Tik tok là phương tiện hữu ích để các cơ sở giáo dụng tiếp cận gần hơn đến các đối tượng tiềm năng của mình. Do vậy việc sử dụng Tik Tok marketing ngày càng trở nên phổ biến. Bài viết này sẽ cập nhật xu hướng TikTok marketing cho các trường học hiện nay rất có hiệu quả trong việc quảng bá thương hiệu. Cùng theo dõi nhé!

cÓ THỂ BẠN ĐANG QUAN TÂM:

Xu hướng TikTok marketing cho các trường học là gì? Tại sao trường học cần có TikTok marketing?

Tik tok marketing là gì?

TikTok marketing là tất cả các hoạt động liên quan đến việc truyền thông cho sản phẩm hay một dịch vụ nào đó thông qua nền tảng ứng dụng Tik Tok. Mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới khi tiếp thị tại TikTok là quảng bá thương hiệu, thu hút thật nhiều người dùng biết đến và trải nghiệm sản phẩm của họ. 

Tik tok marketing là gì?
Tik tok marketing là gì?

Xu hướng Tik Tok marketing có thể được hiểu là những hoạt động marketing đang thịnh hành được các tổ chức và doanh nghiệp sử dụng nhiều nhất trên nền tảng Tiktok nhằm mục đích quảng bá cho thương hiệu của mình. 

Tại sao nên có hoạt động Tiktok marketing cho trường học?

Đối tượng tiềm năng của các cơ sở giáo dục là những bạn học viên dưới 22 tuổi và các bậc phụ huynh. Hiện số lượng người dùng ở tầm tuổi này sử dụng TikTok rất nhiều nên đây giống như một “kho tài nguyên” có sẵn và khai thác như thế nào phụ thuộc vào chính chiến lược marketing của bạn. 

Ngoài ra, hiện nay các xu hướng trên Tiktok có sức ảnh hưởng vô cùng lớn và tạo hiệu ứng đám đông rất tốt. Do vậy bạn chỉ cần có một chiến lược Tiktok marketing hiệu quả là đã có thể gây được tiếng vang lớn và thu hút được vô số khách hàng tiềm năng.

Đó là lý do vì sao thường xuyên cập nhật và thực hiện các xu hướng Tiktok marketing cho các trường học là điều quan trọng không nên bỏ qua.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:  Dịch vụ xây dựng Kênh Tik Tok triệu follow

Cập nhật 6 xu hướng TikTok marketing cho các trường học hot nhất hiện nay 

#1. Tạo tài khoản Tiktok riêng cho thương hiệu của bạn

Hiện nay rất nhiều doanh nghiệp tự lập kênh TikTok chính thức cho tổ chức của mình để tương tác với người dùng và thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Một kênh TikTok chỉn chu và chuyên nghiệp cũng là ý tưởng marketing bước đầu quan trọng cần thực hiện khi lựa chọn tiếp thị trên nền tảng này.

Kênh Tiktok của trường học nên mang phong cách nghiêm chỉnh, tri thức nhưng vẫn thân thiện với người dùng. Hình ảnh cần được thiết kế, quay chụp đẹp mắt và mang đặc trưng thương hiệu của bạn. 

#2. Quảng cáo Tiktok (Tiktok Ads)

Do thị trường quảng cáo Tiktok còn khá mới tại Việt Nam nên hiện nay ông lớn này đang cho ra những chính sách quảng cáo rất có lợi cho nhà bán hàng và doanh nghiệp. Đây là thời điểm bạn nên tận dụng điều này và có thể áp dụng hình thức chạy quảng cáo TikTok để phủ thương hiệu của bạn. 

Quảng cáo Tiktok
Quảng cáo Tiktok

Do đặc trưng của các cơ sở giáo dục không giống với các tổ chức kinh doanh khác nên tư liệu quảng cáo cũng sẽ khác.Hãy  đầu tư quảng cáo cho những nội dung giới thiệu thông tin ngôi trường của bạn như cơ sở vật chất, đội ngũ giảng dạy, chính sách ưu tiên cho phụ huynh và học sinh….

Quảng cáo TikTok là xu hướng TikTok marketing cho các trường học có thể mang lại hiệu quả cao mà bạn không thể bỏ qua!

