạo nên sức cạnh tranh vô cùng lớn. Do vậy, những chiến lược marketing tốt sẽ luôn giúp bạn không bị bỏ lại phía sau.
Bài viết dưới đây, ACT Group sẽ đưa ra 5 ý tưởng marketing cho ngành giáo dục có thể nâng tầm thương hiệu của bạn!
BÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:
- Xu hướng TikTok marketing cho các trường học hiện nay
- Chiến lược kinh doanh trường mầm non như thế nào có doanh thu cao nhất?
Contents
- 1 Ý tưởng marketing cho ngành giáo dục có thực sự quan trọng? Tại sao ngành giáo dục vẫn cần đến marketing?
- 2 Gợi ý 5 ý tưởng marketing “siêu đắt” dành cho ngành giáo dục bắt kịp xu thế những tháng cuối năm 2022
- 2.1 #1. Tận dụng triệt để mạng xã hội để kết nối với phụ huynh và học viên
- 2.2 #2. Thực hiện chiến lược digital marketing
- 2.3 #3. Thiết kế website riêng thân thiện với người dùng
- 2.4 #4. Tổ chức nhiều hoạt động kết nối phụ huynh và học viên với nhà trường
- 2.5 #5. Khuyến khích học sinh, sinh viên cho đánh giá thực tế
Ý tưởng marketing cho ngành giáo dục có thực sự quan trọng? Tại sao ngành giáo dục vẫn cần đến marketing?
Sau 3 năm đại dịch Covid 19 việc dạy và học online đã không còn quá xa lạ với các bậc phụ huynh và các em học sinh. Không ít trường học trong thời gian này đã tận dụng điều đó để tương tác gần hơn với đối tượng tiềm năng của mình.
Hiện nay hầu hết các trường học đều có website, blog hay fanpage Facebook… chính thức của riêng mình để tiếp cận phụ huynh và học sinh theo những cách riêng. Đây cũng là phương thức hiện đại và dễ dàng thực hiện.
Thời đại công nghệ 4.0 phát triển kéo theo đó là số lượng người dùng internet ngày càng nhiều. Do vậy có thể nói marketing đặc biệt là marketing online đang dần trở thành một chiến lược thúc đẩy thương hiệu không thể thiếu ở mỗi trường học.
Gợi ý 5 ý tưởng marketing “siêu đắt” dành cho ngành giáo dục bắt kịp xu thế những tháng cuối năm 2022
#1. Tận dụng triệt để mạng xã hội để kết nối với phụ huynh và học viên
Mạng xã hội là công cụ không thể thiếu để thực hiện các ý tưởng marketing cho ngành giáo dục. Hiện nay 42% dân số thế giới tương đương 3,2 tỷ người đang sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram… Do vậy mạng xã hội đang là cách dễ dàng và hiệu quả nhất để nhà trường kết nối đến các đối tượng của mình.
Để có được sự tương tác hiệu quả, trước hết trường học phải xây các kênh mạng xã hội của mình một cách chỉn chu, chuyên nghiệp cả về mặt hình thức và nội dung. Nội dung nên truyền tải được các điểm mạnh của trường học, những hoạt động hữu ích, hình ảnh, video thường ngày học và làm việc tại trường….
Ngoài ra nhà trường nên thường xuyên cập nhật thông tin các chương trình, sự kiện lớn nhỏ của mình để các bậc phụ huynh có thể nắm được.
#2. Thực hiện chiến lược digital marketing
Phương thức này sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng mục tiêu khách hàng và có chọn lọc hơn. Tìm ra chiến lược digital marketing hay cũng sẽ giúp bạn đi trước một bước so với đối thủ.
Bạn có thể thực hiện digital marketing ngay trên chính các trang mạng xã hội chính thức của mình hoặc trên các nền tảng khác như google, youtube… Việc này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn phác hoạ được chính xác nhất có thể chân dung khách hàng của mình.
#3. Thiết kế website riêng thân thiện với người dùng
Đầu tư vào website là một trong những ý tưởng marketing cho ngành giáo dục được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Trong lĩnh vực giáo dục nói riêng, người dùng chủ yếu sử dụng thiết bị di động để truy cập vào các kênh thông tin của nhà trường. Do vậy, các cơ sở giáo dục nên đầu tư thiết kế một trang web của riêng mình thật bắt mắt và thân thiện với giao diện trên điện thoại di động.
Đó cần là một website mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng: giao diện dễ nhìn, đơn giản, tốc độ truy cập nhanh, thông tin rõ ràng, dễ thao tác…. Điều này sẽ tăng thêm tính chuyên nghiệp cho cơ sở giáo dục của bạn và tạo cảm giác dễ gần hơn cho người dùng.
#4. Tổ chức nhiều hoạt động kết nối phụ huynh và học viên với nhà trường
Một cách rất tốt để marketing cho thương hiệu đó là nâng cao trải nghiệm thực tế. Do vậy các cơ sở giáo dục nên thường xuyên tổ chức các chương trình, event cho cả học viên và phụ huynh để tạo thêm cảm giác thân thiện và gần gũi với nhà trường. Ngoài ra chiến lược này cũng sẽ tạo hiệu ứng và thu hút đám đông rất tốt.
Chẳng hạn thực hiện các hoạt động tri ân tặng quà cho phụ huynh vào các dịp lễ như 8/3, 20/10, Halloween… Tổ chức các buổi lễ trao thưởng cho học viên tiêu biểu có sự tham gia của phụ huynh… Thậm chí nhà trường có thể tổ chức các cuộc thi dành riêng cho phụ huynh.
Nếu thường xuyên thực hiện các hoạt động như vậy sẽ giúp nhiều người biết đến cơ sở giáo dục của bạn hơn cũng như tạo thêm thiện cảm cho phụ huynh và học sinh của bạn.
#5. Khuyến khích học sinh, sinh viên cho đánh giá thực tế
Khi tìm hiểu về chất lượng của một cơ sở giáo dục, 90% đối tượng sẽ dò hỏi qua người quen và những người đã có trải nghiệm thực tế. Do vậy việc luôn có sẵn những cảm nhận của học viên hay thậm chí là phụ huynh cho các đối tượng khác tham khảo là một việc vô cùng cần thiết.
Bạn có thể xin đánh giá bằng cả hình thức online hoặc offline. Làm online sẽ tiện lợi và nhanh chóng hơn còn offline sẽ tăng thêm tính chân thực và sự tin tưởng. Tuy nhiên cho dù làm dưới hình thức nào thì các biểu mẫu đánh giá cũng cần phải ngắn gọn, không làm mất thời gian của tất cả mọi người.
Chiến lược này cũng gần như bạn đang thực hiện seeding cho chính thương hiệu của bạn. Sẽ có người khen cũng sẽ có người chê, do vậy bạn cần xử lý khéo léo trong mọi tình huống và tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhất cho những lời chê. Không nên chỉ giữ lại những đánh giá khen mà bác bỏ các cảm nhận chưa tốt.
Trên đây là 5 ý tưởng marketing cho ngành giáo dục có thể nâng tầm uy tín và độ phủ thương hiệu của bạn. Tuy nhiên cần lưu ý đây chỉ là những ý tưởng chung nhất có thể áp dụng cho mọi cơ sở giáo dục. Do vậy bạn phải hiểu được tổ chức của mình và khách hàng để tạo ra những hoạt động marketing hiệu quả nhất.