Cần làm gì để tạo ra sự khác biệt

Chiến lược tuyển sinh mầm non – nỗ lực nào để trở thành đích đến của phụ huynh?

Mùa tựu trường là thời điểm “vàng” để các trường các mầm non thực hiện những chương trình tuyển sinh thu hút học sinh. Chiến lược tuyển sinh mầm non luôn là bài toán khó giải đáp trong môi trường cạnh tranh gắt gao này. Bài viết dưới đây của ACT Group sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn trong công tác chuẩn bị lên kế hoạch cho đợt tuyển sinh mới.

bÀI VIẾT CÙNG CHỦ ĐỀ:

Tìm hiểu đối thủ của bạn có gì để tạo ra sự khác biệt

Nhu cầu nuôi dạy con cái trong môi trường tốt, đầy đủ tiện nghi của các bậc phụ huynh đã khiến cho làn sóng đầu tư của nhiều tổ chức, doanh nghiệp vào thị trường giáo dục mầm non gia tăng tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt. Muốn tồn tại và phát triển trong môi trường giáo dục này, bạn luôn cần phải có những chiến lược tuyển sinh mầm non chất lượng và tạo ra sự khác biệt để thu hút sự chú ý của phụ huynh và học sinh.

đối thủ của bạn có gì để tạo ra sự khác biệt
đối thủ của bạn có gì để tạo ra sự khác biệt

Trong quá trình tìm hiểu đối thủ để phát triển chiến lược tuyển sinh mầm non, bạn cần phải đi khảo sát và nắm bắt rõ được ưu nhược điểm của họ. Tham khảo nhận xét, đánh giá của phụ huynh có con đã từng học trong môi trường đấy để rút ra kinh nghiệm cho bản thân. Từ đó, bạn có thể xây dựng những ý tưởng, kế hoạch độc đáo để cải thiện cho chiến lược tuyển sinh mầm non của mình.

Cần làm gì để tạo ra sự khác biệt bằng cách làm tốt hơn?

Thực tiễn cho thấy, phụ huynh học sinh luôn ưu tiên chọn cho con mình môi trường học tập có chất lượng giáo dục tốt, cơ sở vật chất đảm bảo và đội ngũ giáo viên tận tình, chu đáo. Vậy nên, việc cải thiện cơ sở vật chất của nhà trường, nâng cao chất lượng giáo dục, giảng dạy hay điều chỉnh các dịch vụ tư vấn và tiếp đón phụ huynh,… là những gì bạn có thể làm để tạo ra sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc. 

Ví dụ: Nhiều phụ huynh chưa có nhu cầu cho con học tiếng Anh. Nhưng việc cho trẻ học ngoại ngữ ngay từ nhỏ sẽ được phát triển trí tuệ, mở rộng vốn từ vựng. Tiếp cận ngoại ngữ sớm là cách giúp các bé dễ dàng làm chủ ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ.

Chiến lược tuyển sinh mầm non với nội dung lợi ích của việc học tiếng Anh từ bé hay những thay đổi của trẻ khi được học trong môi trường song ngữ đi kèm với những video thực tế để cho cha mẹ thấy được hiệu quả của nó. Qua đó, nhiều phụ huynh chắc chắn sẽ cân nhắc về việc cho con em mình học tại các trường mầm non song ngữ hay đơn vị trường có chương trình dạy học song ngữ.

Cần làm gì để tạo ra sự khác biệt
Cần làm gì để tạo ra sự khác biệt

Trong bối cảnh cạnh tranh gắt gao như hiện nay, nếu bạn không thay đổi thì đồng nghĩa với việc bạn đi thụt lùi lại so với đối thủ. Chỉ cần điều chỉnh những điều đơn giản là bạn đã tạo ra sự khác biệt cho ngôi trường của mình. 

Bí quyết xây dựng trường mầm non phát triển

Thực tế, nếu bạn không xây dựng được cho mình một chiến lược tuyển sinh mầm non cụ thể thì bạn rất dễ tự mình lao vào tình thế khó khăn. Xây dựng được một chiến lược cụ thể bạn sẽ đánh giá được mức độ cạnh tranh của đối thủ, tiềm lực phát triển của nhà trường. 

Với lĩnh vực tuyển sinh cho trường mầm non, một trong những tính chất nổi bật hàng đầu là vị trí địa lý. Chính vì vậy, các hoạt động thu hút phụ huynh xung quanh bán kính 5km của trường bạn là một cách thức Marketing hiệu quả.

Có nhiều phương pháp để thu hút phụ huynh đến trường mầm non của bạn không tốn kém hoặc thậm chí miễn phí. Bằng cách xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp khác trong cộng đồng của bạn và biết cách sử dụng sức mạnh của sự sáng tạo, bạn có thể tăng thêm số lượng học viên vào trường của bạn.

Xây dựng chiến lược tuyển sinh mầm non thế nào cho đúng đắn?

Xây dựng chiến lược tuyển sinh mầm non thế nào cho đúng đắn?
Xây dựng chiến lược tuyển sinh mầm non thế nào cho đúng đắn?

Thu hút sự chú ý thông qua các phương tiện truyền thông 

Sự phát triển mạnh mẽ của các phương tiện truyền thông đã và đang mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp. Mọi kênh truyền thông Marketing offline hay online đều mang lại hiệu quả và cách thức triển khai riêng. Bạn đều có thể triển khai Marketing ở bất cứ nơi nào có khách hàng tiềm năng. 

Mạng xã hội phổ biến với phụ huynh hiện nay như: Facebook, Zalo, Email Marketing, TikTok, Blog … là sự lựa chọn vô cùng hiệu quả cho chiến lược tuyển sinh mầm non. “Khác biệt là bất diệt” nếu như nội dung chiến lược tuyển sinh của bạn độc đáo, mới lạ, hấp dẫn thì ngôi trường của bạn sẽ xây dựng hình ảnh độc nhất trong tâm trí của phụ huynh.

Quảng cáo để tăng cường tuyển sinh

Tạo một chiến dịch tiếp thị bắt đầu vào khoảng tháng ba. Phát tờ rơi quảng cáo và danh thiếp của bạn ở những nơi mà cha mẹ quan tâm đến việc tuyển sinh, tìm môi trường học tập mới cho con em của mình. 

Khi quảng cáo, hãy nhấn mạnh những điều khiến cho trường của bạn trở nên độc đáo. Hãy suy nghĩ về những điều mà phụ huynh hoặc trẻ em sẽ thích nhất về trường của bạn và đưa nó vào để quảng cáo trong tờ rơi của bạn.

Quảng cáo để tăng cường tuyển sinh
Quảng cáo để tăng cường tuyển sinh

Chứng minh sự chuyên nghiệp và hiệu quả

Phụ huynh và học sinh sẽ cảm thấy an tâm hơn khi được học trong 1 môi trường giáo dục chuyên nghiệp từ cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đội ngũ chăm sóc và hệ thống quản lý, điều hành.

Ngoài những yếu tố từ nhà trường như cơ sở vật chất, vệ sinh, phương pháp giảng dạy thì sự chăm sóc tận tình của các cô giáo với trẻ được phụ huynh đặc biệt quan tâm và là yếu tố vô cùng quan trọng giúp phụ huynh gắn bó với trường lâu dài.

Thường xuyên tạo ra các hoạt đông vui chơi để tạo mối quan hệ gần gũi với gia đình và con trẻ. Những hoạt đông này sẽ giúp phụ huynh trong việc giáo dục, nắm bắt phương pháp và nội dung giáo dục trong gia đình với các con.

Vậy trong bài viết này, ACT Group đã đưa ra một số thông tin cần lưu ý cho nhà trường trong công tác triển khai chiến lược tuyển sinh mầm non. Chúng tôi hi vọng những thông tin trên sẽ đem lại lợi ích cho các bạn. Nếu có nhu cầu cần giải đáp, bạn có thể để lại thông tin thông qua website, fanpage hoặc hotline của ACT Group để được chuyên gia hỗ trợ!