#3. Live stream TikTok

Live stream đang là xu hướng TikTok marketing tạo sự bùng nổ trong thời gian gần đây. Không khó để bạn bắt gặp một video live stream TikTok chỉ trong khoảng 5 phút lướt dạo. 

Đối với các trường học, thay vì live stream bán hàng thì bạn có thể phát sóng trực tiếp với nội dung phổ cập kiến thức hữu ích, chia sẻ chuyện dạy và học hay chỉ đơn giản là giao lưu, giải đáp các thắc mắc của phụ huynh và học sinh.

Nếu việc này được thực hiện đều đặn sẽ giúp trường học của bạn trở nên thân thiện hơn với người dùng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. 

#4. Xây dựng các chiến lược marketing có sự tham gia của các Kols và Kocs

Kols và Kocs không chỉ được áp dụng hiệu quả trong kinh doanh bán hàng mà ngay cả lĩnh vực giáo dục cũng có thể khai thác triệt để phương thức này. Thay vì chỉ đăng bài tuyến sinh với những thông tin nhàm chán, bạn có thể mời những người có sức ảnh hưởng đến và làm video giới thiệu về ngôi trường của bạn. 

Xây dựng các chiến lược marketing có sự tham gia của các Kols và Kocs
Xây dựng các chiến lược marketing có sự tham gia của các Kols và Kocs

Kocs, Kols đó có thể là những tiktoker xây kênh TikTok có nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục, chia sẻ kiến thức hay thậm chí chỉ đơn giản là người có sức ảnh hưởng đến đối tượng tiềm năng của bạn. Các video nên có nội dung thân thiện, bắt trend và không quá đơn điệu, nghiêm túc.

Xu hướng TikTok marketing cho các trường học này nên được áp dụng vào những sự kiện quan trọng như tuyển sinh, tốt nghiệp, cuộc thi… và thực hiện có chọn lọc. 

#5. Thường xuyên đăng tải các clip bắt trend hài hước

Bạn sẽ không biết các video TikTok của mình sẽ lên xu hướng vào lúc nào đâu nên hãy thường xuyên cập nhật các trend và đăng tải những clip bắt trend đó lên kênh TikTok của bạn. Những video đó nên mang tính giải trí và hài hước cao. 

Ngoài ra, bạn có thể làm những video chia sẻ về quá trình học và làm việc tại trường của học sinh và giáo viên, một ngày đi học của sinh viên, bữa trưa tại căn tin trường học…. Đây đều là những nội dung thu hút đông đảo người xem và rất có có tiềm năng lên xu hướng.

#6. Sử dụng hastag cho mỗi nội dung đăng tải

Hastag là phương tiện đơn giản nhất để giúp người khác dễ dàng tìm thấy trường học của bạn trên TikTok. Cuối mỗi video đăng tải hãy để ít nhất 2 hastag liên quan đến tổ chức của bạn và nội dung video. Hoặc bạn có thể sử dụng luôn những hastag có sẵn mà TikTok gợi ý khi bạn thao tác đăng tải một clip.

Sử dụng hastag cho mỗi nội dung đăng tải
Sử dụng hastag cho mỗi nội dung đăng tải

Ngoài ra, để tăng độ phủ thương hiệu bạn nên để một hastag chung cho tất cả các video và chỉ thêm 1-2 hastag khác tuỳ thuộc vào nội dung clip truyền tải. Như vậy khi người khác tìm kiếm tên của bạn trên TikTok sẽ hiện kết quả nhiều video cùng lúc. Điều đó sẽ giúp mọi người biết đến nhiều thông tin hơn về trường học của bạn.

Trên đây là 6 xu hướng TikTok marketing cho các trường học đang được rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Nếu bạn có thể khai thác triệt để các xu hướng này chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ thu hút thêm được rất nhiều khách hàng tiềm năng.

Nếu hiện tại nền tảng TikTok còn khá mới với bạn và bạn cần những chiến lược cụ thể hơn để có thể tối ưu marketing trên nền tảng này, hãy liên hệ ACT Group để được tư vấn. Chúng tôi có đội ngũ nhân sự trẻ và năng động có thể đưa ra cho bạn những hoạt động TikTok marketing hiệu quả nhất. 

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay