Chiến lược kinh doanh trường mầm non như thế nào có doanh thu cao nhất?
Thị trường giáo dục mở ra những cơ hội tiềm tàng dành cho các cá nhân, tổ chức. Thời gian gần đây, thị trường ngày càng có nhiều các đơn vị mầm non được xây dựng và phát triển rất nổi bật. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về mô hình kinh doanh trường mầm non và những chiến lược kinh doanh trường mầm non cần thiết nhé!
cÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
- Chiến lược tuyển sinh mầm non – nỗ lực nào để trở thành đích đến của phụ huynh?
- Thiết kế website trường mầm non chuyên nghiệp
Cơ hội lớn cho ngành kinh doanh trường mầm non
Trường mầm non công lập và tư thục vẫn liên tục mọc lên như nấm. Nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn một môi trường giáo dục lý tưởng cho con ngày từ khi còn nhỏ, nhiều bậc phụ huynh ngày càng khắt khe hơn trong việc tìm kiếm đơn vị thích hợp.
Theo kết quả nghiên cứu và đánh giá từ Taylor Nelson thì người Việt sử dụng đến 47% chi tiêu cho ngành giáo dục. Nhiều gia đình thậm chí còn chấp nhận “nhịn ăn chơi” để có chi phí dành dụm cho con em học hành. Và trong giai đoạn nhiều năm trở lại đây đã có rất nhiều các mô hình đầu tư cho giáo dục theo các phương pháp mới trên mọi cấp học như mầm non Montessori, trường quốc tế liên kết hay các trung tâm giáo dục, huấn luyện, trại hè… được các cá nhân, đơn vị tư nhân đầu tư khá bài bản và chuyên nghiệp.
Bên cạnh đó, mô hình kinh doanh trường mầm non cũng được đánh giá là đem đến lợi nhuận tốt. Ví dụ, với quy mô một trường mầm non nhỏ (khoảng 15-20 học sinh) thì mức chi phí đầu tư cơ sở vật chất rơi vào khoảng 200 triệu đồng. Một học sinh sẽ phải nộp học phí khoảng 1.5 – 1.6 triệu đồng/ tháng, lương giáo viên 5 triệu/tháng thì khoảng sau 1 năm thì nhà đầu tư sẽ thu hồi vốn.
Đó là những tín hiệu rất khả quan giúp các nhà kinh doanh quyết định đầu tư vào lĩnh vực giáo dục mầm non tại thời điểm hiện tại.
Chiến lược kinh doanh trường mầm non như thế nào?
Bất cứ khi đầu tư, kinh doanh một mô hình, một lĩnh vực nào đó cũng cần xác lập chiến lược kinh doanh ngắn và dài hạn. Xây dựng được một chiến lược cụ thể, chi tiết sẽ giúp đánh giá được mức độ cạnh tranh của đối thủ, tập trung phát triển điểm mạnh của đơn vị mình và là bàn đạp để có thể mở rộng thị trường trong tương lai.
Chiến lược đầu tư lý tưởng dành cho đơn vị trường mầm non sẽ cần chú ý lựa chọn dựa trên các yếu tố như:
- Vị trí đắc địa: Gần các khu đô thị mới, gần các khu vực có nhiều tiện ích (siêu thị, khu vui chơi)
- Chương trình giáo dục có điểm nổi bật: Khung chương trình học tập và dinh dưỡng cần được đo lường và đạt quy chuẩn nhất định
- Đội ngũ quản lý và nhân sự có kinh nghiệm: Người quản lý và đội ngũ các thầy cô giáo phải có nhiều năm trong việc xây dựng, quản lý, làm việc tại các trường mầm non chuyên nghiệp.
Chiến lược định hướng về phương pháp giáo dục của trường mầm non rất quan trọng. Đây là yếu tố giúp các bậc phụ huynh quyết định có đăng ký học cho con em của họ hay không. Đặc biệt, định hướng về chương trình giảng dạy sẽ là một trong những keyword giúp tạo ra lợi thế cạnh tranh với nhiều đơn vị khách trên thị trường.
Chiến lược quảng bá thương hiệu của trường mầm non cũng nằm trong kế hoạch cần phải được các nhà đầu tư, nhà kinh doanh lưu ý. Việc marketing, PR, tổ chức event, quảng cáo… ra sao cũng quyết định rất lớn đến doanh thu, lợi nhuận. Vì thế, cần phải có bộ phận marketing chuyên trách để tạo được sự chuyên nghiệp cũng như phủ được thông tin cũng như tiếp cận được với lượng khách hàng tiềm năng trên các kênh online.
ACT Group – đơn vị agency đồng hành cùng các đơn vị trường mầm non
Nếu bạn đang hoạt động trong lĩnh vực giáo dục mầm non và có mong muốn tìm kiếm một đơn vị giúp hỗ trợ kinh doanh và marketing thì ACT Group chính là một đơn vị lý tưởng.
Đã và đang có nhiều đối tác cùng làm việc để thúc đẩy doanh số cũng như độ phủ của thương hiệu cho một số trường học mầm non, ACT tự tin đem đến cho quý khách những chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Các dịch vụ của ACT Group bao gồm
- Nghiên cứu và phân tích, đánh giá đối thủ cạnh tranh
- Thiết lập các chiến lược kinh doanh và marketing cho trường mầm non ngắn, dài hạn
- Triển khai các hạng mục công việc marketing trên các kênh online (nội dung, chạy quảng cáo, SEO)
Như vậy, bài viết đã tổng kết một vài thông tin giúp xây dựng chiến lược kinh doanh trường mầm non mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng những khách hàng đang quan tâm đến lĩnh vực này sẽ có những thông tin hữu ích. Nếu cần bất cứ thông tin hoặc cần tư vấn về dịch vụ marketing cho đơn vị mầm non nói riêng, hãy liên hệ ngay với ACT Group theo các thông tin dưới đây!
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
- Website: https://actgroup.com.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/congtycntthanhdong
- Hotline: 097 340 50 82